Phần mềm bán hàng đã có mặt tại Việt Nam một thời gian dài và ngày càng trở nên phổ biến. Các tính năng đã ổn định và quy chuẩn nhưng giá bán cũng rất đa dạng. Hãy cùng tìm hiểu và so sánh giá dịch vụ phần mềm trong bài viết này.
KIOTVIET: Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất
Phần mềm KiotViet là một cái tên quá quen thuộc với các chủ shop tại Việt Nam. Mức giá bán của KiotViet cũng khá hợp lý với các gói ngân sách từ 200.000đ/ tháng.
Tất nhiên tính năng phần mềm cũng sẽ được giới hạn theo từng gói đăng ký. Gói tối thiểu 200K dành cho 01 kho, cửa hàng. Với những đơn vị có nhiều kho, chuỗi cửa hàng, bạn sẽ cần bỏ thêm “một chút” chi phí:
- Quản lý nhiều chi nhánh: 200k/ + 1 chi nhánh
- Quản lý nhiều kho: 150k/ + 1 kho
Phần mềm KiotViet phổ biến nhất trong kênh bán lẻ
Tất nhiên với người dùng ở Gói hỗ trợ, Chuyên nghiệp bạn sẽ nhận được hỗ trợ từ xa qua hotline. Phần mềm KIOTVIET đã đi vào hoạt động một thời gian khá lâu nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ ổn định của các tính năng. Đây là một giải pháp được nhiều chủ shop yêu thích.
DOPOS: Phần mềm quản lý bán hàng theo quy trình
Khác với KiotViet, ứng dụng doPOS là một giải pháp trong bộ công cụ quản trị tổng thể cho doanh nghiệp. doPOS không thực sự mạnh mẽ ở các tính năng quản trị bán lẻ. Tính năng bán lẻ của doPOS còn khá đơn giản và tập trung vào tính năng cốt lõi. Ngược lại, doPOS lại phù hợp với doanh nghiệp phân phối cần quản lý nhân viên sales, cộng tác viên và kiểm soát giao nhận hàng chặt chẽ.
Xử lý quy trình bán hàng hiệu quả nhờ doPOS
Nếu bạn làm việc theo kiểu kế toán, sales, kho ở các địa điểm vật lý khác nhau, doPOS sẽ rất hữu ích. Phần mềm là công cụ trao đổi thông tin tự động, tập trung. Với nền tảng đám mây này, người dùng có thể trao đổi thông tin theo luồng đơn hàng rất mượt mà. Đây là cách mà các đơn hàng TMĐT tại Việt Nam đang vận hành. Với phần mềm doPOS, nhà quản trị sẽ biết được công việc đang diễn ra ở đâu? Vướng mắc gì? Ai chậm trễ?
Về giá cả, doPOS có cách định giá khá khác biệt so với KiotViet. doPOS thu phí dựa trên số lượng tài khoản người dùng (KiotViet là theo kho, chi nhánh). Do đó, nếu bạn có nhiều kho hàng, chi nhánh thì doPOS sẽ tiết kiệm chi phí khá nhiều.
Với mỗi tài khoản dùng doPOS, bạn sẽ cần bỏ ra 50.000đ/ tháng. Mức chi phí tối thiểu hàng tháng mà cửa hàng bạn cần bỏ ra để sử dụng phần mềm là 70.000đ. Nếu thêm +1 nhân viên, số tiền sẽ +50.000đ.
SAPO: Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh
Không dừng lại ở kênh bán hàng truyền thống, SAPO tập trung vào bán hàng đa kênh (online + offline). Đứng từ phần mềm, người dùng có thể tích hợp quản lý các kênh bán hàng của mình (facebook, mxh, shopee, tiktok,…). Với tích hợp đa kênh này, người dùng có thể theo dõi tồn kho chính xác và linh hoạt hơn.
Sapo là phần mềm bán hàng đa kênh tốt nhất
- Gói Start-Up 249K/tháng: Chọn 1 trong 3 kênh (offline, Facebook, Sàn TMĐT)
- Gói Pro 399K/tháng: Cả 3 kênh (offline, Facebook, Sàn TMĐT)
- Gói Omni 899K/tháng: Cả 3 kênh (offline, Facebook, Sàn TMĐT) + Website bán hàng
Như vậy, nếu doanh nghiệp bạn chỉ bán trực tiếp tại điểm bán, bạn có thể lựa chọn gói Start-Up để tiết kiệm chi phí.
CUKCUK: Chuyên nghiệp cho ngành F&B
Khác với các công cụ ở trên, Misa Cukcuk là giải pháp bán hàng chuyên nghiệp cho ngành F&B. Vì tập trung vào ngành F&B nên CukCuk cũng có bộ tính năng có phần chuyên sâu hơn.
CukCuk là phần mềm bán hàng đến từ Misa
Các tính năng Đặt chỗ, ghi order, quản lý chế biến, trả món, tính tiền được xây dựng khá đơn giản, dễ dùng. Quy trình làm việc tại quán ăn, quán cafe cũng được CukCuk xây dựng và chuẩn hóa cho các bộ phận: ghi order, bếp, pha chế, thu ngân. Nhờ đó nhân viên có thể trao đổi thông tin thông suốt.
Chi phí mua phần mềm cũng “khá mềm” khiến CukCuk trở thành trợ thủ đắc lực cho nhiều chủ quán. Phần mềm hiện có 3 mức giá 199K – 299K – 399K với những khác biệt về tính năng và báo cáo, biểu đồ. Nếu bạn không quá tập trung vào phân tích dữ liệu, có thể lựa chọn gói thấp nhất. Nếu bạn là một người kinh doanh có nhu cầu phân tích chuyên sâu tình hình kinh doanh, hãy lựa chọn gói cao cấp hơn.
POS365: Phần mềm bán hàng trọn đời
Sinh sau đẻ muộn như POS365 cũng được yêu thích vì mức giá khá hợp lý.
- Gói 1 năm: 1.950.000đ
- Gói 2 năm: 3.900.000đ
- Gói trọn đời: 7.800.000đ
Như vậy, POS365 là phần mềm duy nhất cho phép người dùng mua trọn đời và mức giá cũng rất hợp lý.
Thị trường phần mềm bán hàng tại Việt Nam khá sôi động
Tuy nhiên, phần mềm POS365 vẫn đang xảy ra nhiều tranh cãi khi phần mềm vấp phải một số lỗi nhỏ (tất nhiên thời gian khắc phục cũng khá nhanh). Nếu bạn không quá bận tâm, đây cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc.
>> Xem thêm:
- Base, 1Office, và Dogoo: Có gì khác nhau trong top 03 quản trị doanh nghiệp
- Nghiệp vụ bán hàng ERP có gì khác với phần mềm bán hàng thông thường
Dogoo.vn