Quy trình bán hàng bao gồm tất cả các hoạt động từ giao tiếp với khách hàng đến theo dõi từng đơn hàng của khách hàng chính xác từ khi đặt hàng đến khi giao hàng cho khách hàng. Những công việc sẽ được tự động hóa bằng ERP và có thể dễ dàng quản lý.
Phần mềm bán hàng (POS) thường tập trung vào nghiệp vụ bán hàng, lưu trữ thông tin về khách hàng, đơn hàng, kho. Với doanh nghiệp, bạn sẽ cần nhiều hơn thế. Phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp cần nhiều tính năng kiểm soát tốt hơn, hỗ trợ chuyên sâu hơn là hoạt động tại điểm bán.
Do đó, một phần mềm bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp cần đảm bảo:
- Đầy đủ tính năng của một hệ thống POS thông thường (sản phẩm, kho hàng, khách hàng, bán hàng)
- Trao đổi thông tin thông suốt giữa các phòng ban nội bộ (bán hàng – kế toán – kho hàng – sản xuất)
- Tổng hợp báo cáo và hoạch định chính sách cho các phòng ban liên quan
Như vậy, một phần mềm bán hàng dành cho doanh nghiệp khác với các công cụ bán hàng khác đó là tính toàn diện. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Phân hệ bán hàng trong ERP có chức năng chuyên sâu
ERP: Quản lý bán hàng toàn diện
Một mô-đun quản lý bán hàng trong ERP giúp vận hành và ghi chép dựa trên tài liệu của toàn bộ giao dịch bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng trong ERP bao gồm các chức năng bán hàng và phân phối. Hơn thế nữa, bạn còn có thể xử lý hoạt động kinh doanh quy mô lớn một cách trơn tru.
Mô-đun bán hàng thực hiện các vai trò đặt hàng, lên lịch, tạo mặt hàng mới, báo giá và ước tính cho khách hàng, quản lý sản phẩm, đơn hàng, cũng như việc vận chuyển, v.v.
CNTT là công cụ để nhà hoạch định ra chính sách hợp lý
Các công ty sử dụng ERP để ước tính và lập kế hoạch cho các sáng kiến kinh doanh. Công nghệ này cho phép các CEO phát hiện những bộ phận nào cần được thay đổi.
ERP cũng làm giảm thời gian nhập dữ liệu thủ công và kích hoạt việc giao hàng đúng hạn. Trong bối cảnh cạnh tranh thị trường ngày càng tăng, các ngành công nghiệp tập trung nhiều hơn vào các đầu mối kinh doanh và quy trình bán hàng. Nhân viên kinh doanh cần giải phóng khỏi những nhiệm vụ thủ công để tập trung vào khách hàng tốt hơn.
Lợi ích của việc sử dụng ERP cho Quản lý bán hàng
Có rất nhiều ưu điểm của ERP trong hoạt động bán hàng, dịch vụ của doanh nghiệp. Có thể kể nhanh một số lợi ích sau:
- Quy trình kinh doanh tích hợp
- Ra quyết định chiến lược
- Thông tin cập nhật theo thời gian thực
- Dự báo
- Quản lý khách hàng
- Quản lý hàng tồn kho hiệu quả
- Tiết kiệm chi phí
- Hệ thống báo cáo đầy đủ, tổng quan
Thông tin bán hàng trong ERP là đầy đủ chính xác nhất
ERP giúp ích gì cho Bán hàng và Phân phối?
ERP tự động hóa các hoạt động bán hàng và phân phối. Ví dụ như đặt lịch hẹn với khách hàng, theo dõi và đánh giá đối thủ, v.v. Một mô-đun quản lý bán hàng hiệu quả là rất quan trọng. Các doanh nghiệp có thể vừa kiểm soát các quy trình bán hàng của mình, vừa ghi lại các tài liệu như thỏa thuận, hóa đơn và đơn đặt hàng, chăm sóc khách hàng, v.v.
Phần mềm bán hàng doPOS còn cho phép tạo kế hoạch bán hàng
Vì vậy, các chủ doanh nghiệp sẽ hiểu sâu rộng về các quy trình từ đơn hàng đến tiền mặt. Việc đầy đủ thông tin giúp người chủ nhận ra các cơ hội bán chéo hoặc bán thêm, kiểm soát chi phí. Doanh nghiệp sẽ cải thiện kế hoạch kinh doanh tập trung vào khách hàng.
ERP có đủ tính năng của phần mềm bán hàng
Cụ thể trong trường hợp Dogoo Office, bạn sẽ có mô-đun Bán hàng doPOS. Mô-đun này cho phép bạn có quyền kiểm soát tích cực trong bộ phận bán hàng. Bạn có thể dễ dàng tạo mọi thông tin đơn hàng như điều khoản thanh toán, ưu đãi và thông tin vận chuyển. Năng suất ngày càng tăng trong quy trình Bán hàng & Phân phối. Công cụ hỗ trợ giúp duy trì khả năng cạnh tranh của mình. Giải pháp quản lý bán hàng kết hợp hoàn hảo với hàng tồn kho, tiếp thị, nhân sự, tài chính, bảng lương và nhiều hơn nữa.
Hệ thống ERP như Dogoo Office hỗ trợ nhóm của bạn lập kế hoạch, lên lịch và chi tiết đơn hàng ngay trong ứng dụng doPOS – Quy trình bán hàng. Phần mềm cảnh báo về các đơn hàng đang chờ thực hiện và hiện tại tại một nơi duy nhất. Từ đó giúp cải thiện hiệu suất và quản lý thời gian.
Báo cáo tình trạng xử lý các đơn hàng của bạn
ERP loại bỏ mọi tắc nghẽn trong các hoạt động bán hàng trước khi chúng phát sinh vấn đề. Hệ thống phần mềm lưu trữ các sản phẩm, lịch sử giao dịch và thông tin khách hàng. Do đó, mô-đun này là một trong những mô-đun cơ bản của hệ thống ERP. Mô-đun này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các tổ chức vì nó hoạt động kết hợp với tất cả các quy trình trên hệ thống.
Theo dõi Lợi nhuận
Mục đích chính của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào là tăng năng suất và lợi nhuận. Việc kết hợp đơn hàng và kho hàng giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về các hoạt động bán hàng. Chính sách bán hàng hợp lý và thông tin thu thập của phần mềm ERP sẽ giúp công ty đạt được những mục tiêu kinh doanh. Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp phản hồi tốt hơn với khách hàng. Thông tin từ phần mềm là căn cứ cho nhà hoạch định thay đổi chính sách kịp thời.
Theo dõi doanh thu, lợi nhuận theo thời gian thực
Tự động hóa tác vụ thủ công
Mọi hoạt động từ kết nối với khách hàng đến chuyển đổi đơn hàng, giao hàng đều được bao phủ bởi các quy trình bán hàng. Những nhiệm vụ nhàm chán này có thể được tự động hóa và xử lý với sự trợ giúp của phần mềm ERP.
Mô-đun quản lý bán hàng doPOS trong Dogoo Office hỗ trợ ghi chép tất cả các giao dịch bán hàng và tài liệu liên quan. doPOS ghi lại các hoạt động bán hàng cũng như quản lý các kho, chi nhánh một cách hiệu quả.
Bộ phận bán hàng xử lý quy trình đặt hàng, tạo hàng hóa mới, tạo báo giá nhanh chóng cho khách hàng. Người dùng có thể sao chép và sửa đổi các sản phẩm hiện có và vận chuyển, cùng nhiều việc khác. Ngoài ra, quản lý bán hàng và phân phối chịu trách nhiệm tạo ra doanh số và hoàn thành tuyến phân phối để tạo ra lợi nhuận.
Lập kế hoạch bán hàng
ERP được các doanh nghiệp sử dụng để ước tính và lập kế hoạch cho các mục tiêu kinh doanh. Doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ để tìm ra các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải.
Hệ thống ERP như Dogoo Office cũng giảm thời gian nhập liệu thủ công. Tính năng nhắc lịch giúp đảm bảo giao hàng đúng hạn. Trước sự cạnh tranh ngày càng tăng của thị trường, phần mềm cho doanh nghiệp thấy chân dung khách hàng của mình. Bạn có thể thu hút thêm các khách hàng tiềm năng của công ty và các kỹ thuật bán hàng.
Quản lý nhân viên
Rõ ràng ERP là một công cụ hiệu quả để quản trị nhân sự. Vấn đề không chỉ dừng lại ở đi làm chuyên cần. Nhân sự sẽ được đánh giá toàn diện qua hiệu quả làm việc.
Bằng công cụ kiểm soát quy trình, các CEO có thể nhanh chóng nhìn thấy hiệu quả nhân sự thông qua các thông số bán hàng. Cấp quản lý cũng có thể xây dựng các kịch bản sales plan cho phòng ban của mình. KPI của nhân viên cũng được đo lường tự động.
>> Xem thêm:
- Đánh giá Top 05 phần mềm bán hàng tại Việt Nam: Lựa chọn nào cho bạn?
- Hướng dẫn Tạo kế hoạch bán hàng Sales Plan trên doPOS
Dogoo.vn