doPOS: Ứng dụng điện thoại giúp bán hàng mọi lúc mọi nơi

Doanh nghiệp kinh doanh thương mại thường có lực lượng nhân sự phân tán ở nhiều điểm. Với App điện thoại, doPOS sẽ là công cụ bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu cách doPOS giúp bạn bán hàng dễ dàng trên smartphone trong bài viết này nhé.

Ứng dụng bán hàng doPOS là gì?

doPOS – Bán hàng theo quy trình là một công cụ trong bộ sản phẩm hỗ trợ công việc doanh nghiệp – Dogoo Office. Ngoài những tính năng bán hàng, quản lý khách hàng, hóa đơn, nhân sự, doPOS còn có khả năng kết nối dữ liệu đến các phân hệ khác trong hệ sinh thái Dogoo Office.

Hiểu đơn giản, doPOS là một phần mềm bán hàng trên điện thoại (giống KiotViet, Sapo, IPOS,…). doPOS mang đầy đủ tính năng của một phần mềm bán hàng thực thụ. Có thể kể đến như:

  • Bán hàng trực tiếp (Máy tính + App điện thoại)
  • Quản lý đơn bị hoàn hàng
  • Đơn hàng cho phép tùy chỉnh, bổ sung các loại phí khác phù hợp với thực tế doanh nghiệp (phí dịch vụ, vận chuyển, chiết khấu, thuế …)
  • Quản lý thông tin vận chuyển đơn hàng
  • Nhắc lịch giao hàng đúng hẹn
  • Quản lý sản phẩm
  • Quản lý Khách hàng
  • Thống kê báo cáo

Hướng dẫn bán hàng trên app điện thoại Dogoo Office

doPOS có tính năng gì độc đáo?

Ngoài những tính năng bán hàng cơ bản như các phần mềm khác. Điểm khác biệt làm nên thương hiệu doPOS đó là:

  • Công cụ còn cho phép bán hàng theo quy trình duy nhất trên thị trường (Phân tách nhiệm vụ Kinh doanh – Kế toán – Kho)
  • Tự động tạo các biểu mẫu linh hoạt (Phiếu nhập, xuất, giao hàng, bảo hành,…)
  • Tạo kịch bản bán hàng, theo dõi doanh số bán hàng và KPI cho từng nhân viên kinh doanh
  • Tặng trọn bộ tính năng Dogoo Work khi mua doPOS với các tính năng mở rộng: quản lý công việc, tài liệu, lịch biểu, quy trình

Nhờ đó, chắc chắn doanh nghiệp, cửa hàng của bạn sẽ được lợi.

Ai nên dùng phần mềm bán hàng trên điện thoại doPOS?

Từ những đặc điểm kể trên, doPOS hướng tới nhóm khách hàng có quy mô và nhu cầu quản lý quá trình xử lý đơn hàng phức tạp.

Với các hộ kinh doanh bán hàng tại chỗ, doPOS cũng có tính năng bán hàng trực tiếp đơn giản, với chi phí từ 50.000đ/ tài khoản/ tháng.

Quay lại với các chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có nhu cầu quản lý quy trình xử lý đơn hàng, kiểm soát hàng hóa có giá trị, chặt chẽ, doPOS sẽ là một trợ thủ đắc lực. Thật vậy, hãy xem cách doPOS có thể giúp doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp này thường có đội văn phòng, kho hàng ở cách xa nhau, thậm chí ở những tỉnh thành, vùng miền khác nhau. Sales và kế toán, kho sẽ cần một công cụ hiệu quả để trao đổi thông tin, phân luồng thông tin. Lúc này, phần mềm bán hàng sẽ tập trung vào những thông tin cần xử lý xung quanh đơn hàng: Hàng có sẵn ở kho chưa? Khi nào cần xuất hàng? Hàng đã rời kho chưa? Đơn hàng đã thanh toán chưa? Đơn hàng đã được xuất hóa đơn?

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc theo dõi tiến trình đơn hàng, lịch sử bán hàng cho một khách hàng cụ thể, hãy thử doPOS ngay!

Phần mềm bán hàng trên điện thoại doPOS dễ dàng sao?

Dogoo hiểu rằng để tham gia vào quá trình bán hàng có thể có rất nhiều bộ phận với các phòng ban khác nhau. Giữa các phòng ban cũng có chênh lệch về trình độ công nghệ và thói quen:

  • Đội kế toán quen với máy tính, máy in nhất
  • Đội Kinh doanh thường xuyên phải lưu động, không thể liên tục cầm thiết bị trên tay
  • Đội trực kho hàng thường không có trình độ tin học cao

Vậy giải pháp Dogoo đưa ra là gì? Đó là tối ưu App điện thoại để tất cả đều có thể sử dụng phần mềm tiện lợi. App điện thoại của doPOS có đầy đủ những tính năng quan trọng để hỗ trợ quy trình bán hàng.

Với smartphone có cài ứng dụng doPOS, một chiếc máy in mini kết nối điện thoại, vậy là bạn đã có thể in phiếu xuất, nhập kho, phiếu giao hàng, báo giá, hóa đơn,… Các phòng ban bộ phận sẽ nhận được thông báo và yêu cầu xử lý đơn hàng tức thì.

Các cấp quản lý sẽ nhìn thấy báo cáo doanh thu, thống kê theo nhân viên, khách hàng, sản phẩm trong thời gian tức thì. Vậy là doanh nghiệp đã giảm được khâu báo cáo, đối chiếu và rất nhiều thời gian để làm các công việc khác.

Phần mềm cũng hỗ trợ xuất thông tin hóa đơn điện tử, các biểu mẫu tùy chỉnh, đánh giá hiệu quả, sổ khách hàng, công nợ…

Hướng dẫn thao tác bán hàng trên app điện thoại

Trước khi bắt đầu, bạn cần tải sẵn Dogoo Office trên hai chợ ứng dụng Google PlayApp Store.
Bước 1: Truy cập App tổng Dogoo Office/ doPOS, chọn phần Bán hàng trên thanh Menu

Bước 2: Nhấn vào dấu (+) để Tạo đơn hàng

Bước 3: Nhâp thông tin cho đơn hàng

Tìm kiếm sản phẩm cho đơn hàng. Có 2 cách để thêm sản phẩm:

 

Lưu ý nhập các thông tin liên quan đến đơn hàng như: Phí, Chiết khấu, Thanh toán

Nhập thông tin khách hàng: Lưu ý, vì lý do bảo mật nên nhân viên cần gõ đúng Tên/ Số điện thoại của khách hàng cũ để có thể tìm được khách hàng.

Đừng quên Hẹn ngày giao nếu đây là đơn hàng Đặt trước. Đến thời hạn giao hàng Dogoo sẽ có thông báo nhắc nhở bạn.

Bước 4: Kiểm tra lại tính chính xác của đơn hàng, in đơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu các thông tin liên quan đến đơn hàng (chứng từ thanh toán, hóa đơn điện tử, hình ảnh,….) bằng tính năng đính kèm.

Bước 5: Nhấn nút Chuyển để chuyển bước tiếp theo (Bán theo quy trình) hoặc Hoàn thành đơn hàng (Bán trực tiếp)

Trên đây là hướng dẫn chi tiết. Nếu có câu hỏi nào, vui lòng liên hệ Dogoo Zalo để được hỗ trợ kịp thời!

>> Xem thêm:

Dogoo.vn

Call Us