Công nghệ tự động hóa Robotic Process Automation hay RPA là một công nghệ tương đối mới. Mặc dù xuất hiện chưa lâu, RPA đã thu hút được sự chú ý đặc biệt trong thế giới kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu chú ý đến cách RPA cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Công nghệ này cho phép robot phần mềm học cách bắt chước hành vi của con người.
Ví dụ, công nghệ RPA có thể điều hướng các hệ thống phần mềm doanh nghiệp như phần mềm Dogoo Office, hệ thống ERP và các công cụ quản lý dịch vụ. Nó thực hiện điều này bằng cách sử dụng từng giao diện ứng dụng như con người. Điểm khác biệt là rô-bốt có thể thực hiện công việc với tốc độ nhanh hơn và hiệu quả hơn mà không cần nghỉ giải lao hoặc giảm tốc độ.
Cách sử dụng RPA trong môi trường doanh nghiệp
Gần đây, một nghiên cứu đã được thực hiện với các chuyên gia tài chính và kế toán về lợi ích của việc sử dụng phần mềm RPA. Nghiên cứu kết luận rằng quá trình tự động hóa quy trình bằng robot đã giúp loại bỏ phần lớn các quy trình thủ công lặp đi lặp lại, tốn thời gian mà các chuyên gia tài chính phải đảm nhận hàng ngày.
RPA có những tiềm năng đáng kinh ngạc
RPA có thể giúp nâng cao hiệu quả tại nơi làm việc và cung cấp dữ liệu tình báo chính xác hơn. Nó cũng có thể cung cấp quyền truy cập theo thời gian thực vào dữ liệu tài chính với khả năng phân tích và báo cáo. Kể từ khi bùng nổ Big Data, lượng dữ liệu tài chính đã tăng theo cấp số nhân.
Cách duy nhất mà các chuyên gia tài chính có thể theo kịp là sử dụng loại công nghệ này. RPA có thể bổ sung giá trị thực không chỉ cho trải nghiệm của khách hàng ở cấp độ hoạt động mà còn cho nơi làm việc từ quan điểm chiến lược và có thể giúp ích cho lợi nhuận của công ty.
RPA giúp tăng trải nghiệm khách hàng
Vai trò của đại diện trải nghiệm khách hàng là duy trì mức độ hài lòng cao của khách hàng. Tuy nhiên, điều này có thể khó thực hiện khi công ty không ngừng phát triển và công nghệ của công ty luôn thay đổi. Với sự trợ giúp của RPA, các công ty có thể có trải nghiệm khách hàng nhất quán trên tất cả các kênh.
Các công ty đang chuyển sang RPA vì họ muốn đảm bảo rằng họ đang mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất có thể bất kể họ sử dụng kênh nào. Các bot thông minh có thể xử lý các truy vấn và yêu cầu thông thường có tính chất lặp đi lặp lại.
Họ cũng có thể xử lý các truy vấn và yêu cầu phức tạp hơn đòi hỏi một số hình thức can thiệp của con người. RPA có thể được sử dụng cho tất cả các loại chức năng kinh doanh như nhân sự, bảng lương, tiếp thị và bán hàng. Chúng cũng tuyệt vời để tự động hóa các tác vụ nhập dữ liệu như cập nhật cơ sở dữ liệu hoặc tạo báo cáo tự động.
Khách hàng hài lòng với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp
Ưu điểm của việc sử dụng phần mềm RPA tại nơi làm việc
Phương pháp RPA có thể hợp lý hóa các quy trình nội bộ của công ty bằng cách kết hợp công nghệ và nhân viên. RPA có thể cho phép doanh nghiệp thấu hiểu nội tại và nắm bắt xu hướng nhanh hơn để cho phép các doanh nghiệp chớp được nhiều cơ hội hơn.
Công nghệ RPA hoạt động tốt hơn với các tác vụ phổ biến dựa trên quy tắc và yêu cầu đầu vào thủ công. Sau khi được thiết lập, robot phần mềm sẽ sử dụng các giao diện ứng dụng khác. Nói chung, chỉ cần một vài sửa đổi để triển khai robot.
Trong một số trường hợp, doanh nghiệp không cần sửa đổi khi RPA được thiết lập đúng ngay từ đầu. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu mà một công ty có thể đạt được từ việc triển khai phần mềm RPA.
1. Giảm chi phí
Khi một công ty có thể tự động hóa một số nhiệm vụ tốn thời gian nhất của họ, khoản tiết kiệm có thể từ 40% đến 75% chi phí trả cho một nhân viên để thực hiện các nhiệm vụ tương tự. Robot phần mềm thường có chi phí thấp hơn nhiều so với một nhân viên văn phòng toàn thời gian.
2. Cải thiện trải nghiệm khách hàng
3. Rủi ro hoạt động thấp hơn
4. Quy trình nội bộ được cải thiện
5. Hệ thống CNTT hiện tại sẽ không cần thay thế
6. Tăng cường sự gắn kết của nhân viên
Tổng kết
- Tại sao bạn nên cân nhắc việc kết hợp AI trong RPA ngay
- Hướng dẫn doanh nghiệp kết hợp RPA và BPM trong quản lý quy trình