Sử dụng Quản lý Rủi ro để Cải thiện Tự động hóa Quy trình Công việc

Tự động hóa quy trình làm việc và quản lý rủi ro có thể là giải pháp cho mọi tổ chức khi chúng giải quyết các vấn đề mà không có sai sót nào. Nhờ đó cho phép các tổ chức làm hài lòng khách hàng của họ. Điều này có nghĩa là việc phân phối sản phẩm hiệu quả hơn, ưu thế cạnh tranh hơn.
Tự động hóa quy trình làm việc và quản lý rủi ro thường được sử dụng riêng biệt. Trên thực tế chúng hoạt động tốt nhất khi được triển khai song song. Tự động hóa quy trình sẽ nâng cao mục tiêu quản lý rủi ro của bạn. Và ngược lại. Bí quyết là tìm đúng cách để kết hợp cả hai trong doanh nghiệp.
Sau đây là những điều bạn nên biết về việc sử dụng tự động hóa quy trình làm việc và quản lý rủi ro. Đây là con đường để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Số hóa đang là xu hướng của doanh nghiệp hậu covid 
Số hóa đang là xu hướng của doanh nghiệp hậu covid 

Quản lý rủi ro là gì?

Quản lý rủi ro là quá trình đánh giá các mối đe dọa phổ biến đối với doanh nghiệp của bạn; Sau đó, bạn cần tìm cách giảm thiểu chúng. Nó liên quan đến việc quyết định giải pháp thay thế tốt nhất. Nhờ đó, nó giúp loại bỏ vấn đề mà không đòi hỏi quá nhiều nỗ lực từ các nguồn lực của bạn.
Một trong những cách tốt nhất để hiểu bối cảnh rủi ro của bạn là cho phép toàn bộ nhóm của bạn tham gia vào quá trình ra quyết định. Nhân viên của bạn hiểu rõ nhất loại rủi ro mà doanh nghiệp đang phải trải qua.

Tại sao quản lý rủi ro lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Rủi ro là một điều xấu nhưng cần thiết đối mặt trong kinh doanh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thành công khi họ có thể thích nghi và điều chỉnh tốt nhất với môi trường rủi ro của mình. Chắc chắn, bạn luôn có thể đầu tư vào các giải pháp chung được khuyến nghị trong ngành để đối phó với các rủi ro khác nhau, nhưng đây có thể là một sai lầm. Không nhất thiết một giải pháp phù hợp với doanh nghiệp khác cũng phải phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể đang hoạt động trong bối cảnh rủi ro hoàn toàn khác với các doanh nghiệp khác trong ngành. Chẳng hạn, doanh nghiệp của bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng hoàn toàn khác so với các đối thủ. Quản lý rủi ro đảm bảo rằng bạn hiểu các khía cạnh khác nhau trong bối cảnh rủi ro của mình.
quản lý công việc
Kế hoạch quản trị rủi ro cần tính đến các nguồn lực hiện tại của bạn. Nguồn lực này bao gồm nhân lực, tài chính và quan hệ đối tác. Bạn cũng có thể tính đến mức chấp nhận rủi ro hiện tại của mình. Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn các giải pháp giảm thiểu rủi ro phù hợp. Giải pháp đó được thiết kế riêng phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Và sau đó, bạn cần kết hợp tự động hóa quy trình làm việc với quản lý rủi ro.

Tự động hóa quy trình làm việc là gì?

Tự động hóa quy trình làm việc là quá trình thiết kế một cách tiếp cận mới đối với các nhiệm vụ kinh doanh thông thường thủ công. Việc lặp đi lặp lại những nhiệm vụ này có thể không chỉ nhàm chán mà còn tốn thời gian. Tuy nhiên, những nhiệm vụ này là cần thiết để doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh. Tự động hóa có thể đạt được bằng cách triển khai phần mềm hoặc máy móc. Các công cụ này giúp loại bỏ khía cạnh con người khi thực hiện một nhiệm vụ.

Tại sao tự động hóa quy trình làm việc quan trọng

Quy trình làm việc tự động dễ dàng tuân theo nhu cầu kinh doanh của bạn. Nếu các nhiệm vụ được tự động hóa, lỗi do người sẽ giảm đi rất nhiều. Bạn sẽ không bỏ lỡ các phần quan trọng của quy trình hoặc thậm chí tính toán sai. Thông thường, mọi người mắc lỗi như vậy trong khi không chú ý đến các nhiệm vụ.
Tự động hóa quy trình công việc giúp tăng mức độ dễ hiểu cho các tác vụ cụ thể. Chẳng hạn, nếu bạn sử dụng phần mềm lập hóa đơn. Việc theo dõi hóa đơn cho những ngày cụ thể sẽ trở thành một nhiệm vụ thú vị hơn.
Cuối cùng, tự động hóa giúp bạn có thể tập trung sang các nhiệm vụ kinh doanh phức tạp hơn. Thực tế là các nhiệm vụ tự động không cần nhân viên thực hiện. Điều này giúp giải phóng thời gian và nhân lực để phục vụ cho các nhiệm vụ quan trọng khác. Doanh nghiệp của bạn cũng có thể cắt giảm chi phí bằng cách chọn tự động hóa một số nhiệm vụ của mình.

Kết hợp quản lý rủi ro và tự động hóa

Tự động hóa quy trình làm việc đi kèm với nhiều rủi ro. Chẳng hạn, nếu bạn chọn sử dụng cảnh báo bảo mật để phát hiện rủi ro an ninh mạng. Bạn sẽ phải chấp nhận rủi ro có một số thông báo sai. Nếu không kiểm soát những rủi ro này, nhóm của bạn có thể phải dành hàng giờ liền để đối phó với các mối đe dọa không tồn tại thật. Quản lý rủi ro đảm bảo rằng bạn có thể tự động hóa quy trình làm việc của mình. Nó cũng hạn chế rủi ro vốn có của các giải pháp bạn đã chọn.
Kiểm soát rủi ro và tự động hóa thành công doanh nghiệp
Kiểm soát rủi ro và tự động hóa thành công doanh nghiệp
Mặt khác, quy trình quản lý rủi ro đôi khi có thể khá nhàm chán. Nó có thể yêu cầu bạn thực hiện một số tác vụ thủ công theo thời gian. Trong khi đó, bạn chỉ cần tự động hóa các tác vụ này là đủ. Ví dụ, nhân viên kiểm soát tuân thủ sẽ phải liên tục nhắc nhở các nhân viên về các nhiệm vụ quá hạn. Việc gửi đi gửi lại các email cảnh báo rất tốn thời gian. Do đó, việc tự động hóa quy trình sẽ giúp mọi người tiết kiệm thời gian.
Tuy nhiên, để thành công ở cả hai nhiệm vụ đòi hỏi phải có sự chung tay của tất cả mọi người. Nhân viên của bạn cần hiểu vai trò của họ trong việc giảm thiểu rủi ro cụ thể. Họ cũng nên biết rằng việc tự động hóa quy trình làm việc có thể mang lại lợi ích. Ví dụ, làm tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng nói chung. Dành thời gian để giáo dục nhân viên là mấu chốt để đạt được các mục tiêu khác nhau của tổ chức.
Tương lai của tổ chức bạn không cố định. Với sự kết hợp đúng đắn giữa tự động hóa quy trình làm việc và quản lý rủi ro, bạn có thể thiết kế một tương lai tươi sáng cho doanh nghiệp của mình. Cả hai phương pháp đều cho phép bạn kiểm soát tốt hơn công việc kinh doanh của mình.
Xem thêm:
Dogoo.vn
Call Us