Phân tích dữ liệu đã thay đổi thế nào sau COVID-19

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Đối với các doanh nghiệp vẫn đang tồn tại hậu covid, phân tích dữ liệu đã là một cách tuyệt vời để thu thập và sử dụng dữ liệu để lập kế hoạch và đưa ra chiến lược về cách tồn tại.
Có đúng dữ liệu ở đúng nơi mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là trong việc lập kế hoạch trong tương lai và xử lý các thách thức. Phân tích dữ liệu thế hệ tiếp theo tận dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML). Việc thêm các công nghệ này vào phân tích dữ liệu là cách hiệu quả nhất để tăng tốc độ hiểu biết về dữ liệu.

Phân phối tài nguyên

Các nhà phân tích dữ liệu được giao nhiệm vụ quản lý và phân phối nguồn lực trong doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh hiện nay. Đầu tiên, họ phân tích nghiêm túc dữ liệu liên quan đến xu hướng mua hàng của khách hàng bằng các công cụ phân tích có liên quan. Sau đó, họ tạo báo cáo về cách phân bổ các nguồn lực như thời gian, nhân lực, hàng tồn kho và công nghệ.
Điều này hỗ trợ giải quyết những hạn chế hiện tại của thị trường kinh doanh. Điều này thực sự đã thay đổi cách khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ cũng như cách hoạt động của doanh nghiệp.
Phân tích dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại mới
Phân tích dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại mới

Kế hoạch tương lai

Chà, cuộc khủng hoảng COVID-19 đã thay đổi nhiều thứ trong kinh doanh như thói quen của khách hàng, tỷ suất lợi nhuận và hoạt động kinh doanh. Những thay đổi này đã ảnh hưởng đáng kể đến mô hình kinh doanh. Mặc dù các doanh nhân phải nhanh chóng ứng phó với những thách thức trước mắt nhưng họ cũng cần lập kế hoạch cách thích ứng với những thay đổi có thể xảy ra trong tương lai.
Dữ liệu hiện tại đóng vai trò là hướng dẫn chính về mô hình kinh doanh trong tương lai sẽ như thế nào và giải pháp nào sẽ hiệu quả hay không. Ưu tiên hàng đầu của các nhà phân tích dữ liệu là phát triển mô hình kinh tế hợp lý cho tương lai.
quản lý công việc

Phân phối chuỗi cung ứng

COVID-19 đã thay đổi đáng kể cách khách hàng mua sản phẩm. Nhiều khách hàng rèn được thói quen đặt hàng trực tuyến và được giao sản phẩm. Thực tế này có thể gây bất ngờ cho nhiều người. Chúng ta đã từng nghe đến cảnh các cửa hàng, kiot chợ vắng khách ghé thăm.
Một số công ty có thể trực tiếp thực hiện việc này hoặc sử dụng bên thứ ba để bán sản phẩm của mình cho khách hàng. Nhưng họ cần các kỹ thuật phân tích dữ liệu phù hợp để biết cách hiệu quả nhất là gì. Điều này đặc biệt đúng với bối cảnh hiện nay nhu cầu phân phối sản phẩm ngày càng tăng.
Đẩy mạnh tự động hóa trong chuỗi cung ứng
Đẩy mạnh tự động hóa trong chuỗi cung ứng
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được sử dụng trong quản lý chuỗi cung ứng được một thời gian. Nhưng việc triển khai kịp thời trong thời điểm khủng hoảng này sẽ giúp nâng cao khả năng của người bán bên thứ ba trong việc đối phó với cuộc khủng hoảng hiện tại. Theo Viện Quản lý Chuỗi Cung ứng, hơn 75% công ty trên thế giới hiện đã báo cáo những thách thức về chuỗi cung ứng và phân tích dữ liệu sẽ giúp họ vượt qua vấn đề này trong tương lai.

Vị trí kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp đang chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác do ảnh hưởng của đại dịch. Nhưng để biết nơi chuyển địa điểm kinh doanh, chủ doanh nghiệp phải tiến hành phân tích thị trường và hiểu rõ phân khúc thị trường cụ thể đó. Không ai có thể đạt được thông tin chính xác nếu không có chiến lược phân tích dữ liệu phù hợp.
Dữ liệu sẵn có cho thấy khách hàng không còn đến trung tâm mua sắm hoặc đi ăn ở nhà hàng thường xuyên như trước nữa. Trên thực tế, hầu hết các địa điểm từng có doanh số bán hàng trực tiếp bùng nổ đều không còn hoạt động tốt sau đại dịchnữa.
Vậy nhưng doanh nghiệp nên chuyển đi đâu? Thực tế họ cần dữ liệu để hiểu điều này bằng cách xác định các lĩnh vực mà doanh nghiệp sẽ hoạt động tốt hơn.

Tiếp thị

Tiếp thị là nền tảng cho hoạt động kinh doanh cho dù có đại dịch coronavirus hay không. Hiện tại, cả doanh nghiệp nhỏ và lớn đều phải áp dụng các chiến lược tiếp thị ứng phó với tác động của đại dịch. Khách hàng mong muốn có những sản phẩm giúp cuộc sống của họ dễ dàng và thuận tiện hơn trong thời kỳ đại dịch.
Phân tích dữ liệu cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách thực hiện các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Ví dụ: nơi hầu hết khách hàng tiềm năng dành thời gian trực tuyến, ứng dụng và kênh nào cần quảng cáo cũng như thông điệp nào cần truyền đạt tới khách hàng tiềm năng.
Các doanh nghiệp định hướng dữ liệu đã cố gắng duy trì hoạt động ngay cả trong thời điểm khó khăn do đại dịch gây ra vì họ đã áp dụng các chiến lược tốt nhất để đối phó với đại dịch.

Giao tiếp với khách hàng

Giữ liên lạc với khách hàng là rất quan trọng trong thời kỳ đại dịch này. Khách hàng sẽ cần những thông tin phù hợp để hướng dẫn họ mua hàng trực tuyến. Dữ liệu tiết lộ những gì khách hàng muốn nghe.
Hơn 50% người mua có nhiều khả năng thay đổi thương hiệu sản phẩm của họ nếu doanh nghiệp không nỗ lực truyền tải thông tin cá nhân hóa. Do đó, phân tích dữ liệu sẽ giúp bạn biết về các kênh mà người mua sản phẩm tiềm năng của bạn thường xuyên sử dụng và thông tin bạn nên chia sẻ với họ. Giao tiếp nhanh chóng và hiệu quả sẽ thu hút nhiều khách hàng mua sản phẩm của bạn hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Như bạn có thể thấy, phân tích dữ liệu rất cần thiết trong việc giúp các doanh nghiệp đối phó với đại dịch lớn như COVID-19 và thúc đẩy chuyển đổi số. Nếu bạn đang kinh doanh thì bây giờ đã đến lúc sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu. Đây sẽ là ưu thế cạnh tranh trước đối thủ và thị trường khốc liệt hiện nay.
>> Xem thêm:

Dogoo.vn

Call Us