Cách RPA giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp

Công nghệ tự động hóa Robotic Process Automation hay RPA là một công nghệ tương đối mới. Mặc dù xuất hiện chưa lâu, RPA đã thu hút được sự chú ý đặc biệt trong thế giới kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu chú ý đến cách RPA cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Công nghệ này cho phép robot phần mềm học cách bắt chước hành vi của con người.

Ví dụ, công nghệ RPA có thể điều hướng các hệ thống phần mềm doanh nghiệp như phần mềm Dogoo Office, hệ thống ERP và các công cụ quản lý dịch vụ. Nó thực hiện điều này bằng cách sử dụng từng giao diện ứng dụng như con người. Điểm khác biệt là rô-bốt có thể thực hiện công việc với tốc độ nhanh hơn và hiệu quả hơn mà không cần nghỉ giải lao hoặc giảm tốc độ.

Cách sử dụng RPA trong môi trường doanh nghiệp

Gần đây, một nghiên cứu đã được thực hiện với các chuyên gia tài chính và kế toán về lợi ích của việc sử dụng phần mềm RPA. Nghiên cứu kết luận rằng quá trình tự động hóa quy trình bằng robot đã giúp loại bỏ phần lớn các quy trình thủ công lặp đi lặp lại, tốn thời gian mà các chuyên gia tài chính phải đảm nhận hàng ngày.

RPA có những tiềm năng đáng kinh ngạc

RPA có những tiềm năng đáng kinh ngạc

RPA có thể giúp nâng cao hiệu quả tại nơi làm việc và cung cấp dữ liệu tình báo chính xác hơn. Nó cũng có thể cung cấp quyền truy cập theo thời gian thực vào dữ liệu tài chính với khả năng phân tích và báo cáo. Kể từ khi bùng nổ Big Data, lượng dữ liệu tài chính đã tăng theo cấp số nhân.

Cách duy nhất mà các chuyên gia tài chính có thể theo kịp là sử dụng loại công nghệ này. RPA có thể bổ sung giá trị thực không chỉ cho trải nghiệm của khách hàng ở cấp độ hoạt động mà còn cho nơi làm việc từ quan điểm chiến lược và có thể giúp ích cho lợi nhuận của công ty.

RPA giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Vai trò của đại diện trải nghiệm khách hàng là duy trì mức độ hài lòng cao của khách hàng. Tuy nhiên, điều này có thể khó thực hiện khi công ty không ngừng phát triển và công nghệ của công ty luôn thay đổi. Với sự trợ giúp của RPA, các công ty có thể có trải nghiệm khách hàng nhất quán trên tất cả các kênh.

Các công ty đang chuyển sang RPA vì họ muốn đảm bảo rằng họ đang mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất có thể bất kể họ sử dụng kênh nào. Các bot thông minh có thể xử lý các truy vấn và yêu cầu thông thường có tính chất lặp đi lặp lại.

Họ cũng có thể xử lý các truy vấn và yêu cầu phức tạp hơn đòi hỏi một số hình thức can thiệp của con người. RPA có thể được sử dụng cho tất cả các loại chức năng kinh doanh như nhân sự, bảng lương, tiếp thị và bán hàng. Chúng cũng tuyệt vời để tự động hóa các tác vụ nhập dữ liệu như cập nhật cơ sở dữ liệu hoặc tạo báo cáo tự động.

Khách hàng hài lòng với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp 

Khách hàng hài lòng với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp

Ưu điểm của việc sử dụng phần mềm RPA tại nơi làm việc

Phương pháp RPA có thể hợp lý hóa các quy trình nội bộ của công ty bằng cách kết hợp công nghệ và nhân viên. RPA có thể cho phép doanh nghiệp thấu hiểu nội tại và nắm bắt xu hướng nhanh hơn để cho phép các doanh nghiệp chớp được nhiều cơ hội hơn.

Công nghệ RPA hoạt động tốt hơn với các tác vụ phổ biến dựa trên quy tắc và yêu cầu đầu vào thủ công. Sau khi được thiết lập, robot phần mềm sẽ sử dụng các giao diện ứng dụng khác. Nói chung, chỉ cần một vài sửa đổi để triển khai robot.

Trong một số trường hợp, doanh nghiệp không cần sửa đổi khi RPA được thiết lập đúng ngay từ đầu. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu mà một công ty có thể đạt được từ việc triển khai phần mềm RPA.

1. Giảm chi phí

Khi một công ty có thể tự động hóa một số nhiệm vụ tốn thời gian nhất của họ, khoản tiết kiệm có thể từ 40% đến 75% chi phí trả cho một nhân viên để thực hiện các nhiệm vụ tương tự. Robot phần mềm thường có chi phí thấp hơn nhiều so với một nhân viên văn phòng toàn thời gian.

quản lý công việc

2. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Khi một công ty triển khai RPA cho hoạt động chăm sóc khách hàng, nhân viên sẽ có thêm thời gian để chăm sóc đến nhu cầu của khách hàng của công ty. Từ đó giúp định vị thành công nhóm khách hàng.
Với công cụ lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, công ty của bạn thậm chí có thể gửi lời chúc đúng dịp, tạo điều kiện gia tăng doanh số bán hàng. Và chắc chắn, khách hàng sẽ hài lòng hơn khi được quan tâm đúng cách.

3. Rủi ro hoạt động thấp hơn

Phần mềm RPA có thể giúp giảm số lượng sự cố do lỗi của con người. Lỗi của con người xảy ra do thiếu kiến thức, mệt mỏi và nhầm lẫn. Khi một công ty có thể thành công trong việc giảm tỷ lệ lỗi, điều đó sẽ giúp giảm mức độ rủi ro hoạt động của họ.

4. Quy trình nội bộ được cải thiện

Để một công ty tận dụng RPA, họ phải xác định rõ ràng các quy trình quản trị. Xác định rõ được điều này sẽ cho phép báo cáo nội bộ nhanh hơn, đào tạo nội bộ tốt hơn và các hoạt động nội bộ hiệu quả hơn. Khi được triển khai đúng cách, việc sử dụng hệ thống RPA có thể tăng cường sự tham gia của nhân viên và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Quy trình chăm sóc khách hàng được tự động hóa
Quy trình chăm sóc khách hàng được tự động hóa

5. Hệ thống CNTT hiện tại sẽ không cần thay thế

Nhiều công ty ngại triển khai hệ thống RPA vì họ lo lắng, họ sẽ phải thay thế các hệ thống CNTT hiện có. Rất may, một trong những lợi thế lớn nhất của lực lượng lao động ảo là nó sẽ không yêu cầu thay thế các hệ thống hiện có của bạn. Thay vào đó, các bot RPA sẽ giúp tận dụng các hệ thống mà bạn hiện có, giống như cách nhân viên con người có thể tận dụng các hệ thống hiện tại.

6. Tăng cường sự gắn kết của nhân viên

Giữ chân nhân viên rất quan trọng đối với sự thành công của nhiều doanh nghiệp. Nhiều người lao động không hài lòng với công việc của họ khi phần lớn thời gian trong ngày của họ bao gồm các công việc tốn thời gian và tầm thường.
Việc triển khai các giải pháp bot RPA giúp cung cấp cho nhân viên công việc có ý nghĩa và hấp dẫn. Những người lao động mới bắt đầu và những người thuộc thế hệ đi trước sẽ nhanh hòa nhập với công việc mới hơn.
tự động hóa nâng cao trải nghiệm khách hàng
Nhiều nhân viên có cảm giác chán nản và muốn rời bỏ công việc hiện tại nếu họ cảm thấy mình đang thực hiện những nhiệm vụ vô nghĩa. RPA là chìa khóa để giữ cho nhân viên gắn bó và hạnh phúc.
Theo báo cáo của McKinsey, RPA cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách cho phép tự động hóa nhiều nhiệm vụ lặp đi lặp lại là đúng đắn. Điều này cho phép nhân viên có nhiều thời gian hơn để tập trung vào khả năng sáng tạo và tư duy sâu sắc hơn. Từ đó, RPA cho phép các doanh nghiệp giữ chân và thu hút nhiều nhân tài hơn.

Tổng kết

Nhiều doanh nghiệp tích hợp RPA trong các công cụ Tự động hóa Dịch vụ Khách hàng. RPA giúp các công việc hiện đại trong nhiều ngành trở nên trôi chảy hơn và cho phép nhân viên tự do hơn khỏi nhiều nhiệm vụ hành chính nhàm chán và kém hiệu quả của họ.
Với nhiều thời gian rảnh hơn, nhân viên có thể dành nhiều thời gian hơn để thúc đẩy sự đổi mới và các lĩnh vực hoạt động chính khác của doanh nghiệp như phát triển sản phẩm và dịch vụ khách hàng để giúp đóng góp vào lợi nhuận của công ty.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về tác dụng của RPA với doanh nghiệp, hãy trải nghiệm 15 ngày dùng thử Dogoo Office và tự động hóa mọi quy trình doanh nghiệp. Dùng thử miễn phí ngay tại đây.
>> Xem thêm:
Dogoo.vn
Call Us