Xu hướng phát triển nền tảng BPM mã thấp tại Việt Nam

Các doanh nhân hiện có thể sử dụng các công cụ phát triển mã thấp để thúc đẩy hiệu quả hoạt động và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Xu thế nền tảng BPM tại Việt Nam đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng Dogoo tìm hiểu ngay nhé!

Những người theo chủ nghĩa tương lai kỳ vọng thị trường công cụ mã thấp sẽ sớm đạt doanh thu 10 tỷ đô la khi các doanh nghiệp tiếp tục sử dụng các nền tảng phát triển mã thấp để giải quyết các vấn đề về năng suất như thiếu nguồn lực có kỹ năng và tồn đọng dự án.

Thật đáng tiếc, tại Việt Nam, nhiều nhà lãnh đạo CNTT vẫn chưa áp dụng các công cụ này. Các nền tảng mã thấp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại cho người dùng lợi ích về tính linh hoạt và tốc độ khi giải quyết các mối quan tâm của khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng mã thấp để hợp lý hóa các hoạt động và quy trình của doanh nghiệp.

xu hướng tự động hóa BPM tại Việt Nam

Tìm hiểu về xu hướng sử dụng nền tảng tự động hóa tại Việt Nam

Nền tảng BPM mã thấp: Quy trình kinh doanh hợp lý

Ngoài sự hài lòng của khách hàng, các doanh nghiệp còn quan tâm đến nhu cầu chuyển đổi mô hình kinh doanh và quy trình của mình để tăng doanh thu trong một thị trường cạnh tranh. Bạn có thể đọc thêm về lý do tại sao chúng ta cần mô hình hóa quy trình kinh doanh.

May mắn thay, giờ đây, chủ doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng mã thấp (Low-Code) để tự động hóa các quy trình phức tạp và quan trọng nhất của họ bằng mô hình kéo và thả, cho phép người dùng sử dụng dữ liệu và ứng dụng hiện có để lập chiến lược.

Nền tảng mã thấp đi kèm với các tính năng bảo mật tích hợp, giúp chúng trở thành giải pháp an toàn và đáng tin cậy cho các hoạt động trong các lĩnh vực như ngành chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tài chính.

Bạn có thể sử dụng nền tảng mã thấp trong bất kỳ ngành nào cần duy trì tài sản dữ liệu nhạy cảm và hỗ trợ cơ sở hạ tầng quan trọng. Hãy xem một số câu chuyện thành công khám phá thách thức kinh doanh của mọi ngành và giải pháp Dogoo Office.

quản lý công việc

Low-Code BPM: Tính linh hoạt

Các nhà lãnh đạo CNTT trên toàn thế giới nhận thấy rằng tính linh hoạt của thiết kế nền tảng mã thấp có thể khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với dịch vụ hoặc sản phẩm so với những gì các nền tảng phát triển truyền thống sẽ làm.

Nền tảng mã thấp trong môi trường bán lẻ cung cấp các khả năng mà người dùng có thể sử dụng để triển khai các mô hình hệ thống vận hành và tiết kiệm chi phí. Khả năng của một doanh nghiệp trong thị trường bán lẻ để nắm bắt sự thay đổi là rất quan trọng. Điều này đặc biệt đúng với thị trường cạnh tranh tại Việt Nam.

kéo thả vẽ quy trình động

Các biểu mẫu có thể cài đặt linh hoạt, nhanh chóng

Về phía người tiêu dùng, những tiến bộ công nghệ trong phát triển nền tảng mã thấp giúp các nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ được cải thiện thông qua các ứng dụng hoàn tất đơn hàng và trải nghiệm khách hàng đa kênh.

Các công ty hiện đang sử dụng các công nghệ phát triển mã thấp để chuẩn hóa vận hành. Ví dụ với ứng dụng doPOS bán hàng theo quy trình, nhà bán hàng có thể tự do thay đổi quy trình khi cần thiết hoặc thêm/bớt những biểu mẫu tự động. Điều này hoàn toàn do doanh nghiệp chủ động và không cần chờ đơn vị phần mềm.

Tóm lại, người dùng các nền tảng mã thấp có thể thay đổi hoặc mở rộng quy mô ứng dụng của họ một cách nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

BPM mã thấp: Tốc độ, tiết kiệm chi phí

Thay vì cú pháp mã hóa cần coding, các nền tảng mã thấp sử dụng định dạng thiết kế trực quan để cho phép các nhà thiết kế ít hiểu biết sử dụng chúng cho các quy trình phát triển của họ.

Giao diện thân thiện với người dùng của chúng cũng cho phép các nhà thiết kế triển khai các thay đổi hiệu quả hơn và nhanh hơn trước đây để giúp họ tiết kiệm một vài đô la và thời gian cho các dịch vụ lao động. Các nhà phát triển web cũng có thể sử dụng các công cụ mã thấp để cung cấp nhanh các ứng dụng với ít lỗi hơn.

Các công cụ phát triển mã thấp sử dụng chức năng và thư viện được xây dựng sẵn để tối đa hóa việc tái sử dụng thành phần và đẩy nhanh quá trình phát triển.

Tiết kiệm hơn, kinh tế hơn

Nhờ những đặc điểm trên, BPM mã thấp hiệu quả hơn so với các nền tảng phát triển truyền thống. Hầu hết các tổ chức sử dụng các nền tảng mã thấp vì khả năng đáp ứng các yêu cầu mà không phải chi tiêu quá mức. Tìm hiểu ưu và nhược điểm của các ứng dụng dựng sẵn.

Kéo thả quy trình dễ dàng trên phần mềm Dogoo Office

Kéo thả quy trình dễ dàng trên phần mềm Dogoo Office

Hãy tưởng tượng doanh nghiệp bạn vẫn đang thử nghiệm các quy trình mới và có thể thay đổi. Với công nghệ lập trình cũ, bạn sẽ cần một đơn vị phát triển phần mềm thường trực để sửa đổi và chạy theo những cải tiến quy trình. Và tất nhiên chi phí này không hề nhỏ.

Với công nghệ BPM thì khác, doanh nghiệp bạn có thể tùy chỉnh quy trình bằng kéo thả, thêm, bớt biểu mẫu linh hoạt. Những chi phí này rất nhỏ, hoặc thậm chí miễn phí. Bạn không cần chờ đợi lâu. Thay đổi và kiểm soát quy trình có thể được thực hiện trong ngày làm việc. Điều đó thật tuyệt vời đúng không?

BPM: Chìa khóa để Chuyển đổi số

Chuyển đổi sang thế giới số là một hành trình đa diện, không cần một phương pháp tiếp cận hay công cụ đơn lẻ nào để biến nó thành hiện thực. Thay vào đó, cần có nhiều công nghệ và chiến lược mới để một doanh nghiệp trải qua quá trình chuyển đổi số thành công.
May mắn thay, các nền tảng mã thấp đóng vai trò quan trọng trong sự kết hợp này vì chúng giúp giảm tiền bạc và thời gian dành cho việc phát triển các quy trình bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận truyền thống. Các công cụ này cũng trao quyền cho nhân viên của một doanh nghiệp để đào sâu vào quá trình phát triển và là động lực để tối ưu vận hành doanh nghiệp.
quản lý quy trình tự động hóa
Lợi ích từ tự động hóa quy trình BPM
Công nghệ phát triển mã thấp là một công nghệ mới và chỉ mới xuất hiện trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nó đã phát triển khá nhanh trong vài năm qua.
Các tập đoàn lớn tiếp tục áp dụng công nghệ mới thông qua việc mua lại phần mềm và ứng dụng được hỗ trợ bởi nền tảng mã thấp. Đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các công cụ mã thấp sẽ chiếm lĩnh không gian công nghệ trong thập niên này.

Ưu điểm của nền tảng BPM Low-Code

Các công cụ phát triển mã thấp tạo ra một môi trường cho phép các doanh nghiệp phát triển phần mềm với lượng mã hóa tối thiểu. Chúng cũng giảm thiểu nhu cầu về kiến ​​thức và kinh nghiệm sâu rộng trong mã hóa.
Các công cụ mã hóa thấp cung cấp tích hợp, tập lệnh và các trường tùy chọn cơ sở để cho phép các công ty tạo nguyên mẫu, mở rộng quy mô và xây dựng các ứng dụng với cơ sở hạ tầng ít phức tạp hơn.
Quy trình BPM áp dụng cho nhiều phòng ban
Quy trình BPM áp dụng cho nhiều phòng ban
Các nền tảng BPM như Dogoo Office còn cung cấp thư viện để thiết kế kéo thả linh hoạt trong khi những công cụ khác hướng đến nhà phát triển và người dùng sẽ cần mã hóa để chúng hoạt động.
Với các công cụ này, người dùng có thể diễn giải bất kỳ thông tin nào từ bảng tính excel hoặc cơ sở dữ liệu của họ và tạo các ứng dụng có thể quản lý và tăng quyền truy cập vào thông tin này. Tất nhiên, quyền và vai trò trong BPM được phân định rõ. Những ai được quyền xem, những ai được quyền xử lý? Tất cả sẽ có thể thay đổi trong cài đặt quy trình.
Nếu bạn muốn trải nghiệm nền tảng BPM tiêu biểu tại Việt Nam, hãy liên hệ với đội ngũ Dogoo. Chúng tôi luôn ở đây để lắng nghe những thay đổi trong cách quản lý, vận hành doanh nghiệp của bạn.
>> Xem thêm:
Dogoo.vn
Call Us