Nhiều công ty, bất kể quy mô và năng lực, đều phải đối mặt với tình trạng thông tin bị phân tán. Đó là lý do bạn cần tìm hiểu tích hợp quản lý dự án và CRM trên một nền tảng.
Thông tin bị cô lập
Thông tin bị cô lập là kết quả của việc các phòng ban bị cô lập và thiếu giao tiếp/tích hợp/hợp tác trong tổ chức. Trường hợp điển hình nhất của tình trạng xây dựng thông tin bị cô lập là giữa các phòng ban bán hàng và quản lý dự án.
Ở đó, bạn có những nhân viên bán hàng ghi lại dữ liệu về khách hàng tiềm năng, cơ hội, thông tin liên hệ, yêu cầu đặt hàng và lịch sử theo dõi bán hàng trong phần mềm CRM đám mây tốt nhất.
Tích hợp PM và CRM trên cùng một nền tảng
Ở khía cạnh khác, bạn có những người quản lý đang xử lý các nhiệm vụ, công việc, bảng kanban và biểu đồ Gantt cũng như phân công công việc trong phần mềm quản lý dự án đám mây của họ.
Và thật đáng tiếc, giữa nền tảng quản trị khách hàng (CRM) và hệ thống quản trị dự án (PM) không có sự kết nối. Như vậy, nỗ lực áp dụng công nghệ có vẻ sẽ chưa hoàn hảo.
Kết quả là gì? Bạn không thể cập nhật thông tin cho khách hàng về các dự án và sản phẩm của họ vì không có khả năng kết nối và khả năng hiển thị giữa các phòng ban.
Dogoo Office: Nền tảng All-in-One
Và nếu bạn (chủ doanh nghiệp) nghĩ rằng bạn sẽ khắc phục điều này bằng cách xây dựng một ứng dụng nội bộ tùy chỉnh thứ ba có thể kết nối hai hệ thống thì bạn chắc chắn phải chuẩn bị nguồn lực tài chính và nhân sự khá lớn đấy. Đây không phải là vấn đề về khả năng kết nối hệ thống mà là vấn đề không tương thích dữ liệu dẫn đến thông tin sai lệch và thời gian phản hồi cao.
Không có gì ngạc nhiên khi nhiều chỉ doanh nghiệp tìm thấy sự an tâm trong các nền tảng có đủ công cụ Quản lý dự án và CRM đám mây. Bằng cách có một phần mềm tất cả trong một (All-in-One) bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và đầy đủ, chi tiết về nghiệp vụ trong doanh nghiệp.
Những lợi ích của việc sử dụng một nền tảng là:
- Tất cả thông tin chiến lược của khách hàng từ cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đến hoàn thành dự án trong MỘT hệ thống
- Các nhóm sau khi tách biệt buộc phải cộng tác khi họ xử lý các nhiệm vụ như theo dõi khách hàng, lập ngân sách, lập kế hoạch và báo cáo
- Không có thông tin quan trọng nào về dự án của khách hàng bị mất
- Năng suất có thể dễ dàng được đo lường
- Và rõ ràng là bạn phải trả tiền và duy trì một thay vì hai hệ thống trở lên!
Với đội ngũ sales, dữ liệu kinh doanh sẽ được gói gọn và phân loại. Tình trạng của từng khách hàng, đơn hàng sẽ được ghi dấu và phân chia cho các nhân viên phù hợp. Tất nhiên, công cụ quản trị dự án sẽ cho phép người quản trị có thể theo dõi tiến độ thực hiện, hiệu quả, kết quả.
Tạo nhiệm vụ và quản lý hiệu quả bằng tiến độ công việc
Đối với đội ngũ Marketing và các bên liên quan
Phần mềm quản lý dự án và CRM là sự kết hợp hoàn hảo. Bà đưa ra lập luận của mình bằng hai điểm tuyệt vời sau:
1. Có thể liên kết các dự án và nhiệm vụ với các liên hệ cụ thể. Mọi người có trách nhiệm hoàn thành các nhiệm vụ trong một dự án, đúng không? Vậy tại sao bạn lại không thể liên kết các dự án của mình với mọi người trong CRM của mình. Bạn có thể giao nhiệm vụ cho họ, theo dõi tiến độ của họ với các nhiệm vụ này. Đây là một cách tuyệt vời để đo lường thời gian thực hiện, tiến độ và nhiều thứ khác nếu bạn tích hợp cả hai.
2. Có thể truyền đạt chính xác thông tin dự án cho khách hàng. Khi liên kết các dự án của mình với khách hàng, bạn có thể cho họ thấy tiến độ của dự án một cách hiệu quả, cũng như các thành viên trong nhóm liên quan đến dự án. Những người được giao cho dự án đó cũng cần có thể xem các hành vi và hoạt động của các liên hệ và xem liệu bất kỳ hành động nào trong số đó có ảnh hưởng đến kết quả hoặc tiến độ của dự án hay không.
Bảng tính năng trù phú của Dogoo Office
Nền tảng Dogoo Office: Hơn thế nữa…
Ngoài công cụ giao việc, nhắc việc, quản trị bán hàng, Dogoo Office còn hỗ trợ doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh khác. Bạn quan tâm tới việc chia sẻ tài liệu trong doanh nghiệp, doDrive – Phần mềm quản lý dữ liệu đơn giản như Drive, doCalendar – Phần mềm quản lý lịch biểu, đặt phòng họp, phương tiện, cùng rất nhiều tính năng quản trị nhân sự HRM thú vị đang chờ bạn khám phá.
Liên hệ Dogoo qua nút chat ngay để được hỗ trợ dùng thử và tư vấn công nghệ miễn phí bạn nhé!
>> Xem thêm:
- Cách lựa chọn phần mềm hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn
- Quản lý quy trình kinh doanh: 10 lợi ích đáng giá cho doanh nghiệp
Dogoo.vn