Tìm hiểu về vai trò của Blockchain trong thị trường viễn thông

 

Các ứng dụng mới về cách triển khai công nghệ blockchain trong mọi lĩnh vực đang ngày càng nở rộ. Bạn có thể bắt gặp ứng dụng mạnh mẽ của blockchain trong cuỗi cung ứng và viễn thông.
Ngành viễn thông đã cung cấp rất nhiều dịch vụ cho khách hàng hiện đại với sự ra đời và hỗ trợ của mạng 4G và LTE. Mạng viễn thông thế hệ thứ năm (5G) sẽ cách mạng hóa lĩnh vực này bằng cách giới thiệu một kỷ nguyên mới của các dịch vụ dựa trên sự hiện diện.

Tương lai của ngành viễn thông

Các công nghệ mới nổi như Internet of Things, cần tốc độ mạng tiên tiến cho phép máy truyền lượng lớn dữ liệu một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, blockchain trong thị trường viễn thông sẽ mở rộng quy mô ngành, thúc đẩy nền kinh tế chia sẻ và mang đến một loạt các dịch vụ và mô hình kinh doanh mới cần độ trễ thấp do các thiết bị kết nối lớn.

ứng dụng công nghệ blockchain trong ngành viễn thông

Công nghệ Blockchain có nhiều chỗ đứng trong ngành viễn thông

Toàn vẹn dữ liệu

Các nhà quản lý hiểu rằng việc sử dụng blockchain trong thị trường viễn thông sẽ hỗ trợ họ truy xuất dữ liệu chính xác với chất lượng tốt hơn, đảm bảo quá trình ra quyết định có định hướng tốt hơn. Nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) kiểm soát dữ liệu mà khách hàng trao đổi qua mạng của họ. Blockchain trong thị trường viễn thông cung cấp tính toàn vẹn dữ liệu và tạo ra một hệ sinh thái đáng tin cậy giúp ngăn ngừa hỏng dữ liệu do mã hóa bảo mật. Phải nói rằng, blockchain giảm thiểu khả năng xảy ra các cuộc tấn công độc hại do tính chất của kiến trúc của nó.
quản lý công việc

Giảm chi phí nhận dạng

Chi phí nhận dạng rất tốn kém đối với CSP. Đó là một trong những chi phí lớn nhất mà một công ty thuộc ngành viễn thông phải đối mặt. Hơn nữa, Blockchain có thể được sử dụng như một cách lưu trữ danh tính từ những người dùng tồn tại trong danh sách khách hàng của CSP và cung cấp dịch vụ mới được giới thiệu là Nhận dạng dưới dạng dịch vụ. Dịch vụ này sẽ hợp lý hóa một cách mới để kiếm lợi nhuận trong lĩnh vực này.
Nhận dạng dưới dạng dịch vụ có thể rất hữu ích cho việc đăng nhập vào các nền tảng lưu trữ thông tin và nền tảng BPM. Đây là một trong nhiều danh mục quản lý dữ liệu nhạy cảm.
Công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách
Công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách
Ngoài ra, các dịch vụ hiện có sẽ được hưởng lợi từ việc triển khai công nghệ mới nổi này. Công nghệ chuỗi khối cho phép CSP số hóa cách xác minh ID và cung cấp thẻ eSIM cho khách hàng của họ. Sự chuyển đổi kỹ thuật số này của một dịch vụ cốt lõi trong ngành viễn thông cho phép cả hai đối tác (doanh nghiệp và khách hàng) tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Bảo mật Kết nối Internet vạn vật (IoT)

Mạng Internet of Things (IoT) yêu cầu mức độ bảo mật cao để việc truyền dữ liệu diễn ra hài hòa. Blockchain kết nối các cảm biến và máy móc một cách an toàn thông qua một kênh. Điều này dẫn đến việc truyền thông tin nhạy cảm một cách an toàn mà không có bất kỳ lo ngại nào về rò rỉ dữ liệu hoặc vi phạm bảo mật.
quản lý công việc

Thúc đẩy Thanh toán di động

Việc thanh toán di động đã trở nên cần thiết và dự kiến tỷ lệ này sẽ còn tăng hơn nữa trong tương lai. Mô hình thanh toán di động có nhiều lỗ hổng và có thể dễ dàng bị hack. Ngoài ra, người dùng không có quá nhiều quyền đối với tài khoản của mình vì mật khẩu của họ được lưu trữ trong một mạng tập trung không xác định được mức độ bảo mật. Bằng cách sử dụng blockchain trong thanh toán di động, người dùng có khóa chính được sử dụng trong các giao dịch của họ, khóa này chỉ được lưu trữ trong các khối của chuỗi tương ứng. Do đó, chủ sở hữu sẽ loại bỏ bất kỳ bên thứ ba nào trì hoãn việc xử lý giao dịch, thực hiện giao dịch nhanh hơn thông qua điện thoại thông minh của họ.
bảo mật thanh toán nhờ công nghệ blockchain
Blockchain giúp bảo mật tài khoản thanh toán di động
Hơn nữa, hợp đồng thông minh thực hiện các giao dịch và thanh toán theo các điều kiện và quy tắc nhất định. Tiến bộ công nghệ này không chỉ thực thi thanh toán di động mà còn khiến chúng trở nên dễ dàng hơn nhờ quá trình tự động hóa.

Nền tảng Blockchain và BPM

Người ta cho rằng việc áp dụng blockchain vào thị trường viễn thông sẽ không giải quyết được tất cả các vấn đề mà ngành đang gặp phải hiện nay, mặc dù đây là một trong những công nghệ chính có thể định hình lại ngành này. Sự cộng tác của các mạng blockchain với các công nghệ tiên tiến khác hỗ trợ tự động hóa, chẳng hạn như nền tảng BPM, mang lại kết quả đáng kể cho các công ty áp dụng chúng. Blockchain có thể biến đổi cách thức hoạt động của các giải pháp Quản lý quy trình kinh doanh (BPM).
Nhu cầu kết nối tốt hơn, không tin cậy và minh bạch giữa các thực thể và hệ thống BPM là nhu cầu sống còn của ngành.
doBPM là nền tảng BPM mã thấp đảm bảo sự cộng tác thích hợp của các công nghệ mới nổi vào một kế hoạch kinh doanh phù hợp với mọi tổ chức muốn thực hiện những thay đổi lớn hướng tới sự xuất sắc trong kinh doanh.

>> Xem thêm:

Dogoo.vn

Call Us