Tại sao bạn nên cân nhắc việc kết hợp AI và RPA ngay

Sự kết hợp giữa Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) và Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tạo ra những điều kỳ diệu. Sự kết hợp này đã dẫn đến khái niệm Tự động hóa quy trình thông minh thường được gọi là IPA.

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay, AI đã trở thành một xu hướng mới nổi và công nghệ mạnh mẽ này đã biến các hoạt động thông thường, tốn thời gian thành các quy trình hoàn toàn tự động. Đây là một trong những lý do quan trọng nhất tại sao 43% doanh nghiệp đã triển khai AI trong doanh nghiệp của họ. Ngoài AI, theo PwC, thị trường Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dự kiến sẽ đạt 8,8 tỷ USD vào năm 2027.
Trong bài viết này, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần biết về AI, RPA và Tự động hóa thông minh. Hãy bắt đầu với sự khác biệt giữa RPA và AI.

RPA và AI: Đâu là sự khác biệt?

Tự động hóa quy trình bằng rô-bốt là một công nghệ quan trọng. Các “robot” đã được thiết kế để tự động hóa công việc thủ công, xác định các mẫu quy trình công việc, giao tiếp với các hệ thống kỹ thuật số và loại bỏ bớt gánh nặng cho nhân viên. RPA cũng thực hiện các nhiệm vụ nhàm chán, tẻ nhạt được lặp đi lặp lại. Nó là một công cụ tự động hóa hiệu quả. Tuy nhiên, nó chỉ tự động hóa các quy trình được xác định trước mà không có trí thông minh. Điều này cho thấy rằng các công cụ RPA sẽ gặp hạn chế diễn giải thông tin kinh doanh.
Mặt khác, Trí tuệ nhân tạo hay AI là một công nghệ dựa trên dữ liệu và kết quả bắt chước trí thông minh của con người. Nó đưa ra các quyết định khoa học dựa trên các đầu vào được cung cấp. Hơn nữa, các thuật toán Tự động hóa nhận thức giúp doanh nghiệp sắp xếp dữ liệu theo các mẫu đã chọn khi có một lượng lớn thông tin phân tán. AI có thể cải thiện mọi loại tự động hóa, ra quyết định và thực hiện các nhiệm vụ phức tạp bằng các kỹ năng thông minh của nó.
trụ cột bpm rpa và AI giúp tự động hóa doanh nghiệp
Ba công nghệ trụ cột giúp tự động hóa doanh nghiệp tương lai

Tại sao bạn nên kết hợp AI trong RPA?

Khi nói đến RPA, hầu hết các quy trình công việc lặp đi lặp lại và nhàm chán là đối tượng. Tuy nhiên, công nghệ này đòi hỏi các kỹ năng trí tuệ để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn trong môi trường làm việc tiên tiến hoặc tự do do xu hướng RPA không ngừng phát triển. Hơn nữa, một khi được kết hợp với AI, RPA tạo điều kiện cho các tổ chức có cơ hội tự động hóa tuyệt vời. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên cân nhắc triển khai giải pháp RPA và AI tích hợp:
  • Nó giúp xử lý dữ liệu lớn và cải tiến quy trình hiệu quả hơn
  • Nó có thể thay thế con người trong việc kiểm soát bot và hợp lý hóa dữ liệu phi cấu trúc hoặc phi cấu trúc.
  • Nó cũng cho phép nhân viên tập trung hơn vào các nhiệm vụ sáng tạo thay vì thực hiện các nhiệm vụ tẻ nhạt, thủ công và đơn điệu.

quản lý công việc

Lợi ích và trường hợp sử dụng của RPA và AI

Chúng ta đã thảo luận về RPA, AI và phiên bản tích hợp – Tự động hóa quy trình thông minh (IPA). Hãy để chúng tôi thảo luận về một số lợi ích hàng đầu của việc kết hợp RPA với AI:

Tự động hóa đầu cuối

Lợi ích đầu tiên và hàng đầu là tự động hóa tác vụ vô hạn. Mặc dù thuật ngữ tự động hóa có thể đưa ra ý tưởng khác cho những người hoặc quy trình khác nhau, nhưng điều quan trọng là phải đơn giản hóa các nhiệm vụ kinh doanh phức tạp hoặc tốn thời gian cho những người khác. Một giải pháp tự động hóa tích hợp vận hành mọi chức năng một cách hiệu quả cho dù đó là tự động hóa nhân sự, tự động hóa bán hàng và tiếp thị hay tự động hóa dịch vụ khách hàng. RPA và AI không chỉ có thể hợp lý hóa hiệu quả các hoạt động khối Front Office mà còn hợp lý hóa các quy trình kinh doanh khối Back Office như tạo hóa đơn, quản lý tài liệu và xử lý đơn đặt hàng.

Giảm phát sinh lỗi

Không có công nghệ nào khác phù hợp với mức độ hoàn hảo mà RPA và AI cung cấp trong khi giảm thiểu lỗi. Bằng cách loại bỏ sự tham gia của con người vào việc thực hiện các quy trình kinh doanh, RPA và AI giúp giảm hiệu quả các lỗi có thể xuất hiện mà không cần tự động hóa.

Chi phí vận hành thấp

Khi lỗi ít hơn, chi phí vận hành sẽ giảm xuống đáng kể. RPA và AI giúp tăng năng suất và hiệu quả của các doanh nghiệp, giúp giảm chi phí phát sinh và tiết kiệm thời gian. Công nghệ tự động hóa thông minh giúp cải thiện các quy trình kinh doanh theo cách mà chúng có thể được quản lý mà không cần sử dụng nhiều tài nguyên hơn. Đổi lại, điều này giảm thiểu chi phí kinh doanh tổng thể và cho phép nhân viên dành thời gian và sự chú ý của họ cho các nhiệm vụ quan trọng khác cần thiết để cải thiện hoạt động kinh doanh.

Khách hàng hài lòng hơn

Chatbot hỗ trợ AI chắc chắn sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Các doanh nghiệp đạt được hiệu quả phân phối sản phẩm cho khách hàng trong thời gian ngắn hơn. Bằng cách tận dụng Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, những cảm xúc ẩn giấu trong văn bản của khách hàng sẽ được hệ thống của bạn thấu hiểu và đưa ra câu trả lời thích đáng.

AI mở ra những khả năng mới cho tự động hóa RPA

AI mở ra những khả năng mới cho tự động hóa RPA

Dưới đây là một số ví dụ RPA và AI kết hợp

Bảo hiểm

  • Phân tích khiếu nại – RPA và AI là những công nghệ lý tưởng để phân loại và diễn giải một khiếu nại mới. Bạn có thể chuyển yêu cầu bảo hiểm của mình đến các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thuận tiện hơn. Nhờ đó thời gian quay vòng nhanh hơn và độ chính xác cao hơn khi xử lý khiếu nại, giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả kinh doanh.
  • Bảo lãnh phát hành thương mại – Quy trình bảo lãnh phát hành thương mại là thứ đòi hỏi nhiều nguồn lực hơn và đầu tư thời gian đáng kể, vì nó bao gồm hàng nghìn trang và tài liệu quan trọng. Tuy nhiên, RPA và AI có thể nâng cao đáng kể quy trình tổng thể bằng cách tạo ra một quy trình bảo lãnh phát hành có thể dễ dàng đánh giá. Công cụ còn cho phép nhân viên chấm điểm khách hàng của họ một cách hiệu quả. Điều này làm giảm tổng thời gian phản hồi và nâng cao độ chính xác của tổ chức.

quản lý công việc

Tài chính – ngân hàng

  • Tích hợp khách hàng – Ngày nay, các thông tin phi cấu trúc từ các tài liệu tích hợp của khách hàng được các ngân hàng tổ chức và trích xuất, sử dụng các công nghệ tự động hóa để trở nên hữu ích cho hệ thống quản lý của các ngân hàng. Điều này dẫn đến sự hài lòng của khách hàng, tăng trưởng doanh số cho ngân hàng.
  • Bảo lãnh cho vay – Các ngân hàng có thể dễ dàng tiếp nhận các công nghệ tự động hóa để tạo thuận lợi cho quá trình thế chấp của họ. Điều này có nghĩa là các ngân hàng có thể tăng tốc quá trình phê duyệt các khoản thế chấp bằng cách sử dụng hệ thống phân tích tài liệu và nhận dạng hình ảnh. Nó làm cho các ngân hàng hiệu quả hơn và thân thiện với người tiêu dùng hơn.

Tự động hóa giúp quản trị rủi ro rất tốt trong các ngành nghề tài chính, ngân hàng

Tự động hóa giúp quản trị rủi ro rất tốt trong các ngành nghề tài chính, ngân hàng

Quản lí danh mục đầu tư

  • Phân tích tài liệu – Các công cụ RPA và AI có thể được sử dụng rộng rãi để phân tích các tài liệu kinh doanh quan trọng hoặc dữ liệu khách hàng. Khi nói đến đầu tư, điều quan trọng là phải biết tình hình tài chính của công ty mà bạn đang đầu tư. Trong những trường hợp như vậy, IPA cung cấp thông tin tài chính chính xác và chi tiết về tổ chức cụ thể đó.
  • Tự động hóa xử lý giao dịch – Với các công nghệ tự động hóa thông minh, bạn có thể dễ dàng thu được dữ liệu quan trọng từ nội dung phi cấu trúc và có thể kết hợp dữ liệu đó với các hệ thống quản lý đầu tư. Bất cứ thứ gì tránh được thêm thời gian có thể bị lãng phí khi xử lý dữ liệu thủ công.

Tóm lại

RPA và AI là những công nghệ thực sự mang tính cách mạng. Khi các công nghệ này hoạt động cùng nhau, các doanh nghiệp đạt được sự tự động hóa thông minh và trở nên tối ưu hóa, bền vững và hỗ trợ nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.
>> Xem thêm:
Dogoo.vn
Call Us