doDrive: Đi tìm phần mềm thay thế MS Office cho dân văn phòng

Là dân văn phòng chắc chắn đã quen với MS Office. Đã đến lúc bạn dùng Dogoo Office cho công việc văn phòng của mình. Lý do tại sao vậy?

Google Drive là một công cụ thay thế tuyệt vời cho Word và Excel. Tuy nhiên bạn vẫn có thể cảm thấy lạ lẫm với giao diện khác biệt quá lớn. Dogoo Office sẽ là một lựa chọn thay thế tốt, vừa có thể soạn thảo online không cần cài đặt gì, vừa quen thuộc với giao diện Word, Excel truyền thống. Công cụ này còn rất nhiều ưu điểm chờ bạn khám phá!

Dogoo Office mang đến công cụ doDrive hỗ trợ tuyệt vời cho các công việc soạn thảo. Hãy đi tìm hiểu ưu và nhược điểm khi soạn thảo với phần mềm doDrive ngay nhé!

Nhìn chung, doDrive có nhiều điểm tương đồng với MS Office. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ thấy một số khác biệt

quản lý công việc

So sánh doDrive với Microsoft Word

Cả doDrive và Microsoft Word đều cung cấp tính năng soạn thảo tối ưu. Giao diện của 2 phần mềm cũng có nhiều điểm tương đồng về vị trí các nút, menu. Tuy nhiên cách thức có thể hơi khác.

  • doDrive: Không yêu cầu cài đặt, cắm là chạy. Lưu trữ đám mây miễn phí 10GB. Với 10GB bạn có thể thoải mái lưu trữ hàng chục ngàn file văn bản. Khả năng cộng tác chỉnh sửa, chia sẻ file rất tốt. Tài liệu lưu tự động
  • Microsoft Word: Cần phải có bản quyền (Bản doanh nghiệp: ~8.000.000đ), cài đặt khá mất thời gian. Lưu cục bộ trên máy hoặc Online nếu bạn có tài khoản Onedrive. Cộng tác chỉnh sửa file khá phức tạp và không phổ biến vì người dùng ở Việt Nam chưa quen với tài khoản từ Microsoft.

Lưu trữ hồ sơ tốt hơn với công nghệ điện toán đám mây

Lưu trữ hồ sơ tốt hơn với công nghệ điện toán đám mây

Nhìn chung cả doDrive và Word đều cung cấp tính năng soạn thảo hiệu quả. Hai phần mềm đáp ứng được nhu cầu của người dùng doanh nghiệp, có hỗ trợ Tiếng Việt tốt.

So Sánh doDrive với Microsoft Excel

Giao diện doDrive và Excel thoạt nhìn trông giống nhau đến mức chúng thường bị nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên, 2 phần mềm cũng có khá nhiều điểm khác biệt:

  • doDrive: Nhìn chung, so với Excel, phần mềm này ghi điểm ở sự gọn nhẹ, không yêu cầu cài đặt. Giao diện cũng tương đồng với Excel. Lưu trữ tự động và khả năng tương tác tốt.
  • Excel có khả năng chứa nhiều dữ liệu hơn nhiều so với doDrive mà không bị chậm lại. Mức giá bán của Microsoft Office tại Việt Nam vẫn còn khá cao. Khả năng cộng tác chưa tốt với người dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên, Excel cung cấp các tính năng cao cấp để làm phân tích báo cáo rất tuyệt vời. (Như PivotChart,…)

Bạn có thể thấy doDrive cũng mang các hàm cơ bản giống Excel. Với nhân viên kế toán, doDrive đã đáp ứng đủ nhu cầu tính toán, báo cáo. Nếu bạn muốn phân tích dữ liệu chuyên sâu hơn, Excel có các tính năng phức tạp hơn nhưng tốt hơn.

lap-bao-cao-du-an-excel-dogoo

Ưu điểm của doDrive

  1. Dễ sử dụng và truy cập. Phần mềm trực tuyến này được thiết kế với giao diện trực quan, dễ sử dụng. Nhân viên của bạn có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.
  2. Được chia sẻ dễ dàng. Người dùng có thể chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp, đối tác hoặc khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải gửi email hoặc sao chép các tệp tin đính kèm.
  3. Tính linh hoạt cao. Các tài liệu trên đám mây có thể được sắp xếp và quản lý một cách dễ dàng. Bạn có thể tạo mới thư mục hoặc danh mục, thêm hoặc xóa các tài liệu, đổi tên hoặc di chuyển các tài liệu giữa các thư mục khác nhau. Phân loại tài liệu giúp người dùng tìm kiếm và quản lý tài liệu dễ dàng hơn.
  4. An toàn thông tin. Tính năng bảo mật như mã hóa dữ liệu để đảm bảo tính an toàn và bảo mật của thông tin.Phân quyền chặt chẽ theo phòng ban công ty cũng giúp bạn bảo mật các tài liệu mật tốt nhất. Phần mềm lưu trữ trực tuyến cũng được sao lưu dữ liệu tự động.
  5. Tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Sử dụng phần mềm soạn thảo lưu trữ trực tuyến doDrive giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Phần mềm cho phép truy cập dễ dàng đến các tài liệu và thông tin liên quan đến công việc một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nhân viên trong công ty không cần phải tìm kiếm các tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau và tiết kiệm thời gian trong việc quản lý tài liệu của mình.
  1. Cập nhật tài liệu đồng bộ. Phần mềm của Dogoo cung cấp tính năng cập nhật tài liệu đồng bộ. Tính năng cho phép nhiều người dùng có thể cùng chia sẻ và làm việc trên một tài liệu cùng một lúc mà không lo lỗi phân đoạn hoặc mất thông tin.
  2. Tiết kiệm chi phí. Việc sử dụng phần mềm lưu trữ trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí vận hành văn phòng. Không còn cần ổ cứng máy tính khủng, giảm thiểu nhu cầu in ấn.

Lựa chọn của bạn là gì?

Lựa chọn của bạn là gì?

Trên đây là những phân tích về công cụ thay thế Word và Excel. Bạn không cần phải vất vả tìm cách cài đặt Microsoft Office không an toàn nữa. Hãy tạo tài khoản và đăng nhập sử dụng doDrive ngay!

Xem thêm:

Dogoo.vn

Call Us