Trong cả tôn giáo cổ xưa và hiện tại, mọi người thừa nhận khái niệm thiên thần hộ mệnh như một sự đảm bảo cho sự thành công, hướng dẫn, bảo vệ và hạnh phúc chung. Đối với bất kỳ công ty nào, hệ thống Quản lý Quy trình Kinh doanh (viết tắt là BPM) được coi như một thiên thần hộ mệnh.
BPM là một công cụ kinh doanh mạnh mẽ mà nếu bạn tìm hiểu được những bí mật của nó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận hành tối ưu tất cả các khía cạnh hoạt động của một doanh nghiệp. Với tư cách là một nguyên tắc, nó cải thiện hiệu suất của một thực thể bằng cách thúc đẩy sự linh hoạt trong kinh doanh và hoạt động xuất sắc. Khám phá lý do tại sao mọi công ty đều có thể hưởng lợi từ Quản lý quy trình kinh doanh.
Các loại hình doanh nghiệp hưởng lợi từ quá trình tự động hóa
Trong một thế giới rất cạnh tranh, bất kỳ doanh nghiệp nào không liên tục cải tiến các quy trình của mình đều có nguy cơ bị thụt lùi và thất bại. Ít khách hàng hài lòng hơn; dẫn đến doanh thu thấp hơn, chi phí hoạt động cao hơn và nhân viên kém động lực hơn, là một số dấu hiệu rõ ràng về sự bất cập trong quản lý, do đó cần phải kết hợp BPM cấp thiết. Một số lợi ích dự kiến của BPM là:
Tự động hóa: Cải tiến công nghệ và năng suất
Trọng tâm chính của BPM không phải là ứng dụng mà là các quy trình và ứng dụng hỗ trợ của chúng. Nó hỗ trợ giao tiếp hiệu quả giữa người dùng doanh nghiệp và CNTT bằng cách sử dụng phần mềm BPM, Lưu đồ và ký hiệu quy trình nghiệp vụ (BPMN). doBPM là một giải pháp mạnh mẽ chuyên về mô hình hóa quy trình kinh doanh.
Khi có các quy trình lặp đi lặp lại trong quy trình làm việc thông thường của doanh nghiệp, doBPM tạo điều kiện tự động hóa các quy trình đó, đồng thời giúp loại bỏ các quy trình dư thừa và tắc nghẽn. Những cải tiến như vậy giúp tăng năng suất, giảm lãng phí cũng như nâng cao tinh thần của nhân viên.
Quản lý rủi ro hợp lý và hiệu quả với doBPM
Với định nghĩa phù hợp về các quy trình theo BPM, doanh nghiệp có thể giải quyết hiệu quả bất kỳ sự thiếu hiệu quả nào. Từ đó tiết kiệm tài nguyên của mình. Các quy trình thiết kế, thực hiện và giám sát được cải thiện đáng kể, giảm gian lận và các rủi ro tiềm ẩn khác. Cách tiếp cận chuyên nghiệp được tích hợp trong hoạt động BPM mang lại cho doanh nghiệp
khung quản lý rủi ro tốt nhất.
Tự động hóa giúp doanh nghiệp kiểm soát rủi ro kinh doanh hiệu quả hơn
Nhanh chóng và minh bạch hơn nhờ BPM
Khi thế giới kinh doanh ngày càng phát triển về mặt kỹ thuật số, sự cạnh tranh ngày càng tăng và các thực thể tiến bộ thực tế không có lựa chọn nào khác ngoài việc theo kịp những thay đổi. Các quy định mới và nhu cầu thị trường cũng góp phần tạo ra một số thay đổi này. Một tính năng đáng chú ý của BPM là nó hỗ trợ thiết kế các quy trình linh hoạt và tăng cường tính linh hoạt của doanh nghiệp đồng thời giải quyết vấn đề “quá nhiều ứng dụng”. Tính linh hoạt như vậy giảm thiểu chi phí thực hiện thay đổi. Một lần nữa, với các quy trình có cấu trúc tốt, doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ Quản lý quy trình kinh doanh một cách linh hoạt và minh bạch.
Sự hài lòng của nhân viên và sự tập trung vào khách hàng
Khi các quy trình lặp đi lặp lại được tự động hóa và loại bỏ những quy trình dư thừa, nhân viên có thể tập trung hơn vào nhiệm vụ được giao. Sự giảm tải này khiến họ hạnh phúc hơn. Kết quả là năng suất tăng lên và khả năng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn.
Khách hàng là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc quan tâm thỏa đáng đến nhu cầu và mối quan tâm của họ là rất quan trọng. Với các quy trình được sắp xếp hợp lý theo BPM, năng suất tăng lên và lực lượng lao động vui vẻ, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào khách hàng hơn.
Quản lý quy trình hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Phản hồi yêu cầu của khách hàng nhanh hơn, giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh hơn và tùy chỉnh nhanh hơn. Hơn nữa, khi BPM kết nối con người và công nghệ hiệu quả hơn, sự hài lòng của khách hàng ngày càng được hiện thực hóa.
Khả năng đo lường và tính bền vững của quy trình kinh doanh
Khi việc hợp lý hóa các hoạt động theo BPM có hiệu lực, việc so sánh các quy trình với kết quả mong đợi sẽ trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Ngoài ra, việc tích hợp công nghệ với các quy trình cải tiến này giúp dễ dàng đưa ra quyết định điều hành bằng cách cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo cần thiết. Việc định lượng giá trị gia tăng của các quy trình này trở nên khá dễ dàng, đặc biệt là trong việc tối ưu hóa quy trình làm việc của công ty.
BPM tạo điều kiện cải tiến liên tục các quy trình hoạt động, sau đó giúp theo kịp những thay đổi trong điều kiện tổ chức để mang lại kết quả như mong đợi.
Tăng doanh số bán hàng
Bán hàng là một yếu tố rất nhạy cảm trong việc xác định sự thành công của một đơn vị. BPM sắt chỉ ra rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Bản thân việc tập trung vào khách hàng là một tính năng BPM có ảnh hưởng tích cực đến doanh số bán hàng.
Nhìn vào những lợi ích có sẵn cho các đơn vị áp dụng quy trình BPM, sẽ rất đáng tiếc nếu bất kỳ công ty nào nhắm mắt làm ngơ cho các quy trình này. Bất kể tình trạng hoặc quy mô hiện tại của công ty, việc kết hợp BPM sẽ tạo ra lộ trình dẫn đến thành công, đây là mục tiêu chính của mọi doanh nghiệp khi muốn thực hiện chuyển đổi số.
Sẽ có động lực hơn khi một doanh nghiệp bắt đầu gặt hái thành quả của các quy trình quản lý phù hợp. Giống như một thiên thần hộ mệnh, BPM nổi bật như một người hướng dẫn, bảo vệ và giải phóng mọi doanh nghiệp áp dụng nó. Đó là một quy trình đơn giản, dễ dàng và thực tế mà mọi công ty nên cân nhắc áp dụng để hưởng lợi từ Quản lý quy trình kinh doanh – doBPM.
>> Xem thêm:
Dogoo.vn