11 ví dụ về quy trình tự động hóa cho bộ phận marketing

Tự động hóa marketing là một hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ trong các doanh nghiệp. Các công cụ hỗ trợ cho phép các nhà tiếp thị quản lý các chiến dịch online và các hoạt động tiếp thị hàng ngày khác theo cách tự động và thuận tiện hơn.
Với hỗ trợ công nghệ, bạn có thể thiết lập trả lời tự động để gửi phiếu giảm giá cho các khách hàng thỏa mãn điều kiện xác định. Công cụ sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì tất cả đều được thực hiện tự động. Tự động hóa tiếp thị cũng rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ vì họ không có thời gian hoặc tiền bạc để thuê người chỉ làm những việc này.
kinh doanh bền vững nhờ áp dụng quy trình tự động bpm
Kinh doanh bền vững nhờ tự động hóa
Trong bài viết này, Dogoo sẽ hướng dẫn bạn 11 ví dụ hàng đầu về quy trình tự động hóa tiếp thị để cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về cách tự động hóa quy trình làm việc có thể mang lại lợi ích cho hoạt động tiếp thị của bạn.

1. Tin nhắn, email tự động

Email chào mừng là điều bắt buộc đối với những người đăng ký nhận nội dung của bạn và nó tạo nền tảng cho mối quan hệ lâu dài với người đăng ký của bạn. Hơn nữa, nó đưa ra một số quy tắc cơ bản ngay từ ngày đầu tiên. Những người tỏ ra quan tâm tới email của bạn sẽ nhận được các thông tin ưu đãi nhiều hơn. Những người tỏ ra không quan tâm sẽ có xu hướng nhận được ít tin tức hơn. Điều này giúp bạn tiếp cận được đối tượng phù hợp hơn.

2. Tự động cung cấp nội dung có kiểm soát

Tạo khách hàng tiềm năng là một con đường hai chiều. Bạn cần cung cấp cho khách hàng tiềm năng của mình nhiều thứ hơn là chỉ thông tin và bạn cũng phải hỏi xem họ nghĩ gì. Bạn tò mò về một trong những cách hiệu quả nhất để thực hiện?
Hãy mang lại nội dung được kiểm soát. Theo đó người dùng cung cấp thứ gì đó có giá trị để trao đổi (như ebook hoặc webinar) sẽ cung cấp chi tiết liên hệ của họ và các dữ liệu hữu ích khác như tên công ty, số điện thoại, v.v. Đó là những thứ mà khách hàng quan tâm, và sẽ không ngại ngần để lại thông tin để có được nó.
Ví dụ đơn giản: những người muốn học tiếng Pháp có thể gửi email cho công cụ CRM của bạn và nhận tệp PDF hữu ích cho họ nhất. Loại tự động hóa này đơn giản và dễ thực hiện.

3. Tự động hóa quản lý khách hàng tiềm năng

Tự động hóa tiếp thị có thể giúp việc chăm sóc khách hàng tiềm năng mới dễ tiếp cận hơn và hiệu quả hơn. Chăm sóc khách hàng tiềm năng nhằm mục đích hướng dẫn khách hàng tiềm năng chuyển đổi, bắt đầu ở thời điểm sớm nhất có thể trong kênh bán hàng của họ.
Nâng cao năng suất CSKH nhờ tự động hóa
Nâng cao năng suất CSKH nhờ tự động hóa
Quy trình tiếp thị của bạn nên bắt đầu bằng việc đăng ký dùng thử hoặc yêu cầu bản demo miễn phí. Bằng cách này, bạn có thể thông báo cho họ về những sản phẩm nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của họ và đưa ra các biện pháp khuyến khích thúc đẩy mọi người hành động!

4. Tự động nhận phản hồi

Phản hồi của khách hàng là một công cụ có giá trị để cải thiện dịch vụ khách hàng và tạo dựng niềm tin. Với quy trình làm việc tự động thu thập dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng, bạn có thể thu thập thông tin hiệu quả hơn nhiều. Trước tiên, hãy dự đoán các kịch bản có thể kích hoạt yêu cầu cung cấp phản hồi – có thể đó là khi ai đó mua thứ gì đó của bạn?
Dù lý do của họ là gì đi nữa, việc cho chúng ta biết về họ sẽ giúp điều chỉnh cách giao tiếp của chúng ta cho phù hợp. Điều này giúp tránh những khoảng cách giữa chúng ta và người dùng, khách hàng. Có nhiều kênh để nhận phản hồi. Đó có thể là trong phần bình luận của các kênh social media.

5. Tự động giới thiệu

Điều cần thiết là tiếp nhận nhân viên hoặc khách hàng mới bằng các email tự động sẽ giúp họ sử dụng trang web hoặc sản phẩm của bạn. Bạn có thể gửi những thông tin theo dõi này sau khi họ tạo tài khoản hoặc mua hàng từ bạn, tùy thuộc vào thời điểm phù hợp nhất với nhu cầu của họ liên quan đến việc đăng ký và mua hàng với các dịch vụ/sản phẩm của các công ty khác thay vì mọi thứ đều đến cùng một lúc.
Có thể khách hàng sẽ choáng ngợp nếu cung cấp quá nhiều thông tin cùng một lúc thay vì giới thiệu dần dần cho mọi người về những gì bạn làm hoặc cung cấp. Do đó, họ biết từng bước mọi thứ diễn ra như thế nào trước khi đi sâu hơn tìm hiểu về doanh nghiệp và sản phẩm!
quản lý công việc

6. Ưu đãi tự động

Chiến dịch được cá nhân hóa là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành và giữ được sự chú ý liên tục của khách hàng, đặc biệt nếu bạn cung cấp các ưu đãi mà họ có thể thấy có động lực, chẳng hạn như giảm giá khi mua hàng trong tương lai!

7. Tự động hóa việc chuyển đổi người dùng (UA)

Quy trình làm việc tiếp thị tương tác lại sẽ giúp tăng mức độ tương tác với nội dung và sản phẩm của bạn. Bước đầu tiên là xác định người dùng không hoạt động có thể đã đăng ký trong một thời gian mà không mở bất kỳ email nào hoặc mua bất kỳ thứ gì từ bạn trong khoảng thời gian đó.
Hãy liên hệ sớm nhất có thể cho khách hàng quan tâm. Điều này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa kịp thời lắng nghe nhu cầu mong muốn của khách hàng.

8. Tự động hóa các chiến dịch tiếp thị

Với chiến lược phù hợp, bạn có thể thực hiện thành công các chiến dịch tiếp thị mới. Nó đòi hỏi phải lập kế hoạch và quản lý công việc phù hợp trước khi thực hiện chiến dịch.
Một yếu tố quan trọng khác là sự hợp tác hiệu quả giữa các thành viên trong nhóm tham gia dự án. Quy trình làm việc tự động giúp các nhóm Bán hàng, Tiếp thị, Quảng cáo và Truyền thông quản lý thời gian hiệu quả. Từ đó, các phòng ban có thể đáp ứng tiến độ, thời hạn, tối ưu hóa quy trình tiếp thị và đạt được kết quả tốt hơn.
Hơn nữa, các nhà quản lý có thể phê duyệt tài liệu tiếp thị và đưa ra quyết định nhanh chóng, trong khi toàn bộ nhóm luôn được cập nhật về tiến độ chiến dịch tiếp thị.

9. Tự động hóa hậu mãi với tính năng tự động định tuyến

Tất cả quá trình tự động hóa dịch vụ khách hàng đều dựa trên nền tảng kiến thức được tổ chức tốt và chu đáo. Kết nối trung tâm thông tin của bạn với các kênh dịch vụ khách hàng hiện tại, chẳng hạn như hỗ trợ chatbot. Các nền tảng internet hiện đại để hỗ trợ các cá nhân thường được kết hợp với các nguồn thông tin để cung cấp nhiều hỗ trợ hơn trong thời gian ngắn hơn.
Chatbot đang phát triển nhanh chóng, nhưng chúng vẫn bị giới hạn trong việc giải quyết các yêu cầu cơ bản của khách hàng. Các vấn đề phức tạp hơn vẫn cần được nhân viên của bạn xử lý. Nhưng dù sao tự động hóa vẫn là một công cụ quan trọng trong việc xây dựng hệ thống định tuyến yêu cầu có thể đáp ứng cơ sở khách hàng ngày càng tăng của bạn. Tự động hóa giúp doanh nghiệp tiếp nhận và phân luồng chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhanh hơn.

10. Tự động chấm điểm khách hàng tiềm năng

Bạn luôn muốn biết địa chỉ liên hệ nào là khách hàng tiềm năng hứa hẹn nhất và mức độ tiến gần đến việc mua hàng của họ. Bạn có thể nhanh chóng xác định những khách hàng tiềm năng này chỉ bằng một điểm dữ liệu nhỏ bằng tính năng chấm điểm khách hàng tiềm năng! Đó là việc tính điểm dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng – điều này giúp các nỗ lực tiếp thị nhắm mục tiêu tốt hơn để có hiệu quả hơn trong việc chuyển đổi chúng thành doanh số bán hàng hoặc các hành động khác sẽ tạo ra doanh thu.
quản lý công việc

11. Tự động tạo video

Hành động sử dụng công cụ chỉnh sửa video để tự động tạo ra những bộ phim ngắn, hấp dẫn mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị và quảng cáo nội dung của mình được gọi là tạo video tự động. Việc sàng lọc hàng giờ nội dung dài để khám phá những điểm nổi bật và khoảnh khắc đáng nhớ có thể nhanh chóng trở nên tốn thời gian nếu bạn sản xuất nhiều nội dung dài mỗi tuần.
Bạn có thể liên tục tạo ra những video độc đáo, chất lượng cao bằng cách tự động hóa quy trình đó. Do đó, bạn có thể nhanh chóng thử nghiệm các phương pháp tiếp thị mới đồng thời bổ sung tính đa dạng cho nội dung của mình. Bạn có thể nhanh chóng thử nghiệm A/B một số loại định dạng hoặc so sánh hai điểm nổi bật để khám phá xem nội dung nào kết nối nhiều nhất với khán giả của bạn. Ví dụ: các trang web chỉnh sửa video hiện đại cho phép người dùng chuyển đổi văn bản thành video. Điều này giúp tự động hóa việc tạo video từ blog.

Tự động hóa marketing với doBPM

Nếu bạn đã sẵn sàng xây dựng quy trình tự động hóa tiếp thị của riêng mình, thì không đâu khác ngoài doBPM. doBPM có tất cả các công cụ bạn cần để đạt được khả năng tự động hóa tiếp thị tối ưu, từ tạo và quản lý khách hàng tiềm năng đến tự động hóa hành trình của khách hàng cũng như lập kế hoạch, thực hiện và giám sát chiến dịch.
Hãy liên hệ với Dogoo ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về các công cụ có thể giúp bạn tăng tốc quá trình tự động hóa tiếp thị!
Những mẹo mà chúng tôi đề cập trong bài viết này sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Bạn có thể sử dụng những nguyên tắc này để tự động hóa và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, điều này sẽ giúp doanh số bán hàng gia tăng và ít lãng phí thời gian hơn cho các chiến lược không hiệu quả.
>> Xem thêm:
Dogoo.vn
Call Us