Làm lãnh đạo là một công việc khó khăn. Không chỉ vì khối lượng trách nhiệm mà còn vì những khó khăn mà bạn phải đối mặt khi tổ chức và quản lý sự cộng tác hiệu quả trong nhóm, cố gắng tận dụng tối đa các nguồn lực quá tải. Tăng năng suất làm việc cho nhóm của bạn thực sự không phải là điều dễ dàng! Hầu hết chúng ta phải đọc và cố gắng hơn nữa để đạt được điều này!
Tăng năng suất làm việc: Không làm nhiều việc cùng lúc
Đa nhiệm, hay làm nhiều việc cùng lúc là không hiệu quả, điều này đã được chứng minh trong các thử nghiệm thực tế. Margarette Asis, trợ lý quan hệ công chúng của Iman Aghay, mô tả một ví dụ về một nhóm mà họ đã cố gắng tăng gấp ba năng suất bằng cách chia giờ làm việc của mình thành 4 giờ làm việc tập trung 90 phút cộng với 2 giờ nghỉ giải lao 15 phút và một giờ ăn trưa. Trong giờ làm việc tập trung, không ai được phép nói chuyện điện thoại hoặc kiểm tra email. Mục tiêu chính của họ là loại bỏ tình trạng làm nhiều việc cùng lúc, điều này đã tạo nên sự khác biệt rất lớn!
Tăng năng suất: Chấm dứt các cuộc họp kéo dài vô tận
Các cuộc họp không nên kéo dài quá 30 phút. Chỉ bằng cách này, thời gian mới được sử dụng một cách khôn ngoan và nhân viên sẽ chú ý hơn, chưa kể đến việc năng suất tăng lên.
Cần loại bỏ các cuộc họp vô nghĩa trong công ty
Trong mọi trường hợp, chúng ta không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của các cuộc họp. Thay vào đóm các cuộc họp cần có trọng tâm hơn. Mỗi buổi họp công ty nên có biểu mẫu họp thường kỳ hàng ngày, trong đó mỗi người sẽ nói 2 điều mà họ đã lên kế hoạch cho ngày hôm nay và liệu họ đã đạt được mục tiêu của ngày hôm qua hay chưa.
Bí quyết này đã thấy năng suất tăng lên đáng kể khi thay thế các cuộc họp qua điện thoại với nhân viên của mình bằng các cuộc họp video, vì các chuyên gia nói rằng việc nhìn vào mắt người khác sẽ khiến người đó có trách nhiệm hơn, từ đó dẫn đến năng suất cao hơn.
Không bao giờ ngừng đào tạo
Các CEO cần có niềm tin mạnh mẽ rằng đào tạo liên tục thực sự giúp cải thiện năng suất. Khi mọi người cảm thấy được coi trọng và đánh giá cao, họ sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn. Tuy nhiên, nếu không nâng cao kỹ năng, mọi người không phải lúc nào cũng làm việc thông minh hơn và trở nên năng suất hơn.
Đào tạo giúp doanh nghiệp và nhân sự cùng tiến lên phía trước
Bằng cách liên tục đào tạo về Quản lý dự án CRM, Trí tuệ doanh nghiệp hoặc bất kỳ điều gì khác, mọi người không chỉ cảm thấy đặc biệt vì “công ty” đang dành thời gian để tiếp tục đào tạo họ, mà họ thực sự đang học hỏi được các kỹ năng để nâng cao hiệu quả của mình. Đào tạo là giải pháp đôi bên cùng có lợi cho cả nhân viên và công ty.
Bắt đầu sử dụng các ứng dụng quản trị năng suất
Ngoài các ứng dụng quản lý tác vụ và theo dõi thời gian đã đề cập trước đó, còn có các phần mềm khác, đặc biệt là các ứng dụng dựa trên nền tảng đám mây có thể giúp ích rất nhiều trong việc tăng năng suất của bạn.
Các ứng dụng Chia sẻ tệp là một giải pháp tuyệt vời với khả năng cập nhật theo thời gian thực, loại bỏ vấn đề làm việc với các tài liệu lỗi thời. Bạn cũng phương pháp Scrum để giao tiếp và cộng tác hiệu quả, đây thực sự là nền tảng của rất nhiều ứng dụng cộng tác hiện nay.
Năng suất lao động cải thiện nhờ ứng dụng công nghệ
Khen ngợi đúng lúc
Khi ai đó thực sự năng suất, đừng ngần ngại trao giải thưởng cho người đó để xây dựng sự tự tin và nêu gương tốt cho nhóm. Giải thưởng này có thể là khoản tiền, hoặc bất kỳ thứ gì có giá trị thực tế nào được trao cho đội có thành tích tốt nhất để tận hưởng vinh quang chiến thắng.
Ngay cả một lời động viên và ghi nhận bằng lời nói cũng luôn được trân trọng. Quản lý dành lời khen ngợi cho nhân viên qua email và trong các cuộc gọi hội nghị để khuyến khích nhau tiếp tục làm việc chăm chỉ và thậm chí đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn.
Cải thiện văn hóa công ty
Các chuyên gia tư vấn chiến lược tin rằng cải thiện văn hóa công ty là chìa khóa để tối đa hóa năng suất của người sử dụng lao động. Khiến họ cảm thấy công việc của họ chỉ đơn giản là một công việc, họ thậm chí sẽ không bận tâm tham gia đầy đủ nếu họ cảm thấy nơi làm việc của họ thù địch hoặc có chút xúc phạm.
Tạo ra môi trường tốt nhất có thể, giảm thiểu những người chống đối và cung cấp cho nhân viên các công cụ và nguồn lực họ cần để hoàn thành công việc là cách tốt nhất để khiến họ cảm thấy công việc của họ thực sự quan trọng đối với công ty, do đó họ sẽ làm tốt nhất có thể!
Cách bạn khiến khách hàng mua vào doanh nghiệp của mình cũng giống như cách bạn nên khiến nhân viên mua vào tương lai của họ. Dành thời gian để hiểu họ, để họ nói cho bạn biết mục tiêu của họ và chỉ cho họ cách làm việc cho bạn có thể đưa họ đến nơi họ muốn khiến họ cảm thấy rằng không chỉ là đô la mỗi giờ.
Đặt ra mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng
- So sánh giá phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam đầy đủ nhất
- Tăng cường hiệu quả quản lý dự án với biểu đồ Gantt trực tuyến