Quản lý quy trình làm việc cho các nhiếp ảnh gia: Công nghệ có thể trợ giúp

Đối với chủ doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực sáng tạo, marketing, ứng dụng công nghệ là không thể thiểu. Với hỗ trợ công nghệ, Quản lý quy trình làm việc cho các nhiếp ảnh gia sẽ dễ dàng hơn nữa.
Có thể bạn đang điều hành dịch vụ chụp ảnh, với vô vàn lịch trình đầy đủ. Hãy tưởng tượng Lịch làm việc của bạn tràn ngập đám cưới, buổi chụp ảnh đính hôn và ảnh chụp kỷ yếu, dã ngoại công ty cấp cao — tất cả những cuộc hẹn đầy màu sắc đó đều mang lại tin tốt cho doanh nghiệp và doanh thu của bạn.
Nhưng thành công đó có thể cần thêm một công cụ tổ chức, một hệ thống quản lý quy trình làm việc để xử lý các chi tiết quan trọng, chẳng hạn như email, hợp đồng và tạo khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng.
Trong vài phút tới, chúng ta sẽ xem xét một số lợi ích cá nhân và kinh doanh quan trọng nhất của việc quản lý quy trình làm việc mạnh mẽ dành cho các nhiếp ảnh gia. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một ví dụ giả định để bạn có thể thấy cách quy trình công việc hợp lý hóa việc quản lý tác vụ và bạn sẽ xem qua cách Dogoo Office có thể hỗ trợ quy trình chụp ảnh bằng các công cụ dễ sử dụng, bao gồm các mẫu động.
quản lý công việc

Lợi ích của quy trình làm việc cụ thể

Những lợi ích của việc có một quy trình làm việc với tư cách là một nhiếp ảnh gia là gì?
Cho dù bạn mới bắt đầu chụp ảnh cưới hay đã là một nhiếp ảnh gia lâu năm, quy trình làm việc phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt trong công việc hàng ngày và cuộc sống cá nhân của bạn.
Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp không quan tâm đến công việc kinh doanh của họ vì họ biết rằng họ có thể tiết kiệm thời gian và nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi họ sử dụng các công cụ—chẳng hạn như phần mềm quản lý lịch biểu, quản lý tài liệu—để tổ chức và quản lý các chi tiết.
Quản lý quy trình công việc có thể đảm bảo hình ảnh tuyệt đẹp và khách hàng hài lòng bằng cách hợp lý hóa các quy trình từ điểm liên hệ đầu tiên đến việc bàn giao kết quả cuối cùng.
Hãy cùng khám phá một vài lợi ích của quy trình chụp ảnh tuyệt vời cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
Công nghệ giúp các doanh nghiệp nhiếp ảnh tối ưu 
Công nghệ giúp các doanh nghiệp nhiếp ảnh tối ưu

Hỗ trợ hiệu quả và năng suất

Tạo quy trình công việc buộc bạn phải suy nghĩ về tất cả các nhiệm vụ cần thiết để điều hành doanh nghiệp của mình; mang lại hiệu quả công việc tốt cho khách hàng. Từ đặt chỗ trực tuyến đến gửi ảnh, các tác vụ thông thường, chẳng hạn như quản lý tài sản kỹ thuật số, đều đóng một vai trò quan trọng.
Với quy trình làm việc hiệu quả, bạn hợp lý hóa và kết hợp mọi nhiệm vụ cần thiết để thành công, tích hợp chúng để tạo ra hiệu quả cao hơn.
Tác dụng của quản lý quy trình công việc tốt có thể bao gồm:

Tiết kiệm thời gian:

Quy trình làm việc tối ưu đảm bảo mỗi tác vụ được thông báo hoặc chuyển ngay sang phần công việc tiếp theo, tiết kiệm thời gian quản lý thủ công hoặc theo dõi chi tiết. Khi một quy trình công việc đang hoạt động theo đúng cách, tất cả các chi tiết nhiệm vụ đều nằm trong quy trình công việc, tất cả những người liên quan đều có thể dễ dàng truy cập thay vì nằm rải rác ở nhiều vị trí.

Tiết kiệm chi phí:

Là người sáng tạo, thời gian của bạn là một trong những tài nguyên quý giá nhất. Vì vậy tiết kiệm thời gian có thể tương đương với tiết kiệm chi phí. Quy trình làm việc thông minh cũng tự động hóa các tác vụ thông thường để giảm các lỗi tiềm ẩn có thể gây tốn kém. Ví dụ: các công cụ quy trình làm việc cho phép bạn tự động gửi hóa đơn hoặc thu tiền thanh toán trực tuyến giúp giảm khả năng bỏ sót chi tiết đơn hàng hoặc quên gửi hóa đơn sau một ngày cuối tuần quay cuồng với đám cưới.

Khách hàng hài lòng hơn:

Quy trình làm việc tốt nhất giúp bạn luôn ghi nhớ nhu cầu và thông tin liên lạc của khách hàng, đồng thời bao gồm các tùy chọn để tự động hóa email hoặc hợp lý hóa quy trình bằng các mẫu email giúp bạn luôn cập nhật cho khách hàng về toàn bộ quy trình. Những khách hàng hài lòng hơn có thể dẫn đến những lợi ích như đánh giá tốt hơn và truyền miệng. Điều này rất tốt cho các doanh nghiệp sáng tạo đang tìm cách phát triển.

Quản lý thời gian tốt hơn:

Tất cả những lợi ích này có thể dẫn đến việc quản lý thời gian tốt hơn. Điều này tốt cho bạn cũng như doanh nghiệp của bạn. Khi giảm thời gian quản lý những chi tiết vụn vặt hàng ngày của doanh nghiệp, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho khía cạnh sáng tạo mà mình yêu thích.

Giúp bạn tạo thương hiệu tốt hơn một cách nhất quán

Quy trình làm việc tốt mang lại những lợi ích quản trị rõ ràng cho hầu hết mọi doanh nghiệp; nhưng đối với các nhiếp ảnh gia nói riêng, quy trình này có thể thay đổi cục diện sản phẩm của bạn. Khi bạn tiếp cận công việc của mình theo một phương pháp đã được thử và đúng, bạn sẽ mang lại kết quả tuyệt vời một cách ổn định hơn — trong trường hợp này là những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một cách hoàn hảo.
Khi bạn sử dụng các công cụ quy trình công việc phù hợp, bạn có thể:
  • Xây dựng lộ trình thành công cho từng thể loại nhiếp ảnh
  • Theo dõi các cài đặt và thiết bị cụ thể mà bạn sử dụng để tạo các hiệu ứng nhất định, để bạn có thể tạo lại thành công trong tương lai
  • Giữ một kho đạo cụ, nhà tạo mẫu tóc và nhà thiết kế để hoàn thành các tác phẩm nghệ thuật
  • Đảm bảo bạn hoàn thành các nhiệm vụ kinh doanh quan trọng
Thật dễ dàng để bị cuốn vào những khoảnh khắc kỳ diệu của khách hàng của bạn. Dành cả ngày cuối tuần để ghi lại những kỷ niệm ở một địa điểm kỳ lạ hoặc đắm chìm trong niềm vui của buổi chụp ảnh em bé sơ sinh có thể rất thú vị. Các buổi chụp hình này thú vị đến mức các nhiếp ảnh gia có thể quên quay lại công việc quản lý hàng ngày của họ ngay lập tức.

Quy trình làm việc giúp bạn tỉnh táo hơn

Một quy trình làm việc tốt sẽ đặt nền tảng dẫn bạn ra khỏi quá trình sáng tạo đó và quay trở lại các nhiệm vụ kinh doanh cần thiết; chẳng hạn như tính tiền thanh toán cho khách hàng và xuất hóa đơn kinh doanh.
quản lý công việc
Nếu bạn xây dựng một quy trình làm việc tốt và sử dụng các công cụ quản lý quy trình làm việc phù hợp, bạn thậm chí sẽ không bận tâm đến hành trình đó và bạn sẽ có thể tìm thấy niềm vui khi làm việc hiệu quả trong toàn bộ doanh nghiệp của mình.

Ví dụ về quy trình làm việc của nhiếp ảnh gia

Bạn có thể làm việc không cần quy trình khi sở hữu một tiệm ảnh nhỏ. Nhưng ở quy mô lớn hơn, mọi thứ sẽ khác. Quy trình làm việc là không thể thiếu. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết chọn quy trình thì đây có thể là gợi ý cho bạn. Dưới đây là ví dụ về quy trình làm việc của nhiếp ảnh gia chụp ảnh chân dung cấp cao có thể trông như thế nào:

Tạo khách hàng tiềm năng:

Quy trình làm việc của bạn bắt đầu trước khi bạn có khách hàng. Tạo khách hàng tiềm năng với các phòng trưng bày trực tuyến thể hiện tác phẩm, bài đăng trên blog và nội dung giúp trang web nhiếp ảnh của bạn hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm, nội dung truyền thông xã hội cũng như hoạt động tiếp thị và quảng cáo khác.

Đặt lịch hẹn qua biểu mẫu liên hệ:

Bao gồm các tùy chọn đặt lịch hẹn hoặc yêu cầu thông tin trên trang web của bạn để khách hàng tiềm năng có thể hành động bất cứ lúc nào để tiếp tục sử dụng các dịch vụ chụp ảnh của bạn.

Nhiệm vụ trước buổi chụp:

Sau khi khách hàng đặt lịch hẹn, hãy đảm bảo bạn xử lý mọi nhiệm vụ cần thiết để hỗ trợ thành công. Điều đó có thể bao gồm nhận toàn bộ thanh toán hoặc đặt cọc trước, thiết lập địa điểm chụp và tìm hiểu thêm về sở thích và mục tiêu của khách hàng, để bạn có thể mang theo thiết bị, đạo cụ và nguồn cung cấp phù hợp.

Phiên chụp ảnh:

Tổ chức chuẩn bị chụp ảnh và chụp ảnh. Đảm bảo hoàn thành ký tá trên bất kỳ hợp đồng nào và giải quyết chi tiết thanh toán cũng như các vấn đề quan trọng khác trước khi bạn cầm máy ảnh.

Cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng:

Gửi email theo dõi cảm ơn khách hàng đã chọn dịch vụ chụp ảnh của bạn và nhắc lại chi tiết về việc chỉnh sửa và gửi ảnh.

Chỉnh sửa ảnh:

Hoàn thành chỉnh sửa ảnh để khách hàng nhận được những gì họ muốn. Phản hồi lại bất cứ yêu cầu, đề xuất nào của khách hàng

Bàn giao ảnh:

Giao ảnh theo thỏa thuận. Đây là thời điểm tuyệt vời để yêu cầu phản hồi, đánh giá hoặc giới thiệu người quen để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Bất kể quy trình công việc của bạn trông như thế nào, việc có một điểm duy nhất về sự thật và công nghệ để quản lý quy trình đó có thể giúp bạn tập trung. Trên Dogoo Office, bạn có thể tập hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau và tạo ra một quy trình làm việc suôn sẻ cho các dự án hướng tới khách hàng từ đầu đến cuối.
Quản lý tài sản, đạo cụ chụp hình
Quản lý tài sản, đạo cụ chụp hình

Dogoo Office hỗ trợ quản lý quy trình làm việc cho các nhiếp ảnh gia

Cho dù bạn là cá nhân điều hành một doanh nghiệp nhiếp ảnh tự do hay một nhóm nhiếp ảnh gia làm việc cùng nhau để ghi lại các sự kiện lớn, các tùy chọn quy trình làm việc tùy chỉnh của Dogoo Office có thể giúp bạn quản lý khách hàng, ảnh và chỉnh sửa, lập hóa đơn cũng như các quy trình kinh doanh khác.
  • Các giải pháp Quản lý tài sản (doAsset) của chúng tôi giúp bạn quản lý tài sản dễ dàng. Ngoài ra, công cụ doDrive giúp nhóm làm việc cộng tác trên các tệp trên đám mây tuyệt vời. Làm việc với hình ảnh, để lại nhận xét cho người khác và kiểm soát truy cập dễ dàng, đó là doDrive.
  • Xây dựng dự án tùy chỉnh để quản lý tất cả các dự án nhiếp ảnh của bạn(thu chi, công việc, file,…). Thêm các công việc để cập nhật quy trình làm việc và tự động sử dụng theo dõi thời gian, nhắc việc để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo uy tín.
Xem quy trình làm việc của bạn theo cách phù hợp với bạn và nhóm của bạn. Các tùy chọn bao gồm bảng giống như bảng tính với mã màu và tự động hóa, bảng Kanban để quản lý tác vụ trực quan và biểu đồ Gantt giúp bạn đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn.

Câu hỏi thường gặp liên quan đến quy trình làm việc của nhiếp ảnh gia

Làm thế nào để các nhiếp ảnh gia theo dõi khách hàng?

Các nhiếp ảnh gia theo dõi khách hàng theo một số cách, bao gồm:
  • Phương pháp bản cứng, chẳng hạn như sổ ghi chép, sổ cái và hệ thống lưu trữ
  • Các phương thức kỹ thuật số đơn giản, chẳng hạn như bảng tính và tài liệu Google
  • Bằng cách sử dụng các công cụ, chẳng hạn như giải pháp CRM

Làm thế nào để bạn tạo một danh mục nhiếp ảnh?

Để tạo danh mục đầu tư nhiếp ảnh, hãy làm theo các bước dưới đây:
  • Chụp nhiều đối tượng và hình ảnh phù hợp với chủ đề hoặc mục đích cho danh mục đầu tư của bạn
  • Thu thập các bàn lưu kỹ thuật số của tác phẩm hay nhất của bạn
  • Sắp xếp những hình ảnh đó trên một trang web hoặc trong một bộ sưu tập theo loại
  • Cân nhắc thêm thẻ và danh mục để người xem có thể tìm kiếm danh mục đầu tư của bạn một cách dễ dàng
  • Đừng quên thêm tùy chọn liên hệ để khách hàng tiềm năng có thể liên hệ

CRM dành cho nhiếp ảnh gia là gì?

Giải pháp CRM hay quản lý quan hệ khách hàng là phần mềm tự động thu thập và lưu trữ thông tin liên hệ cũng như các dữ liệu khác liên quan đến mối quan hệ khách hàng. Các nhiếp ảnh gia có thể sử dụng CRM để nắm bắt tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ, đồng thời theo dõi trạng thái công việc đã đặt hàng hoặc hoàn thành cho khách hàng.

Hầu hết các CRM cũng hỗ trợ theo dõi khách hàng tiềm năng, là những khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến dịch vụ chụp ảnh. Để có giải pháp tất cả trong một để điều hành doanh nghiệp của bạn, hãy xây dựng một phần mềm có thể tùy chỉnh bao gồm cả CRM và chiến lược quản lý quy trình làm việc với CRM bán hàng vào thứ hai.

quản lý công việc

Phát triển doanh nghiệp nhiếp ảnh của bạn với khả năng quản lý quy trình làm việc tuyệt vời

Bạn biết rằng các công cụ phù hợp, chẳng hạn như máy ảnh chất lượng cao và ống kính lý tưởng, sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong các bức ảnh bạn chụp. Điều này cũng đúng với doanh nghiệp của bạn. Các công cụ phù hợp cho quy trình làm việc của bạn có thể làm tăng sự hài lòng của khách hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời giúp bạn tăng doanh thu.
Dogoo có mọi thứ bạn cần để tạo ra quy trình công việc tuyệt vời hỗ trợ doanh nghiệp nhiếp ảnh của bạn. Hãy xem Dogoo để quản lý quy trình làm việc cho các nhiếp ảnh gia ngay hôm nay.
Xem thêm:
Dogoo.vn
Call Us