Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì?
Học máy (ML) là gì?
Học sâu (Deep Learning) là gì
AI và ML hỗ trợ tự động hóa hoạt động kinh doanh tương lai
Ví dụ thực tế về AI và ML
Các ưu điểm khác của tự động hóa do AI cung cấp là:
- Dịch vụ khách hàng tốt hơn: Cải thiện dịch vụ khách hàng đòi hỏi phải trả lời các câu hỏi từ khách hàng. Cuộc gọi AI có thể được các doanh nghiệp sử dụng để tự động trả lời các câu hỏi của khách hàng.
- Tăng hiệu quả của nhân viên: Điều này liên quan đến việc tự động hóa các quy trình truyền thống tốn thời gian. Điều này làm giảm nhiệm vụ thủ công của nhân viên và tăng năng suất lao động.
Nâng cao hiệu quả nhân sự với hỗ trợ công nghệ đúng cách
AI và ML nâng cao phân tích
Không còn nghi ngờ gì nữa, ngày nay có quá nhiều dữ liệu trôi nổi để thu thập và đối chiếu theo cách thủ công. Nếu không có sự giám sát và hướng dẫn của AI, việc phân tích dữ liệu sẽ là một nỗ lực tốn kém và mất thời gian. Và trong nhiều ngành công nghiệp, việc hiểu tất cả dữ liệu internet đó gần như là không thể.
Điều quan trọng là sử dụng AI để thu thập dữ liệu một cách có đạo đức và hiệu quả với sự đồng ý của người dùng. Điều quan trọng nữa là sử dụng dữ liệu đó để tối ưu hóa dịch vụ và sản phẩm của bạn cũng như thúc đẩy sự đổi mới. Phân tích dữ liệu lớn kết hợp với AI và ML có thể giúp bạn nhanh chóng sàng lọc tất cả dữ liệu đó. Điều này có thể giúp cung cấp các báo cáo chi tiết để dự báo, cảm nhận nhu cầu và đổi mới hiệu quả về mặt chi phí.
Thuật toán AI có thể được áp dụng vào phân tích để lấy những hiểu biết có giá trị từ khối lượng lớn dữ liệu. Với sự trợ giúp của AI, những dữ liệu này có thể được xử lý nhanh chóng. AI có thể tạo ra một báo cáo hoàn chỉnh trong thời gian nhanh kỷ lục. Điều này giúp ích tăng năng suất chung của công ty.
Trợ giúp AI và ML về Tiếp thị và Bán hàng
Khi cần đánh giá thị trường và khách hàng, AI và ML có thể hữu ích. Phân tích dự đoán có thể được sử dụng trên dữ liệu từ ma trận hệ thống, ma trận web và mạng xã hội để phát triển sản phẩm tốt hơn và nâng cao hơn. Thông tin chi tiết về khách hàng có thể hỗ trợ bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Mô hình kinh doanh thương mại điện tử được thúc đẩy bởi trải nghiệm bán lẻ ngày càng tốt hơn nhờ việc sử dụng các công cụ đề xuất.
Quy trình bán hàng hiệu quả với công nghệ mới
Hệ thống đề xuất thông minh hỗ trợ tăng cường mối quan hệ tiếp thị-bán hàng. Nhiều công cụ đề xuất bán hàng thương mại điện tử phân tích xu hướng tìm kiếm trên internet và đưa ra đề xuất sản phẩm dựa trên sự hiểu biết có thể dự đoán về hành vi của khách hàng. Các hệ thống như thế được hỗ trợ bởi thuật toán AI và Machine Learning.
Hơn nữa, tiếp thị qua email có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn bằng cách tạo ra khách hàng tiềm năng, phát triển nhận thức về thương hiệu và xây dựng kết nối. Kết hợp AI và tiếp thị qua email giúp phát huy tối đa tiềm năng của mỗi email bạn gửi và nhận được kết quả khả quan. AI cũng có thể giúp tạo email tự động để gửi cho khách hàng.
Chatbot AI và dịch vụ khách hàng xuất sắc
AI đàm thoại, thường được gọi là chatbot, là một công nghệ giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng. Chatbot AI đang định nghĩa lại dịch vụ khách hàng bằng cách cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và hiệu quả hơn. Chúng có thể trả lời các câu hỏi thông thường, cung cấp thông tin sản phẩm và thậm chí trợ giúp theo dõi đơn hàng. Hệ thống chatbot sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đàm thoại để mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng qua ứng dụng nhắn tin. Nó trả lời các câu hỏi của khách hàng trong thời gian thực, cung cấp câu trả lời cho các Câu hỏi thường gặp và thậm chí giải quyết các tác vụ đơn giản.
AI và ML mở ra tiềm năng lớn cho doanh nghiệp Việt Nam
Chatbot có thể đảm nhận các công việc thường ngày và tận dụng các cơ hội bán thêm và bán kèm. Điều này giúp giải phóng nhân viên của bạn để tập trung vào những công việc khó khăn và cao cấp hơn.
AI và ML giúp doanh nghiệp quản lý nguồn cung
Quản lý nguồn cung là hành động tìm kiếm, mua sắm và quản lý các nguồn lực quan trọng đối với hoạt động của tổ chức. Nó thường được gọi là mua hàng (purchasing), đề cập đến việc mua lại các mặt hàng vật chất, thông tin và dịch vụ.
AI hoặc ML có thể cung cấp thông tin hữu ích, cho phép nhóm giám sát mạng lưới cửa hàng xử lý hàng tồn kho một cách nhất quán. Hơn nữa, AI/ML cải thiện khả năng đo yêu cầu bằng cách cho phép chia nhỏ lượng dữ liệu khổng lồ.
Phần kết luận
Với việc sử dụng AI và Machine Learning, các ngành công nghiệp đang cải thiện năng suất hơn mỗi ngày. Trong một số trường hợp, điều này đòi hỏi phải sử dụng công nghệ để duy trì lợi thế cạnh tranh. AI đang cho phép các doanh nghiệp trên toàn thế giới giảm lãng phí tài chính. Nó cũng giúp cải thiện hiệu quả hoạt động tổng thể. Do đó, AI và ML sẽ giúp thúc đẩy quá trình đổi mới cho công ty của bạn.
Nếu bạn đang muốn đổi mới cho doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu trải nghiệm bộ công cụ Tự động hóa Dogoo Office. Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí tại đây nhé!
>> Xem thêm:
- Tại sao Phân tích Big Data là chìa khóa để Chuyển đổi số
- Cách RPA giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp
Dogoo.vn