Tìm hiểu về Quá khứ, Hiện tại, Tương lai của tự động hóa quy trình BPM

Rất nhiều công ty đã đưa Nền tảng quản lý quy trình kinh doanh vào kho công nghệ thông tin của họ trong những năm qua. Điều này xảy ra do sự phát triển vượt bậc của công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực Quy trình kinh doanh. Đây là một công cụ cực kỳ hữu ích, tập trung vào quy trình công việc của công ty bạn và có thể giúp chúng tiết kiệm chi phí và thời gian.

BPM: Quá khứ lịch sử

Ý tưởng về Quy trình kinh doanh xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Đó là kết quả của nhu cầu sắp xếp công việc trong tổ chức. Trong quá trình phát triển và mở rộng công nghệ từ giữa đến cuối những năm 1990, việc tạo và quản lý quy trình kinh doanh đã được phát triển.
Đó là một loạt các nhiệm vụ hoặc hoạt động có tính chất lặp đi lặp lại, chủ yếu là trong các hệ thống ERP. Vào đầu những năm 2000, các công cụ mô hình hóa đã được phát triển và phát triển để thể hiện các quy tắc. Họ cũng tìm ra cách xử lý dữ liệu ở mức cơ bản. Kể từ năm 2010, nhiều hệ thống BPM bao gồm các phương pháp khác, ví dụ: Phương pháp 06 Sigma. Chúng bao gồm nhiều tính năng khác nhau:
  • Thiết kế quy trình làm việc và trực quan hóa quy trình
  • Số liệu
  • Phân tích và mô phỏng quá trình
  • Quá trình tái cấu trúc

quản lý công việc

BPM: Công nghệ hiện tại

Trong năm 2018, tất cả các hệ thống BPM hiện đại được định nghĩa phải có các tính năng sau:
  • Mô hình hóa quy trình trực quan. Một giao diện trực quan để thiết kế và thay đổi quy trình làm việc cũng như xác định các quy tắc kinh doanh là điều bắt buộc phải có.
  • Các biểu mẫu do người dùng xác định và tùy chỉnh. Người giám sát quản lý quy trình BPM có thể tạo và thay đổi các biểu mẫu nhiệm vụ của riêng họ cũng như tạo các trường có thể tùy chỉnh.
  • Vai trò người dùng và quyền truy cập của người dùng. Các quy trình và nhiệm vụ phải được chỉ định và truy cập một cách linh hoạt, tuân theo các quy tắc kinh doanh cũng như các Quyền của Người dùng và Vai trò được xác định trước.
  • Số liệu và Báo cáo. Mọi hệ thống phức tạp đều cần Số liệu và Báo cáo cơ bản. Điều cần thiết là người quản lý phải có khả năng theo dõi và đo lường các nhiệm vụ và quy trình.
  • Tính di động. Nhiều người dùng sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để làm việc xa văn phòng. Hệ thống BPM phải có ứng dụng di động và cấp quyền truy cập cho người dùng di động.
  • Tích hợp và kết nối khác nhau. Tích hợp và kết nối với các công cụ của bên thứ ba, ví dụ: Hệ thống ERP, MRP hoặc CRM, Mạng xã hội hoặc Cộng tác trên nền tảng đám mây (Google Drive, Dropbox, OneDrive) rất quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện đại.
  • Cài đặt dựa trên đám mây so với cài đặt tại chỗ. Hệ thống BPM phải có sẵn trên đám mây hoặc cài đặt tại chỗ. Khách hàng có thể tự do quyết định phiên bản phù hợp.

quản lý công việc

BPM: Tương lai và hướng phát triển

Tương lai của BPM được xác định là Hệ thống BPM thông minh (iBMS). Các Hệ thống BPM thế hệ tiếp theo và phức tạp này cung cấp nhiều công cụ cho các nhà phát triển nhân dân chứ không chỉ các lập trình viên. Bằng cách kết hợp tương tác trên Mạng xã hội và việc sử dụng rộng rãi hơn các thiết bị di động, iBMS có thể tiếp cận được với nhiều người dùng hơn, ngay cả những người chưa có kinh nghiệm.
Người dùng sẽ quen hơn với dữ liệu lớn. Dữ liệu lớn là tập dữ liệu khổng lồ và phức tạp mà các ứng dụng truyền thống không thể xử lý được. Thuật ngữ này có xu hướng đồng nghĩa với phân tích hành vi người dùng và phân tích dự đoán. Đó là một cách để dự đoán cách người dùng hành xử và tương tác với các ứng dụng thông qua máy tính để bàn và máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc các thiết bị đeo khác. Các bộ dữ liệu phát triển vượt bậc và được thu thập bởi các thiết bị Internet of Things (IoT), ví dụ: cảm biến từ xa, máy ảnh, micro, đầu đọc RFID, v.v.
Nền tảng doBPM bao gồm tất cả các tính năng của hệ thống tạo BPM hiện tại và tương lai. Bạn có thể yêu cầu bản dùng thử ngay với Dogoo để được hỗ trợ nhanh nhất.
>> Xem thêm:
Dogoo.vn
Call Us