Base, 1Office, Dogoo là những cái tên đang lăm le phân chia thị phần chuyển đổi số doanh nghiệp Việt Nam. Bộ phần mềm quản trị vận hành của 3 tên tuổi này có gì khác biệt để lựa chọn? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này.
Đánh giá top 3 phần mềm quản trị doanh nghiệp
Base: Tập trung vào Tuyển dụng, nhân sự
Nhìn chung bảng tính năng của Base khá đầy đủ với đa dạng các phân hệ. Tuy nhiên, độ sâu của các phân hệ lại khác nhau.
Với những doanh nghiệp trong ngành dịch vụ, Base sẽ hữu ích để quản lý trạng thái công việc, dự án. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi sâu vào nghiệp vụ và chức năng dự án, công việc, Base sẽ bộc lộ hạn chế.
Bộ tính năng của Base khá đa dạng
Ngoài ra, người dùng cũng phàn nàn về giao diện có phần quen với tập quán sử dụng của quốc tế hơn là Việt Nam. Một số từ ngữ chuyên môn tiếng anh chưa được Việt Hóa. Đây cũng là rào cản khiến phần mềm bị đánh giá là “khó sử dụng” đối với người dùng tại Việt Nam.
Về tính năng nhân sự, vâng, đây là thế mạnh của Base. Nếu công ty bạn đang quản lý ca kíp cho hàng trăm nhân sự hoặc thậm chí hàng nghìn nhân sự, Base sẽ là một trợ thủ tốt.
Tính năng tuyển dụng nhân sự của Base rất tốt. Từ lúc đăng tuyển, phỏng vấn đến đi làm, phần mềm sẽ giúp lưu giữ thông tin nhân sự. Điểm trừ khiến Base thua kém các đối thủ đó là bộ công cụ chấm công, tính lương có phần “cứng nhắc” hơn. Chúng ta sẽ bàn vấn đề này ở phần sau.
Base vn: Chi phí
Ngoài ra, chi phí sử dụng phần mềm cũng là rào cản lớn khiến doanh nghiệp chần chừ. Base chỉ bán dịch vụ với mức chi phí tối thiểu cho 30 nhân sự. Điều này là khá bất hợp lý vì quy mô doanh nghiệp tại Việt Nam đa phần là nhỏ và siêu nhỏ.
Chi phí vận hành của Base không hề rẻ
1Office: Quản trị nhân sự tổng thể
Đúng vậy, so với Base, tính năng quản trị nhân sự của 1Office có phần toàn diện hơn và “rất Việt Nam”. Tại sao lại thế? 1Office cho phép đội ngũ HRM triển khai linh hoạt bảng lương đặc thù của doanh nghiệp.
Nếu bạn muốn quản trị nhân sự bằng KPI, OKR thì 1Office là một lựa chọn đáng để thử. Bộ tính năng quản trị nhân sự của 1Office đã khá hoàn thiện và linh hoạt. Đây là điểm cộng của 1Office trước các đối thủ khác.
Các phân hệ chính trong 1office
Nếu như Base tập trung vào các quy trình tuyển dụng thì 1Office xây dựng được bộ giải pháp quản trị nhân sự nội bộ chuyên sâu cho doanh nghiệp. 1Office cũng có vẻ “am hiểu” bản địa hơn. Giao diện người dùng của 1Office trực quan và dễ sử dụng cũng là điểm cộng lớn.
Chính sách triển khai hướng dẫn sử dụng phần mềm
Ngoài ra, 1Office hiện đã có thể liên thông cổng BHXH Việt Nam, do đó bạn sẽ có thể khai báo bảo hiểm xã hội trực tiếp từ phần mềm của 1Office. Tính năng này giúp hoàn thiện các nghiệp vụ nhân sự của doanh nghiệp trên cùng một nền tảng.
1Office: Chi phí
Một điều có thể khiến khách hàng lăn tăn khi lựa chọn 1Office là việc thu phí triển khai và đặt cọc khi triển khai khởi tạo lần đầu. Với những doanh nghiệp có quy mô lớn, mức chi phí này cũng rất cao. Ngoài ra, gói tính năng đầy đủ của 1Office có chi phí tới 150k/ tháng/ người dùng. Đây là một mức quá sức với nhiều doanh nghiệp.
Biểu phí sử dụng dịch vụ của 1Office
Dogoo Office: Quản lý công việc, dự án, bán hàng
Nhìn chung Dogoo có nhiều điểm tương đồng với 1Office ở khía cạnh quản trị nhân sự. Đáng tiếc tính năng quản trị mục tiêu không đầy đủ và chuyên sâu bằng. Nếu như 1Office đã có đủ KPI và OKR thì Dogoo vẫn cần xử lý thủ công ở khâu này. Phần mềm chỉ cho phép tùy chỉnh tự động hóa chấm công, tính lương cho nhân viên công ty.
Dogoo Office cũng không có khả năng kết nối liên thông lên cổng BHXH và Thuế nên các nghiệp vụ này HR vẫn cần xử lý thủ công dựa trên bảng lương đã cài tự động trên phần mềm. Các tính năng hồ sơ nhân sự, đơn từ, chấm công, tính lương, thông báo lương cũng tương tự 1Office.
Bảng tính năng của Dogoo chỉ tập trung vào các nghiệp vụ chính
Điểm mạnh của Dogoo Office là ở các công cụ quản lý khác trong doanh nghiệp. Ví dụ như quản lý dự án, báo cáo, bán hàng, kho hàng.
Với tính năng quản lý công việc, bạn có nhiều loại công việc với rất nhiều diễn họa biểu đồ (Kanban, Gantt, Lịch biểu) và các kiểu công việc ràng buộc, quy trình. Bộ công cụ mạnh mẽ này sẽ giúp cho doanh nghiệp vận hành hiệu quả từ xa.
Đặc biệt tính năng bán hàng là nghiệp vụ cốt lõi tại nhiều doanh nghiệp thương mại. Tại đây bạn có thể quản lý khách hàng, sản phẩm, đổi trả, kịch bản sales. Ứng dụng trên điện thoại cũng rất mượt mà và tiện lợi để sử dụng.
Chi phí sử dụng phần mềm hợp lý hơn
Với doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, dự án, các biểu đồ và tính năng quản lý sẽ hiệu quả rõ rệt. Tính năng sơ đồ Gantt với đầy đủ các kiểu công việc phụ thuộc sẽ giúp nhà quản trị kiểm soát dự án tốt hơn.
Dogoo Office: Chi phí
Chi phí là một điểm trừ của phần mềm. Phần mềm tính toán chi phí dựa trên số lượng người dùng, và sẽ thu phí triển khai tại chỗ. Do đó, nếu doanh nghiệp bạn có quy mô nhân sự lớn, chi phí có thể sẽ phát sinh khá nhiều.
Trên đây là bài so sánh về các phần mềm quản trị doanh nghiệp nổi bật tại Việt Nam. Bạn đã lựa chọn được giải pháp ưng ý hay chưa? Đừng ngại chat ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn phương án phù hợp nhé!
>> Xem thêm:
- Đánh giá Top 05 phần mềm bán hàng tại Việt Nam: Lựa chọn nào cho bạn?
- Top phần mềm biểu đồ Gantt online dành cho nhà quản trị dự án
Dogoo.vn