Làm thế nào để xuất hóa đơn với Dogoo

I. Hướng dẫn đăng ký thông tin xuất hóa đơn:

– Khi thực hiện các thao tác đặt hàng theo hướng dẫn đặt hàng, nếu quý khách có nhu cầu xuất hoá đơn cho đơn hàng, vui lòng điền thông tin tại ô Yêu cầu xuất hóa đơn tại Bước  Thanh toán, hệ thống sẽ xuất hóa đơn theo thông tin quý khách đã nhập.

Lưu ý:

  • Hàng hóa dịch vụ phần mềm là đối tượng Không chịu thuế
  • Khách hàng là doanh nghiệp vui lòng nhập chính xác mã số thuế của mình gồm 10 số đối với trụ sở chính hoặc 13 số đối với các chi nhánh (theo cú pháp xxxxxxxxxx-xxx).
  • Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ thông tin khi nhận hóa đơn, nếu cần điều chỉnh vui lòng thông báo cho Dogoo trong vòng 14 ngày (trừ ngày lễ/ tết) kể từ khi giao hàng thành công.

Dogoo xin phép từ chối hỗ trợ các trường hợp sau:

  • Đơn hàng không đăng ký thông tin xuất hóa đơn khi đặt hàng.
  • Các yêu cầu liên quan đến điều chỉnh phương thức thanh toán và kê khai thuế cho các đơn hàng đã được thanh toán.
  • Các vấn đề liên quan đến việc quý khách cung cấp thông tin xuất hóa đơn và sử dụng hóa đơn không đúng với quy định pháp luật hóa đơn hiện hành.
  • Quý khách chịu trách nhiệm về việc nhận hóa đơn và kiểm tra thông tin hóa đơn đúng yêu cầu và chính xác chưa. Sau 30 ngày (trừ lễ/ tết) kể từ thời điểm đơn hàng được giao hàng thành công, Dogoo từ chối hỗ trợ các vấn đề liên quan đến hóa đơn của đơn hàng.

II. Một số câu hỏi thường gặp:

1. Xác nhận đơn hàng (Hóa đơn bán hàng) là gì?

Xác nhận đơn hàng được coi như một loại hóa đơn bán hàng (không phải hóa đơn GTGT) dành cho các tổ chức, cá nhân như sau:

Tổ chức, cá nhân khai, tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp sử dụng cho các hoạt động:
– Bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trong nội địa;
– Hoạt động vận tải quốc tế;
– Xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu;
– Xuất khẩu hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài.

2. Hóa đơn bán hàng có được khấu trừ thuế không?

Hóa đơn bán hàng không có thuế GTGT nên không dùng để khấu trừ thuế GTGT đầu vào. Hóa đơn bán hàng hợp pháp, hợp lệ có thể được sử dụng để chứng minh chi phí cho mục đích thuế theo quy định pháp luật.

3. Trường hợp Xác nhận đơn hàng có sai sót thông tin thì tôi cần làm gì?

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được Xác nhận đơn hàng (hóa đơn), Quý khách vui lòng liên hệ Dogoo để được hỗ trợ từng trường hợp cụ thể.

4. Hóa đơn điện tử (HĐĐT) là gì?

Hoá đơn điện tử là 1 trong 3 hình thức Hóa đơn. Thay vì Hóa đơn tạo lập trên giấy, HĐĐT được tạo lập trên thiết bị điện tử theo đúng quy định của Bộ Tài Chính và Cơ Quan Thuế (dựa trên nghị định số 51/2010/NĐCP-ngày 14/05/2010 của Chính Phủ quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ).

5. HĐĐT có giá trị pháp lý như thế nào?

Hóa đơn được phát hành sẽ có giá trị về mặt pháp lý như hóa đơn giấy và được Bộ Tài Chính cũng như Tổng Cục Thuế chấp nhận đồng thời đáp ứng đầy đủ luật giao dịch điện tử nên có thể thực hiện báo cáo thuế bình thường.

6. Hóa đơn trực tiếp là gì?

Hóa đơn trực tiếp (hay còn gọi là hóa đơn bán hàng) là hóa đơn bán lẻ được Cơ Quan Thuế công nhận, cấp cho các cửa hàng, kinh doanh tư nhân (không phải công ty).

7. Làm cách nào để tôi nhận và tra cứu hoá đơn điện tử do Dogoo xuất?

Hiện tại sau khi hoàn thành giao dịch (Đã thanh toán), Dogoo sẽ tiến hành gửi hóa đơn điện tử theo thông tin email đã đăng ký của Quý khách hàng.

Bạn có thể tiến hành kiểm tra email đã đăng ký và tra cứu hóa đơn theo hướng dẫn chi tiết trong email.

8. Khi cần hỗ trợ về hóa đơn, tôi sẽ liên hệ qua kênh nào?

– Quý khách vui lòng liên hệ CSKH Dogoo qua kênh hotline 0559 889 655, chat tại web hoặc gửi email hỗ trợ đến: cskh@dogoo.vn

Dogoo.vn