Ứng dụng công nghệ trong quản lý để có cuộc sống chất lượng hơn?

Hơn cả hiệu suất, ứng dụng công nghệ trong quản lý giúp các nhà quản trị có chất lượng cuộc sống tốt hơn, sống khỏe mạnh và lành mạnh hơn. Điều này đã được một nghiên cứu chỉ ra.
Theo một nhóm nghiên cứu, có bằng chứng cho thấy 683 bệnh nhân có tỷ lệ đau tim, đột quỵ và cục máu đông cao nhất là 21%, từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng Thứ Hai. Trong những giờ này, hormone gây căng thẳng, cortisol, phản ánh hệ thần kinh, làm tăng huyết áp đáng kể. Không thể tránh khỏi, việc thức dậy vào sáng Thứ Hai mệt mỏi với rất nhiều công việc cần giải quyết trong văn phòng. Điều này đặc biệt đúng đối với những người có trách nhiệm lớn hơn, như Quản lý, Trưởng phòng và Tổng giám đốc điều hành.

Những yêu cầu căng thẳng đối với các CEO

Một nghiên cứu cho thấy 49% CEO vẫn đang phải vật lộn với tình trạng căng thẳng tinh thần và phần lớn các CEO nói rằng họ cảm thấy làm việc quá sức, vật lộn với sự mệt mỏi và chịu đựng căng thẳng liên tục. Các CEO cảm thấy có trách nhiệm với danh tiếng và tâm trạng của toàn bộ tổ chức. Điều này có thể khiến họ cảm thấy choáng ngợp. Điều này kết hợp với áp lực họ phải thể hiện mình là người mạnh mẽ, có năng lực, có trách nhiệm và kiểm soát.

 quản lý bằng công nghệ giúp quản lý giải phóng áp lực

Cân bằng cuộc sống nhờ công nghệ

Điều này thường là do các đặc điểm tính cách và thuộc tính tâm lý đặc biệt tạo nên những nhà lãnh đạo tuyệt vời. Các thuộc tính như là người làm nhiều việc cùng lúc tuyệt vời và là người lập kế hoạch tiến về phía trước, những người luôn chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất. Các CEO cũng thường rất cảnh giác để đảm bảo chất lượng cao mọi lúc. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến mức độ lo lắng và thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Một vấn đề khác mà các CEO có thể phải đối mặt. Câu nói “Muốn làm Sếp – Hãy tập quen với sự cô đơn” sẽ đúng với nhiều nhà lãnh đạo. Ở cấp CEO, có thể khó tìm được ai đó để nói chuyện hoặc chia sẻ gánh nặng. Tuy nhiên, giống như nhiều khía cạnh khác của tổ chức, việc tự chăm sóc và ưu tiên sức khỏe tâm thần là vấn đề của lãnh đạo và phải bắt đầu từ cấp cao nhất.

quản lý công việc

1. Lắng nghe nhân viên của mình

Là CEO, điều quan trọng là phải kiểm tra cái tôi và đảm bảo rằng cái tôi không cản trở việc ra quyết định của bạn. Có thể khó thừa nhận rằng bạn không biết phải làm gì hoặc không có câu trả lời cho một vấn đề công việc cụ thể. Tuy nhiên, khi bạn mở lòng và nhận ra điểm yếu này, bạn có thể bắt đầu tham gia vào tất cả các quan điểm mà bạn có trong mạng lưới của mình.

Áp lực công việc khiến nhân sự mệt mỏi

Bằng cách giao việc và hỏi các thành viên trong nhóm của bạn xem bạn có thể giúp họ không, bạn có thể hình thành các kết nối và tạo ra một không gian an toàn cho những cuộc trò chuyện khó khăn. Điều này có thể cực kỳ có lợi cho các cuộc khủng hoảng tại nơi làm việc, phục hồi sau mất mát và giúp mọi người phục hồi sau những sai lầm.

Tạo không gian này và thoải mái chia sẻ có thể xây dựng lòng trung thành tại nơi làm việc và cho phép bạn hình thành mối liên hệ sâu sắc hơn với nhóm của mình. Với điều này, bạn tạo ra một không gian nơi mọi người cảm thấy thoải mái khi mang toàn bộ con người mình vào công việc.

2. Thay đổi quy trình đào tạo nhân sự

Trong toàn bộ tổ chức, việc minh bạch thông tin, sắp xếp thông tin theo một chuẩn mực, quy ước có thể giúp quá trình hội nhập của nhân sự mới diễn ra nhanh nhất. Tài sản lớn nhất của mọi tổ chức là lực lượng lao động, vì vậy đừng bỏ qua yếu tố con người.

Nhân viên nhanh chóng bắt nhịp với công việc nhờ công nghệ

Nhân viên nhanh chóng bắt nhịp với công việc nhờ công nghệ

Dưới đây là bốn lĩnh vực để tăng cường hiệu quả đào tạo cho nhóm của bạn:

  • Đảm bảo rằng nhóm của bạn có đủ công cụ và thời gian cần thiết để chuẩn bị phù hợp cho công việc của mình. Nền tảng làm việc trực tuyến chất lượng cao, dễ truy cập, như Dogoo Office có thể giúp nhóm của bạn được an toàn, được đào tạo và sẵn sàng cho bất kỳ công việc nào mà họ có thể phải đối mặt. Việc chuẩn bị giúp nhân viên của bạn tự tin hơn vào bản thân và khả năng của mình, giúp loại bỏ sự nhầm lẫn, sai lầm, căng thẳng, căng thẳng giữa các cá nhân và trầm cảm. Cuối cùng, một nền văn hóa nơi làm việc coi trọng việc đào tạo hiệu quả cũng thúc đẩy hiệu suất cao.
  • Cung cấp cho nhóm của bạn các công cụ trao đổi khigặp khó khăn. Dogoo Office luôn có phần trao đổi bình luận cho từng vấn đề, công việc, nghiệp vụ. Nhân viên và quản lý có thể dùng kênh này để trao đổi và làm rõ các vướng mắc, khó khăn trước khi nó trở nên nghiêm trọng.

3. Phần mềm hiệu suất và nhận dạng

Giám sát thường xuyên với nhóm làm việc của bạn là một cách tuyệt vời để hỗ trợ sức khỏe tinh thần trong tổ chức của bạn. Bằng cách sử dụng công nghệ trong lĩnh vực cụ thể này để giúp đơn giản hóa và chính thức hóa quy trình này, nhóm của bạn sẽ quen với các đánh giá và cơ hội phản hồi như vậy. Phần mềm theo dõi hiệu suất cũng có khả năng cảnh báo bạn về các vấn đề tiềm ẩn trước khi bạn nhận ra chúng.

Dogoo Office giúp nâng cao năng suất làm việc

Nâng cao hiệu suất công việc cho nhân viên

Sau đây là hai cách quan trọng mà công nghệ có thể giúp ích trong khía cạnh này:

  • Sử dụng phần mềm theo dõi hiệu suất để giúp chống lại các vấn đề sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc. Ví dụ, doWork cho phép giao việc và báo cáo tự động. Phần mềm cũng khuyến khích hiệu suất cao bằng cách nhận ra những cá nhân vượt trội. Theo dõi và thông báo kịp thời giúp các doanh nghiệp giữ chân những người có hiệu suất cao, cứu vãn sự nghiệp và thiết lập một nền văn hóa nơi làm việc đầy cảm hứng.
  • Sử dụng phần mềm quản lý hiệu suất để kiểm tra thường xuyên với nhân viên của bạn để đảm bảo rằng mọi thứ và mọi người đều đi đúng hướng. Điều này giúp bạn luôn theo sát công việc, dự án. Loại bỏ được nỗi lo sợ vô căn không biết dự án, công việc của doanh nghiệp đang ở đâu.

4. Tìm một người tư vấn tâm lý

Từ khi gia nhập, các CEO và nhà lãnh đạo nên được tiếp cận với sự hỗ trợ phù hợp. Có thể là huấn luyện viên, cố vấn hoặc hệ thống hỗ trợ của bên thứ ba khác. Có thể là CEO được tiếp cận với một thành viên hội đồng quản trị cụ thể của tổ chức thông qua các cuộc gặp gỡ trực tiếp thường xuyên.

Một số người còn tham gia các khóa học của chuyên gia tránh căng thẳng, tìm kiếm các kỹ thuật giải pháp hít thở sâu và tư duy thay thế dựa trên việc tạo nền tảng vững chắc để xử lý cảm xúc trong môi trường không hợp tác. Đó là vấn đề cốt lõi, một tinh thần khỏe mạnh giúp bạn có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

5. Đừng bỏ quên cuộc sống riêng

Rất nhiều quản lý cấp cao tại Việt Nam bị cuốn vào vòng xoáy công việc mà không thể thoát ra. Họ không yên tâm giao các công việc cho nhân viên khi đi xa. Nỗi lo sợ nhân viên vô trách nhiệm, bỏ bê khi họ vắng mà là hoàn toàn có lý.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nếu bạn có một cơ chế làm việc, giám sát hiệu quả. Thậm chí việc chụp ảnh báo cáo công việc cũng cần thiết trong một số trường hợp. Dù bạn ở bất kỳ đâu, bạn vẫn có thể nắm bắt được tình hình công việc với một nền tảng làm việc đám mây.

Quản lý công việc dù ở bất kỳ đâu

Quản lý công việc dù ở bất kỳ đâu

Để có một sức khỏe tốt, chắc chắn, hoạt động thể chất rất quan trọng, cũng như các mẹo khác mà bác sĩ khuyên để phòng ngừa. Tuy nhiên, sẽ rất ngạc nhiên khi lời khuyên từ Bác sĩ tim mạch hoặc Bác sĩ gia đình của bạn lại là giảm áp lực công việc và tạo môi trường lành mạnh tại văn phòng.
Công nghệ đã giải phóng người lãnh đạo khỏi rất nhiều áp lực. Với nền tảng Quản lý dự án mạnh mẽ Dogoo Office quản lý công việc, Quy trình, email nội bộ/bên ngoài, Giám sát dự án, Biểu đồ Gantt, bảng Kanban, lịch, tệp, khách hàng, v.v….các doanh nhân có thể có một đời sống tinh thần chất lượng hơn. Đừng ngại ngần liên hệ Dogoo để dùng thử và được tư vấn ngay nhé!
>> Xem thêm:

Dogoo.vn

Call Us