Tác động của công nghệ và tự động hóa đến giáo dục

Tự động hóa các quy trình là một chủ đề thiết yếu đối với nhiều ngành. Trong đó, một ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ nó là giáo dục. Tự động hóa trong lĩnh vực giáo dục có thể giảm chi phí và nâng cao hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá năm cách mà các trường học, trường đại học và các tổ chức giáo dục khác có thể hưởng lợi từ công nghệ và tự động hóa quy trình.

1. Tự động hóa công nghệ lớp học để quản lý giáo án

Nhiều trường học đã sử dụng công nghệ lớp học để quản lý giáo án. Có một số nền tảng phần mềm trực tuyến có thể giúp giáo viên tạo, theo dõi và cập nhật giáo án của họ. Giáo viên thậm chí có thể cập nhật kế hoạch bài học của họ từ xa. Họ cũng có thể làm cho các bài học trên lớp trở nên sinh động hơn bằng cách kết hợp các video sáng tạo với âm nhạc, tạo các bài thuyết trình mang tính tương tác, sử dụng máy nhắc chữ và thêm dữ liệu trực tiếp vào các tài liệu hiển thị trên màn hình.
chuyển đổi số ngành giáo dục
Bằng cách này, họ tăng cường sự tham gia và hứng thú của sinh viên đối với việc học của mình. Quan trọng nhất, công nghệ lớp học cũng cho phép người hướng dẫn tải nội dung lên trực tuyến mà không cần học sinh truy cập trực tiếp vào nội dung đó, cho phép họ lập kế hoạch và thay đổi nội dung trước khi trình bày cho học sinh.

2. Tự động hóa quy trình quản trị

Các nhiệm vụ hành chính như lưu trữ hồ sơ và quản lý sinh viên chiếm nhiều thời gian ở các trường học, trường đại học và các tổ chức giáo dục khác. Tuy nhiên, việc tự động hóa các nhiệm vụ quản lý có thể đơn giản hóa các hoạt động này thành các quy trình hiệu quả, cho phép nhân viên nhà trường tập trung vào các nhiệm vụ thiết yếu hơn như giảng dạy học sinh.
Thông qua tự động hóa, giáo viên có thể có một bản ghi vĩnh viễn về tất cả các bài tập được chấm điểm ở định dạng điện tử. Điều này cho phép học sinh sinh viên xem điểm của mình tại bất kỳ thời điểm nào trong năm học mà không cần phải làm yêu cầu giấy nếu họ cần một bản xác nhận điểm.
Giáo viên cũng có thể gửi tin nhắn cho phụ huynh thông qua phần mềm trực tuyến, phần mềm này tự động liên lạc giữa phụ huynh và nhà trường! Tự động hóa giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và tiền bạc, cho phép họ tập trung vào việc giảng dạy thay vì phải suy nghĩ đến các nhiệm vụ hành chính khác.

3. Sử dụng lớp học ảo để đào tạo từ xa

Một cách khác mà công nghệ cải thiện giáo dục là thông qua việc sử dụng các công cụ công nghệ cho phép giáo viên tương tác từ xa. Đặc biệt với đại dịch Covid mà chúng ta đang trải qua, lớp học ảo cho phép giáo viên và giáo sư tiếp cận lượng khán giả lớn hơn bằng cách sử dụng các nền tảng cho phép tổ chức bài giảng trực tuyến, thảo luận tương tác giữa các đồng nghiệp, phiên hỏi đáp với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu khác nhau, v.v.! Môi trường học tập ảo đã cải thiện kết quả giáo dục đồng thời tiết kiệm thời gian vì không yêu cầu phải có mặt tại trường học.
Học liệu được lưu trữ online, dễ dàng truy cập
Học liệu được lưu trữ online, dễ dàng truy cập
Ngoài ra, lớp học ảo cho phép sinh viên trên toàn thế giới đăng ký tham gia các bài giảng và bài học bất kỳ lúc nào trong ngày miễn là họ có máy tính có kết nối internet. Điều này cũng giúp ích cho những sinh viên có công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian vì họ có thể theo dõi lớp học vào thời gian rảnh thay vì phải dậy sớm trước giờ làm chỉ để nghe một bài giảng cụ thể. Ngoài ra, nó còn giúp việc xem lại tài liệu bài học trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy giáo viên không phải lo lắng về việc mất dấu tài liệu giảng dạy, điều này giúp họ tiết kiệm thời gian lập kế hoạch quý giá cho mỗi học kỳ.

4. Tự động hóa quy trình đăng ký

Một cách khác mà các trường học có thể sử dụng tự động hóa quy trình là cải thiện quy trình tuyển sinh cho cả học sinh và nhân viên nhà trường. Công nghệ cho phép phụ huynh, người giám hộ hoặc học sinh nộp tài liệu đăng ký học trực tuyến. Nó tiết kiệm thời gian vì nó giúp loại bỏ thời gian dành cho các chuyến đi từ nhà sinh viên đến các tòa nhà trong khuôn viên trường và không lo bị mất giấy tờ!
Hệ thống tự động cũng có thể ước tính chính xác bằng cách sử dụng công nghệ AI số tiền hỗ trợ mà mỗi học sinh sẽ nhận được dựa trên tình hình tài chính của gia đình họ. Điều này mang lại cho học sinh và gia đình sự chắc chắn hơn thay vì bắt họ phải chờ đợi suốt những tháng hè, chỉ kiểm tra xem họ đã được nhận vào đại học chưa.
Giảm nhu cầu lưu trữ giấy nhờ công nghệ lưu trữ đám mây
Giảm nhu cầu lưu trữ giấy nhờ công nghệ lưu trữ đám mây
Ngoài ra, điều này cũng giúp các trường đại học tiết kiệm tiền bằng cách cắt giảm việc sử dụng giấy vì mọi thứ đều được nộp dưới dạng điện tử, từ thư giới thiệu của giáo viên đến bảng điểm của trường trung học.

5. Tạo đánh giá tự động bằng trí tuệ nhân tạo

Tự động hóa quy trình có thể giúp cải thiện giáo dục bằng cách tạo ra các bản đánh giá tự động bằng trí tuệ nhân tạo. Với các đánh giá tự động, người hướng dẫn sẽ tự tin ghi vào sổ điểm.
Công nghệ này cho phép giáo viên duy trì quyền kiểm soát hoàn toàn đối với việc những điểm số đó ảnh hưởng như thế nào đến kết quả học tập của học sinh và mang lại sự linh hoạt khi giải quyết các trường hợp cụ thể như chấn thương hoặc bệnh tật.
Với sự phát triển của giáo dục trực tuyến, giáo viên được giao nhiệm vụ chấm điểm các bài tập lớn đồng thời đảm bảo học sinh hoàn thành bài tập của mình một cách phù hợp và đúng hạn. Đối với nhiều giáo viên, việc chấm điểm cho cả lớp phải mất hàng giờ vì họ dành rất nhiều thời gian để đọc bài luận hoặc kiểm tra đáp án bài kiểm tra. Nhiệm vụ này không chỉ tẻ nhạt mà còn rất tốn thời gian!
quản lý công việc
Tự động hóa đánh giá cho phép người hướng dẫn đánh giá sự tiến bộ của học sinh một cách nhanh chóng mà không mất hàng giờ chấm điểm bài luận hoặc báo cáo. Tự động hóa nhận thức và công nghệ AI giúp các nhà giáo dục có thể thực hiện công việc dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao nhiều trường học bắt đầu sử dụng những công nghệ này.

Ví dụ cụ thể 

Có rất nhiều phần mềm trực tuyến giúp giáo viên đánh giá bài luận và bài kiểm tra. Đối với các bài luận, có nhiều công cụ khác nhau có thể dễ dàng kiểm tra các bài luận đạo văn như Grammarly.
Học sinh tải bài tập của mình lên và phần mềm này tự động đề xuất các thay đổi chỉnh sửa không chỉ liên quan đến các quy ước cơ bản mà còn liên quan đến các đánh giá về tính logic, tính gắn kết và tính rõ ràng của tác phẩm.
Với phiên bản trả phí, giáo viên cũng có thể chỉnh sửa bài tập của học sinh cùng với các đề xuất của hệ thống này và xem công cụ đánh giá để phân tích sự tiến bộ của học sinh.
Công nghệ giúp các tổ chức giáo dục tiết kiệm ngân sách
Công nghệ giúp các tổ chức giáo dục tiết kiệm ngân sách
Cuối cùng, các công cụ tự động giúp các tổ chức giáo dục tiết kiệm tài nguyên, chẳng hạn như tiết kiệm giờ làm của giáo viên và người hướng dẫn, đồng thời tốn ít tiền hơn vào việc thuê thêm nhân viên cho các hoạt động đánh giá. Công nghệ đã làm cho các quy trình giáo dục này trở nên đơn giản hơn nhiều nhờ khả năng tự động hóa thông minh. Bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, các tổ chức giáo dục có thể sử dụng nguồn lực của mình một cách có trách nhiệm để đưa ra quyết định tốt nhất cho sinh viên và nhân viên của mình.

Tổng kết

Tự động hóa mang lại nhiều lợi ích cho ngành giáo dục. Đó là một hỗ trợ tuyệt vời không chỉ đối với giáo viên mà còn đối với nhân viên quản lý giáo dục. Công nghệ tiên tiến và tự động hóa giúp họ có nhiều thời gian hơn để cung cấp cho học sinh nền giáo dục tốt nhất có thể, đồng thời đảm bảo hiệu quả, năng suất và tính minh bạch.
Sử dụng tự động hóa nhận thức không chỉ mang lại lợi ích cho giáo viên mà còn cho học sinh. Nó cũng cho phép học sinh nhận được điểm cao hơn vì nó cung cấp cho họ những phản hồi được cá nhân hóa về điểm mạnh và điểm yếu của họ. Điều này giúp người hướng dẫn tập trung nhiều thời gian hơn vào những nơi cần thiết nhất.

Những học sinh đó có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau những giờ học bận rộn và có nhiều thời gian hơn để học bài!

>> Xem thêm:
Dogoo.vn
Call Us