Cách cải thiện hợp tác kinh doanh thông qua tự động hóa

Làm việc theo nhóm thực sự giúp bạn đạt được những mục tiêu lớn lao. Đó là lý do tại sao cộng tác là chìa khóa quan trọng dẫn đến thành công trong kinh doanh. Nhưng làm thế nào để các doanh nghiệp cải thiện sự hợp tác của họ?
Liệu có công cụ cộng tác nào dành cho các doanh nghiệp để hỗ trợ cải tiến này không? Hãy đọc tiếp để tìm hiểu câu trả lời cho những câu hỏi này và tìm hiểu thêm về hợp tác kinh doanh.

Hợp tác kinh doanh là gì?

Mỗi doanh nghiệp đang làm việc hướng tới các mục tiêu cụ thể. Hợp tác là một cách tiếp cận làm việc đã xuất hiện để đáp ứng những mục tiêu này. Hợp tác kinh doanh là phương pháp mà mọi người làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung. Các doanh nghiệp hợp tác hiệu quả sẽ biết cách sử dụng thế mạnh và kỹ năng riêng của từng thành viên để hoàn thành mục tiêu của mình. Họ xây dựng, hỗ trợ lẫn nhau, đến với nhau như một khối gắn kết.
cải thiện năng suất làm việc nhóm nhờ công nghệ
Để đạt được sự hợp tác kinh doanh ở mức cao nhất, có một số yếu tố bạn cần xem xét. Mục tiêu tổng thể của công ty bạn, loại hình hợp tác kinh doanh sẽ hiệu quả nhất cho tổ chức của bạn và các công cụ cộng tác kinh doanh mà bạn cần nằm trong số những yếu tố này.

Các loại hình hợp tác kinh doanh

Có nhiều loại hình hợp tác kinh doanh. Chúng bao gồm nhưng không giới hạn ở một số gợi ý sau:
  • Hợp tác nhóm. Đây là hình thức hợp tác kinh doanh phổ biến nhất. Trong kiểu cộng tác này, mọi thành viên trong nhóm đều biết cách họ đóng góp vào mục tiêu và làm việc với các thành viên trong nhóm để kết hợp các điểm mạnh.
  • Hợp tác nội bộ. Tiểu blog, trang wiki hoặc khung thảo luận đều là những hình thức cộng tác nội bộ phổ biến. Các nền tảng này giúp chia sẻ thông tin tập trung giúp cộng tác khi cần dễ dàng hơn.
  • Hợp tác bên ngoài. Các doanh nghiệp muốn chia sẻ thông tin với khách hàng có thể sử dụng sự cộng tác bên ngoài. Đây có thể là thông báo lịch trình hoặc bài đăng trên mạng xã hội khuyến khích sự tương tác.
  • Cộng tác trên đám mây. Bất kỳ ai trong cùng công ty đều có thể truy cập và chỉnh sửa tài liệu được lưu trữ trên đám mây. Thông tin được chia sẻ dễ dàng giữa các thành viên trong nhóm. Tài liệu, file sẽ được chỉnh sửa tức thì theo thời gian thực để các thành viên cùng nắm bắt.
  • Hợp tác qua cuộc gọi video. Phòng hội nghị ảo là một công cụ thiết yếu để cộng tác trong môi trường từ xa. Với những nền tảng này trong tầm tay, bạn có thể cộng tác với các thành viên trong nhóm và khách hàng một cách dễ dàng.

Lưu trữ dữ liệu tập trung giúp thuận lợi cho việc cộng tác

Lưu trữ dữ liệu tập trung giúp thuận lợi cho việc cộng tác

Lợi ích của việc hợp tác kinh doanh

Mỗi loại hình hợp tác kinh doanh đều có những lợi thế riêng tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của bạn. Cho dù bạn chọn cách nào, doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ sự hợp tác kinh doanh. Hãy đọc để tìm hiểu thêm về những lợi ích này.
Cộng tác kinh doanh không chỉ giúp tăng năng suất của nhóm. Ngoài kết quả nhanh hơn, doanh nghiệp của bạn có thể sẽ thấy sự cải thiện ở một số lĩnh vực khác, bao gồm:

Sự tham gia của người lao động

Khi nhân viên hiểu được vai trò của họ trong nhóm, họ sẽ có nhiều khả năng tương tác hiệu quả hơn với các thành viên trong nhóm. Biết nên tìm đến ai khi có vấn đề phát sinh hoặc khi nào cần thực hiện một nhiệm vụ thông qua sự tham gia này có thể tăng thêm năng suất và mang lại kết quả toàn diện hơn.

Giảm chi phí

Một trong nhiều lợi ích của việc hợp tác kinh doanh thường bị bỏ qua là giảm chi phí. Quy trình kinh doanh không hiệu quả có thể dẫn đến việc giao dự án bị trì hoãn, sau đó làm tăng chi phí. Với sự hợp tác được cải thiện, chi phí sẽ thấp hơn khi các dự án được hoàn thành và giao đúng thời hạn.
quản lý công việc

Cải tiến quy trình

Có tư duy phát triển liên tục là một phần tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp. Để đạt được sự tăng trưởng này, doanh nghiệp của bạn phải cởi mở với những phản hồi và cải tiến. Với sự tăng cường hợp tác, nhóm của bạn có thể xác định và thảo luận về những điểm nghẽn phổ biến đang làm trì hoãn kết quả và kìm hãm sự phát triển kinh doanh. Bằng cách triển khai các chiến thuật cộng tác mới và đầu tư vào các công cụ cộng tác dành cho doanh nghiệp, tổ chức của bạn sẽ có các nguồn lực cần thiết để nghĩ ra giải pháp và cải thiện quy trình kinh doanh.
công nghệ low-code kéo thả vẽ quy trình thông minh
Cải tiến quy trình phù hợp với điều kiện kinh doanh dễ dàng

Sự hài lòng của khách hàng

Phần lớn những gì doanh nghiệp làm đều xoay quanh sự hài lòng của khách hàng hoặc khách hàng. Cả cải tiến quy trình và tăng cường sự tham gia của nhân viên trong nội bộ đều có thể dẫn đến kết quả chất lượng cao hơn. Những kết quả này thúc đẩy sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn, làm khách hàng hài lòng.

Bộ công cụ cộng tác dành cho doanh nghiệp

Hợp tác kinh doanh dễ dàng hơn bao giờ hết trong thời đại kỹ thuật số này. Sự xuất hiện của tự động hóa đã giúp cải thiện khả năng hợp tác cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Hãy xem một số công cụ cộng tác tự động hóa dành cho những doanh nghiệp đang thay đổi cách thức sử dụng lực lượng lao động.

Quản lý tác vụ, dự án

Tự động hóa trở nên sống động với các công cụ quản lý công việc, dự án. Khi một nhiệm vụ được tạo, nhiệm vụ đó sẽ tự động được thêm vào Danh sách việc phải làm của thành viên nhóm. Đồng thời, hệ thống cũng thông báo cho họ về những việc cần phải làm. Khi một nhiệm vụ đã được đánh dấu là hoàn thành, những thành viên trong dự án đó sẽ được thông báo kịp thời và có thể phản hồi, bình luận.
Bạn có thể quản lý những nhiệm vụ này bằng các công cụ như tự động hóa quy trình làm việc và phần mềm quản lý quy trình kinh doanh (BPM). Những công cụ này có thể cải thiện hơn nữa khả năng tự động hóa và tăng tốc độ hoàn thành dự án.

Hệ thống quản lý tài liệu (DMS)

Với hệ thống quản lý tài liệu (DMS – Document Management System), nhóm của bạn có thể chia sẻ thông tin một cách hiệu quả một cách dễ dàng. Người dùng được thêm vào DMS có thể tạo, tải lên, lưu trữ và chia sẻ tệp ở một vị trí thuận tiện, an toàn. Các thành viên trong nhóm có thể chia sẻ thông tin với nhau một cách an toàn, cải thiện hoạt động cộng tác kinh doanh qua các tài liệu được chia sẻ.
Khi một nhân viên nghỉ việc, thành viên rời nhóm, họ sẽ mất quyền truy cập với tài liệu dự án, phòng ba. Điều này là tự động và vô cùng cần thiết để bảo mật thông tin.
Tài liệu dự án, công việc được phân quyền truy cập từ xa
Tài liệu dự án, công việc được phân quyền truy cập từ xa

Lưu trữ tài liệu trên đám mây

Lưu trữ đám mây là giải pháp lý tưởng cho những doanh nghiệp không có DMS nội bộ. Các cá nhân làm việc trong môi trường từ xa có thể tải lên và xem thông tin từ mạng viễn thông có thể truy cập từ mọi nơi. Điều này cho phép cộng tác kinh doanh hiệu quả mà không cần phải có mặt tại văn phòng.
Thực tế đại dịch Covid-19 đã chứng minh điều kỳ diệu của công nghệ này. Nhân viên có thể làm việc năng suất từ xa mà không lo rào cản vật lý. Nhân viên cũng không cần đến công ty để lấy tài liệu vì mọi tài liệu đã được số hóa trên đám mây. Điều này thật tuyệt vời phải không?

Tiếp cận cộng tác của doanh nghiệp với Dogoo Office

Khi nói đến hợp tác kinh doanh, tự động hóa là giải pháp tốt nhất. Phần mềm cộng tác dành cho doanh nghiệp của Dogoo cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng tự động để theo dõi nhiệm vụ, chia sẻ thông tin và quản lý dự án.
Bằng cách sử dụng các ứng dụng cộng tác, các thành viên trong nhóm có thể chia sẻ ý tưởng, đặt câu hỏi, giải quyết vấn đề và làm nhiều việc khác nhanh hơn bao giờ hết.
Tương tác từ xa trong nhóm dự án dễ dàng hơn bao giờ hết
Tương tác từ xa trong nhóm dự án dễ dàng hơn bao giờ hết
Đừng ngại ngần trải nghiệm miễn phí Dogoo Office và đổi mới toàn diện văn phòng của bạn.
>> Xem thêm:

 

Dogoo.vn

Call Us