Lợi tức đầu tư (ROI) là lợi ích mang lại cho nhà đầu tư từ việc đầu tư vào dự án. ROI cao có nghĩa là lợi nhuận đầu tư so sánh thuận lợi với chi phí đầu tư. Là thước đo hiệu suất, ROI được sử dụng để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc để so sánh hiệu quả của một số khoản đầu tư khác nhau (theo Wikipedia).
Có vẻ khá thú vị và đầy thử thách phải không? ROI là một chỉ báo thực sự dễ hiểu để đưa ra quyết định và tính đơn giản của công thức giúp bạn dễ dàng chọn các biến để tính toán bất kỳ loại thành phần chi phí nào. Chúng tôi đã cố gắng thu thập tất cả các mẹo mà bộ phận bán hàng và tiếp thị có thể sử dụng để tăng ROI của họ và có các khoản đầu tư hiệu quả.
Chiến dịch email
Theo Quincy Smith từ Uplift ROI, nhắm mục tiêu lại tất cả những người đã truy cập trang web của bạn và…chỉ cần rời đi là cách SỐ MỘT để tăng ROI thông qua bán hàng và tiếp thị. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng là chỉ thực hiện các chiến dịch được nhắm mục tiêu, theo Larisa Aslanyan, Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số từ iNexxus, người đã trích dẫn “Chúng tôi càng hiểu rõ về sở thích và nhu cầu của khán giả thì chúng tôi càng nhận được nhiều ROI”.
Ben Cohen, Giám đốc điều hành và Người sáng lập BobCar Media, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các chiến dịch email được nhắm mục tiêu: “Việc lãng phí thời gian, năng lượng và cuối cùng là tiền bạc vào danh sách liên hệ không được nhắm mục tiêu có thể gây bất lợi”.
Sử dụng email với tên miền riêng để kinh doanh chuyên nghiệp
Orun Bhuiyan, nhà công nghệ tiếp thị và đồng sáng lập của SEOcial, tiến thêm một bước nữa khi ông mô tả nội dung của một chiến dịch được nhắm mục tiêu sẽ như thế nào. Vì vậy, sau khi tạo nhóm, người nhận hãy viết cho họ một email ngắn (dài 9-13 từ), thêm tên của họ vào chủ đề và một câu hỏi ngắn ở phần nội dung, chẳng hạn như “Bạn vẫn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý dự án cho công ty?”
Tự động hóa
Có một thực tế là Tự động hóa đã bước vào thế giới bán hàng và tiếp thị và chúng ta có thể nói rằng nó đã mang lại một cuộc cách mạng trong cách chăm sóc khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: tự động hóa có thể được sử dụng để theo dõi lưu lượng truy cập và lượt tải xuống từ mạng xã hội, hoặc thiết lập các hệ thống hiệu quả sử dụng công nghệ để thu hút và duy trì khách hàng tiềm năng cũng như theo dõi những khách hàng tiềm năng này bằng email tự động và chiến dịch tiếp thị qua email.
Cách cá nhân hóa để kết nối
Jonathan Kendall, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Pop Up Bán, trích dẫn rằng “Các phương pháp bán hàng phù hợp cho tất cả và phong cách quản lý bán hàng dựa trên doanh thu đơn lẻ đã lỗi thời. Người bán hàng cần được dạy để có thể kết nối và bán hàng cho mọi người ở mọi thế hệ”. Ngoài ra, Patrick Delehanty, Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của Marcel Digital, tóm tắt cách nhân viên bán hàng nên làm việc trong ba từ: “Trao quyền – Tương tác – Ôm”.
Trao quyền tự chủ trong công việc cho nhân viên
Một thương hiệu thực sự mang tính nhân văn là điều mà tất cả mọi người đều yêu thích. Vì vậy, hãy trao quyền cho nhân viên để tận dụng kiến thức chuyên môn của họ và trở thành những nhà lãnh đạo tư tưởng.
Một nhân viên được trao quyền cũng thường xuyên tương tác với khách hàng hoặc khán giả và sẵn sàng phản hồi cũng như lắng nghe khách hàng bất cứ lúc nào. Chìm đắm trong quá khứ và từ chối bất kỳ thay đổi nào là con đường một chiều dẫn đến thất bại.
Quảng cáo
Tối đa hóa ROI bằng cách đảm bảo rằng quảng cáo trực tuyến của bạn có chất lượng cao là điều mà Luke Rees, Tiếp thị kỹ thuật số tại AccuraCast, đề xuất. Hơn nữa, Jason Lowry từ Finch có một nhóm chuyên nghiệp Google AdWords được chứng nhận để thảo luận về các mục tiêu AdWords của họ và sau đó tối ưu hóa cho mục tiêu ROI cụ thể.
Mặt khác, Christopher Gaudreau, chuyên gia tiếp thị và người dẫn chương trình Content Show, đã gửi cho chúng tôi một phương pháp sử dụng Quảng cáo thực sự thú vị. Khuyến nghị không sử dụng tên, biểu tượng và dòng giới thiệu bắt mắt trong quảng cáo của công ty bạn. Thay vào đó hãy thử “tặng thứ gì đó phù hợp với doanh nghiệp của bạn để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng”.
Truyền thông xã hội
Việc có được các chiến dịch truyền thông xã hội thành công, việc xây dựng liên kết và SEO cũng có thể có tác động tích cực đến giá trị ROI, Alexander Ruggie, Giám đốc Quan hệ công chúng của Milestone SEO, nhấn mạnh và tiếp tục nói rằng : việc tận dụng lợi thế trên phương tiện truyền thông xã hội có thể khiến một công ty gia tăng giá trị thương hiệu một cách đáng kể.
Theo dõi kết quả
Các nhà tiếp thị hiện đại đều đồng ý rằng cần rất nhiều thử nghiệm để cuối cùng tìm ra phương pháp tốt nhất giúp công ty của bạn tăng ROI. Sử dụng nhiều cách khác nhau để đo lường mức độ thành công của từng chiến dịch tiếp thị là cách duy nhất để tìm ra chiến dịch phù hợp nhất với bạn và cuối cùng sẽ tăng ROI.
Tỷ suất đầu tư của doanh nghiệp được các nhà kinh doanh quan tâm
Thực tế là bạn không cần phải chi hàng trăm triệu trước khi biết hoạt động tiếp thị có hiệu quả hay không. Bắt đầu thử nghiệm ở mức ngân sách nhỏ và liên tục cải thiện cho đến khi bạn đạt được mức kinh tế như mong muốn rồi mở rộng.
Tiếp thị qua SMS
Tùy không quá mới nhưng tiếp thị qua SMS là một cách tốt để tăng ROI của bạn vì tỷ lệ đọc gấp 4 lần so với nhắn tin qua email. Gửi hai lần mỗi tháng, SMS sẽ giúp hiển thị tên thương hiệu của bạn trước khách hàng và khách hàng tiềm năng vì tin nhắn được gửi qua tin nhắn văn bản và khách hàng có xu hướng đọc tin nhắn thường xuyên.
Lời giới thiệu
Theo một khảo sát gàn đây, những lời chứng thực thực tế từ người dùng hoặc khách hàng thực sự có tác dụng rất mạnh mẽ. Nghiên cứu điển hình nhằm cho khách hàng tiềm năng thấy công ty của bạn đã giúp ích cho các khách hàng hiện hữu vận hành dễ dàng hơn như thế nào. Đó là một chiến lược và chiến thuật tiếp thị nội dung tuyệt vời được hỗ trợ bởi các số liệu thống kê và kết quả đã được chứng minh nhằm tăng tổng ROI cho các sản phẩm và nỗ lực trong tương lai. Lời giới thiệu có tác dugnj để giảm bớt sự lo lắng mà người dùng mới có thể có trước khi trải nghiệm mua sắm.
Dễ sử dụng
Một trong những cụm từ phổ biến nhất được sử dụng trong các chiến dịch bán hàng và tiếp thị là “dễ sử dụng”, nhưng thật không may trong hầu hết các trường hợp, điều này không đúng.
Ngay cả các nhà đại tài về tiếp thị cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết kế và tạo ra các sản phẩm “để phù hợp hơn với mô hình tinh thần và trải nghiệm của người dùng thực tế”. Nhờ đó các công ty có thể cải thiện đáng kể lợi nhuận của họ.
Giá bán
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là giá của sản phẩm. Giá bán này cần được xác định rất cẩn thận, vì để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nhân sử dụng giá thấp và đây là con dao hai lưỡi.
Thực tế cho thấy người tiêu dùng xem giá trị theo những cách khác nhau và việc định giá bản thân để không theo thị trường sẽ giết chết ROI của bạn. Do đó, định giá sản phẩm cần nhìn nhận và đánh giá tổng thể về giá bán của đối thủ trên thị trường.
>> Xem thêm:
Dogoo.vn