Phần mềm quản lý khách hàng có ích gì cho doanh nghiệp?

Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, các doanh nghiệp thường sử dụng ứng dụng quản lý thông tin, dữ liệu về khách hàng. Vậy, phần mềm quản lý khách hàng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng còn được gọi là CRM, được ứng dụng rất nhiều trong hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp. Công cụ này chịu trách nhiệm giám sát và lưu trữ mọi thông tin, dữ liệu liên quan tới khách hàng. Bao gồm: các thông tin cá nhân, đơn hàng, nhu cầu mua sắm của khách hàng,…Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp tự động hoá các hoạt động bán hàng và tiếp thị.

Trong thời đại hiện nay, quản lý khách hàng là hoạt động rất quan trọng và không thể thiếu. Bởi khách hàng chính là đối tượng sử dụng sản phẩm, dịch vụ và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ góp phần quảng bá uy tín thương hiệu. Vì thế, phần mềm quản lý nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ giúp hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra thuận lợi hơn.

Phần mềm quản lý khách hàng ̣̣là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng ̣̣là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng mang lợi ích gì?

Lưu trữ thông tin khách hàng

Trước đây khi chưa có phần mềm thì doanh nghiệp sẽ không nắm được thông tin của các đối tượng khách hàng. Hoặc nếu có, họ cũng lưu trữ thông tin khách hàng qua giấy tờ hay file word, excel. Khi muốn tìm kiếm dữ liệu về 1 khách hàng sẽ tốn rất nhiều thời gian. Hoặc đôi khi thông tin về khách hàng bị thất lạc gây ảnh hưởng tới chiến lược tiếp thị.

Phần mềm ra đời giúp cho việc lưu trữ thông tin khách hàng đơn giản và an toàn hơn. Bạn có thể tải lên phần mềm tất cả dữ liệu về khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành đã mua sản phẩm. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ sắp xếp và phân loại các đối tượng khách hàng, Từ đó không để bỏ sót bất kì thông tin nào về khách hàng và dễ dàng lựa chọn chương trình marketing, tiếp thị phù hợp với từng đối tượng.

quản lý công việc

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là điều mà doanh nghiệp bắt buộc phải quan tâm tới. Vì khách hàng hài lòng sẽ có xu hướng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty nhiều lần hoặc giới thiệu cho mọi người xung quanh. Để nâng cao sự hài lòng của khách hàng thì phần mềm CRM có thể làm được điều này. Phần mềm cung cấp các tính năng hỗ trợ gửi tin nhắn, phản hồi, email marketing cho từng khách hàng 1 cách nhanh nhất. Vì thế, khi khách hàng có vấn đề gì cần giải quyết thì doanh nghiệp cũng có cơ sở để đưa ra giải pháp nhanh chóng và kịp thời.

Tự động hoá bán hàng 

Phần mềm quản lý khách hàng cũng giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong hoạt động bán hàng. Phần mềm cho phép bạn giám sát, theo dõi quy trình bán hàng cho từng đối tượng khách hàng. Bao gồm: quản lý cơ hội bán hàng, tạo lệnh bán, tạo hoá đơn, tạo báo cáo bán hàng,…

Phần mềm quản lý khách hàng giúp ích gì cho doanh nghiệp?
Phần mềm quản lý khách hàng giúp ích gì cho doanh nghiệp?

Tự động hoá tiếp thị

Phần mềm CRM có khả năng lưu trữ mọi thông tin của các khách hàng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ tại công ty. Nhà quản trị sẽ dựa vào những thông tin liên quan tới khách hàng để đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng đo lường hiệu quả hoạt động của các chiến dịch tiếp thị.

Một số lợi ích khác

Bên cạnh những lợi ích trên thì phần mềm quản lý khách hàng còn cung cấp thêm nhiều tính năng khác nữa. Ví dụ như khả năng quản lý kho, quản lý hoá đơn, báo giá, quản lý lịch làm việc,…

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng

Do nhu cầu sử dụng phần mềm CRM tăng cao nên cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm. Vì vậy, để lựa chọn được ứng dụng phù hợp với doanh nghiệp, bạn cần dựa vào những tiêu chí sau:

  • Lựa chọn phần mềm cung cấp các tính năng theo yêu cầu của doanh nghiệp. Hiện nay, có nhiều đơn vị thiết kế tính năng phần mềm theo yêu cầu, doanh nghiệp nên cân nhắc tới các đơn vị như thế.
  • Phần mềm CRM phải dễ dàng sử dụng, giao diện thân thiện để mọi nhân viên đều có thể sử dụng mà không cần tìm hiểu nhiều.
  • Tính năng bảo mật cũng quan trọng không kém với phần mềm CRM. Bởi phần mềm sẽ chứa các thông tin liên quan tới khách hàng của doanh nghiệp nên cần bảo mật tuyệt đối với bên ngoài. Phần mềm cũng cần có khả năng phân quyền để những người có thẩm quyền mới xem được thông tin khách hàng.
  • Phần mềm phù hợp phải được sử dụng mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có kết nối internet. Ngoài ra, ứng dụng nên có khả năng nâng cấp khi doanh nghiệp mở rộng quy mô.
Phần mềm quản lý khách hàng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Kết luận 

Phần mềm quản lý khách hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hãy truy cập ngay https://office.dogoo.vn/ để trải nghiệm miễn phí phần mềm này nhé!

>Xem thêm

Dogoo.vn

Call Us