Sự kết hợp giữa Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) và Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tạo ra những điều kỳ diệu. Sự kết hợp này đã dẫn đến khái niệm Tự động hóa quy trình thông minh thường được gọi là IPA.
RPA và AI: Đâu là sự khác biệt?
Tại sao bạn nên kết hợp AI trong RPA?
- Nó giúp xử lý dữ liệu lớn và cải tiến quy trình hiệu quả hơn
- Nó có thể thay thế con người trong việc kiểm soát bot và hợp lý hóa dữ liệu phi cấu trúc hoặc phi cấu trúc.
- Nó cũng cho phép nhân viên tập trung hơn vào các nhiệm vụ sáng tạo thay vì thực hiện các nhiệm vụ tẻ nhạt, thủ công và đơn điệu.
Lợi ích và trường hợp sử dụng của RPA và AI
Tự động hóa đầu cuối
Lợi ích đầu tiên và hàng đầu là tự động hóa tác vụ vô hạn. Mặc dù thuật ngữ tự động hóa có thể đưa ra ý tưởng khác cho những người hoặc quy trình khác nhau, nhưng điều quan trọng là phải đơn giản hóa các nhiệm vụ kinh doanh phức tạp hoặc tốn thời gian cho những người khác. Một giải pháp tự động hóa tích hợp vận hành mọi chức năng một cách hiệu quả cho dù đó là tự động hóa nhân sự, tự động hóa bán hàng và tiếp thị hay tự động hóa dịch vụ khách hàng. RPA và AI không chỉ có thể hợp lý hóa hiệu quả các hoạt động khối Front Office mà còn hợp lý hóa các quy trình kinh doanh khối Back Office như tạo hóa đơn, quản lý tài liệu và xử lý đơn đặt hàng.
Giảm phát sinh lỗi
Không có công nghệ nào khác phù hợp với mức độ hoàn hảo mà RPA và AI cung cấp trong khi giảm thiểu lỗi. Bằng cách loại bỏ sự tham gia của con người vào việc thực hiện các quy trình kinh doanh, RPA và AI giúp giảm hiệu quả các lỗi có thể xuất hiện mà không cần tự động hóa.
Chi phí vận hành thấp
Khi lỗi ít hơn, chi phí vận hành sẽ giảm xuống đáng kể. RPA và AI giúp tăng năng suất và hiệu quả của các doanh nghiệp, giúp giảm chi phí phát sinh và tiết kiệm thời gian. Công nghệ tự động hóa thông minh giúp cải thiện các quy trình kinh doanh theo cách mà chúng có thể được quản lý mà không cần sử dụng nhiều tài nguyên hơn. Đổi lại, điều này giảm thiểu chi phí kinh doanh tổng thể và cho phép nhân viên dành thời gian và sự chú ý của họ cho các nhiệm vụ quan trọng khác cần thiết để cải thiện hoạt động kinh doanh.
Khách hàng hài lòng hơn
Chatbot hỗ trợ AI chắc chắn sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Các doanh nghiệp đạt được hiệu quả phân phối sản phẩm cho khách hàng trong thời gian ngắn hơn. Bằng cách tận dụng Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, những cảm xúc ẩn giấu trong văn bản của khách hàng sẽ được hệ thống của bạn thấu hiểu và đưa ra câu trả lời thích đáng.
AI mở ra những khả năng mới cho tự động hóa RPA
Dưới đây là một số ví dụ RPA và AI kết hợp
Bảo hiểm
- Phân tích khiếu nại – RPA và AI là những công nghệ lý tưởng để phân loại và diễn giải một khiếu nại mới. Bạn có thể chuyển yêu cầu bảo hiểm của mình đến các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thuận tiện hơn. Nhờ đó thời gian quay vòng nhanh hơn và độ chính xác cao hơn khi xử lý khiếu nại, giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả kinh doanh.
- Bảo lãnh phát hành thương mại – Quy trình bảo lãnh phát hành thương mại là thứ đòi hỏi nhiều nguồn lực hơn và đầu tư thời gian đáng kể, vì nó bao gồm hàng nghìn trang và tài liệu quan trọng. Tuy nhiên, RPA và AI có thể nâng cao đáng kể quy trình tổng thể bằng cách tạo ra một quy trình bảo lãnh phát hành có thể dễ dàng đánh giá. Công cụ còn cho phép nhân viên chấm điểm khách hàng của họ một cách hiệu quả. Điều này làm giảm tổng thời gian phản hồi và nâng cao độ chính xác của tổ chức.
Tài chính – ngân hàng
- Tích hợp khách hàng – Ngày nay, các thông tin phi cấu trúc từ các tài liệu tích hợp của khách hàng được các ngân hàng tổ chức và trích xuất, sử dụng các công nghệ tự động hóa để trở nên hữu ích cho hệ thống quản lý của các ngân hàng. Điều này dẫn đến sự hài lòng của khách hàng, tăng trưởng doanh số cho ngân hàng.
- Bảo lãnh cho vay – Các ngân hàng có thể dễ dàng tiếp nhận các công nghệ tự động hóa để tạo thuận lợi cho quá trình thế chấp của họ. Điều này có nghĩa là các ngân hàng có thể tăng tốc quá trình phê duyệt các khoản thế chấp bằng cách sử dụng hệ thống phân tích tài liệu và nhận dạng hình ảnh. Nó làm cho các ngân hàng hiệu quả hơn và thân thiện với người tiêu dùng hơn.
Tự động hóa giúp quản trị rủi ro rất tốt trong các ngành nghề tài chính, ngân hàng
Quản lí danh mục đầu tư
- Phân tích tài liệu – Các công cụ RPA và AI có thể được sử dụng rộng rãi để phân tích các tài liệu kinh doanh quan trọng hoặc dữ liệu khách hàng. Khi nói đến đầu tư, điều quan trọng là phải biết tình hình tài chính của công ty mà bạn đang đầu tư. Trong những trường hợp như vậy, IPA cung cấp thông tin tài chính chính xác và chi tiết về tổ chức cụ thể đó.
- Tự động hóa xử lý giao dịch – Với các công nghệ tự động hóa thông minh, bạn có thể dễ dàng thu được dữ liệu quan trọng từ nội dung phi cấu trúc và có thể kết hợp dữ liệu đó với các hệ thống quản lý đầu tư. Bất cứ thứ gì tránh được thêm thời gian có thể bị lãng phí khi xử lý dữ liệu thủ công.
Tóm lại
- Hiểu về vai trò của RPA trong quản lý dự án
- Cách RPA giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp