Công nghệ Máy học (ML) có thể cải thiện việc ra quyết định kinh doanh như thế nào?

Ý tưởng về một cỗ máy giúp đưa ra các quyết định kinh doanh của bạn từng là một điều gì đó không tưởng, nhưng cách các công ty sử dụng tự động hóa và Máy học để ra quyết định thực sự có thể giành được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh của họ.

Trí tuệ nhân tạo & Máy học

Machine Learning (ML) về bản chất được liên kết với AI. Đó là khả năng mà một cỗ máy phải học hỏi và thể hiện trí thông minh và sự hiểu biết sâu sắc. Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong một doanh nghiệp phần lớn phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp chính xác và những gì bạn đang cố gắng đạt được. Ngày càng có nhiều ứng dụng kinh doanh Machine Learning tự động hóa các quy trình, phân tích dữ liệu phát sinh mỗi ngày.

ML: Mô hình dự đoán & Phân loại văn bản

Mô hình dự đoán là một quá trình sử dụng dữ liệu và số liệu thống kê để dự đoán kết quả với các mô hình dữ liệu. Nó có thể nghiên cứu dữ liệu và dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo hoặc điều gì nên được thực hiện. Điều này có thể cực kỳ hữu ích trong một số ngành nhất định. Dữ liệu được xử lý thông minh có thể giúp ích rất nhiều cho việc ra quyết định.
Phân loại văn bản có thể phân loại và chọn lọc văn bản dựa trên ML một cách thông minh. Quá trình trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Điều này có thể được áp dụng cho những thứ như hộp trò chuyện.
Thay đổi thói quen lưu trữ tài liệu văn phòng
Thay đổi thói quen lưu trữ tài liệu văn phòng

Khai thác quy trình và học máy

Khai thác quy trình đánh giá và các quy trình kinh doanh và có thể cung cấp cho bạn các phương pháp mới để cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn, bằng cách làm cho hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn hoặc tiết kiệm tiền. Có nhiều cách mà AI và Machine Learning có thể liên tục tham gia vào quá trình khai thác quy trình của bạn. Nhờ đó, công cụ máy giúp cung cấp cho bạn thông tin chi tiết mới và cung cấp thông tin cho các quyết định kinh doanh mà bạn cần đưa ra tiếp theo.
Một ví dụ là sử dụng KPI. Khai thác quy trình có thể khám phá dữ liệu liên quan tại nơi quy trình đã sai. Ví dụ: họ có thể phân tích dữ liệu từ các nhà cung cấp của bạn để cho bạn biết ai có nhiều khả năng giao hàng đúng hạn hơn hoặc họ có thể phân tích dữ liệu từ các lần bán hàng trước đó để xem liệu bạn có khả năng hết hàng hay không. Các chỉ số hiệu suất chính rất quan trọng hoặc đưa ra một giá trị số, từ đó việc khai thác quy trình có thể được thực hiện hiệu quả hơn nhiều.
quản lý công việc
Hầu hết mọi doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc nâng cao hiệu quả kinh doanh theo cách này hay cách khác. Hướng đi khai thác theo quy trình có thể là con đường đúng đắn.

Tận dụng AI và ML để ra quyết định kinh doanh

AI có thể được đưa vào thực tế khi đưa ra quyết định, về hầu hết mọi khía cạnh trong doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng nó để phân tích dữ liệu về số tiền bạn đang chi tiêu, trách nhiệm của nhân viên, thậm chí cả mức độ hạnh phúc của nhân viên. Nếu bạn có thể cung cấp dữ liệu cho nó thì AI có thể hiển thị cho bạn những hiểu biết mới.
Công nghệ ML/AI sẽ hỗ trợ giúp CEO ra quyết định chính xác
Công nghệ ML/AI sẽ hỗ trợ giúp CEO ra quyết định chính xác

Quá trình ra quyết định – Ưu và nhược điểm của AI

Ưu điểm của việc đưa AI vào quá trình ra quyết định của bạn là rất rõ ràng. Việc có được những thông tin chi tiết mới này có thể giúp bạn phát hiện ra những lkhía cạnh cần cải thiện mới và thực hiện những cải tiến to lớn trong cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình. AI thường có thể nhìn thấy những thứ mà các nhà phân tích dữ liệu khác không nhìn thấy. Vì vậy bạn không phải trả tiền cho chuyên gia tư vấn để làm việc với dữ liệu nếu máy tính đang diễn giải dữ liệu đó.
AI giúp tăng tốc quá trình ra quyết định. AI có thể hoạt động với tốc độ đáng kinh ngạc và xem dữ liệu theo cách mà con người phải mất nhiều năm mới phân tích được chỉ trong vài phút. Điều này nên được các tập đoàn lớn sử dụng khi họ đang tìm cách làm cho hoạt động kinh doanh của mình hiệu quả hơn và thậm chí làm cho các quy trình của họ trở nên thông minh hơn.
Nhược điểm của điều này bao gồm thực tế là vẫn còn một số thiếu sót. Sự tiếp xúc của con người đôi khi vẫn cần thiết. Ví dụ, nhìn thấy tiềm năng của một nhân viên mới cần có sự đóng góp, đánh giá của con người. Một nhân viên có năng suất làm việc tốt đôi khi không hợp tác tốt trong đội nhóm, hoặc ngược lại.
quản lý công việc

Cách ML có thể được áp dụng cho các quy trình kinh doanh

Hầu như tất cả các quy trình kinh doanh đều có thể được sắp xếp hợp lý theo một cách nào đó. Có thể là AI chỉ ra chính xác cách thực hiện điều này. AI cũng có thể được đưa vào sử dụng thực tế liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Cách Machine Learning có thể xác định chiến lược giá

Học máy cũng có thể được sử dụng để định giá. Một thuật toán có thể học hỏi từ thông tin người tiêu dùng và dữ liệu người bán khác để giúp bạn định giá hàng hóa và dịch vụ theo cách cạnh tranh và có khả năng chuyển đổi.

Ra quyết định với AI – Sự phát triển cho tương lai gần

Từ bảo vệ người tiêu dùng đến tự động hóa quy trình thông minh, không có nhiều cách mà Máy học không thể áp dụng trong kinh doanh. Rất khó để biết chính xác nó sẽ phát triển như thế nào, nhưng không thể phủ nhận rằng AI vẫn ở đây. Việc sử dụng thực tế và hiểu biết chính xác những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm, hoặc cách hành xử của khách hàng và nhân viên, sẽ trở nên gắn bó hơn với cách thức thực hiện công việc kinh doanh.
quản lý công việc

Tương lai – Ra quyết định cho doanh nghiệp của bạn với AI

Khi cần đưa ra quyết định về một doanh nghiệp, dữ liệu luôn đóng vai trò quan trọng, nhưng với Công nghệ máy học, chúng ta có rất nhiều cách để có thể sử dụng dữ liệu và ngày càng tìm hiểu thêm về khách hàng, doanh nghiệp cũng như các quy trình mà chúng ta sử dụng. Đừng lo lắng, robot không tiếp quản như một bộ phim khoa học viễn tưởng thập niên 80, nhưng chúng tôi có nhiều công cụ và chức năng hơn bao giờ hết để sử dụng như một phần trong chiến lược kinh doanh của mình nhờ Máy học.
Hãy trải nghiệm Dogoo Office ngay và tận hưởng thành tựu công nghệ mới. Bạn và nhân viên của mình sẽ thấy cuộc sống công sở thật sự được giải phóng.
>> Xem thêm:
Dogoo.vn
Call Us