Chuyển đổi số đã tiếp quản lực lượng lao động. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang chạy đua để xác định và triển khai công nghệ mới nhất.
Trong số những tiến bộ công nghệ này có Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA). Giải pháp tự động hóa này đã trở thành một phần thiết yếu để tăng năng suất, tạo ra kết quả tốt hơn.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn chính xác tự động hóa quy trình RPA là gì và ngày nay nhiều ngành công nghiệp đang sử dụng nó như thế nào.
Tự động hóa quy trình bằng robot là gì?
Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) xuất hiện từ nhu cầu tự động hóa trong kinh doanh. RPA là một giải pháp phần mềm có thể tạo và triển khai robot để hoàn thành các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, tốn thời gian. RPA tạo ra kết quả chính xác, kịp thời để tổ chức của bạn có thể có nhiều thời gian hơn để thúc đẩy mối quan hệ khách hàng tốt hơn và tập trung vào các nhiệm vụ quy mô lớn hơn.
Tìm hiểu về tiềm năng chuyển đổi số trong các ngành kinh tế
RPA có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, tiếp thị và sản xuất. Chúng tôi sẽ chia nhỏ một số trường hợp sử dụng tự động hóa quy trình bằng robot dưới đây.
Vậy làm thế nào bạn có thể sử dụng RPA trong ngành của mình? Đọc tiếp để tìm hiểu cách 09 ngành này đang sử dụng RPA để cải thiện quy trình của họ và làm hài lòng khách hàng.
RPA trong ngành chăm sóc sức khỏe
Ngành chăm sóc sức khỏe dựa vào tính chính xác, hiệu quả và khả năng mở rộng trong hoạt động hàng ngày của mình. Từ việc lên lịch cho bệnh nhân đến lập hóa đơn và mọi thứ liên quan, việc tự động hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang làm tăng sự hài lòng của bệnh nhân, giảm chi phí và cải thiện chất lượng chăm sóc.
Công nghệ RPA có thể tự động hóa các tác vụ quan trọng như lập lịch trực tuyến, hướng dẫn phân luồng khách hàng, bệnh nhân và trao đổi dữ liệu. Điều này có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên cho nhân viên của bạn đồng thời tăng năng suất.
Ứng dụng RPA trong ngân hàng
Các tổ chức tài chính và ngân hàng đang đẩy mạnh đầu tư vào RPA để cải thiện giao dịch, tuân thủ, kiểm soát nội bộ, mức độ dịch vụ khách hàng và giảm thiểu lỗi. Từ xử lý khoản vay đến tạo báo cáo, RPA đang hợp lý hóa các quy trình thông thường cho các đội ngũ ngân hàng.
Việc triển khai RPA cho phép các nhân viên ngân hàng tiết kiệm thời gian bằng cách hoàn thành các công việc hàng ngày. Một trường hợp sử dụng RPA trong ngân hàng xoay quanh việc đóng/ mở tài khoản. Quá trình thủ tục này thường yêu cầu nhiều bước và vẫn cần giao dịch thủ công. Tuy nhiên với hỗ trợ của công nghệ chuyển đổi số, các giao dịch sẽ được tiến hành tự động, nhanh chóng, chính xác.
Tài chính ngân hàng là những tổ chức đi đầu về chuyển đổi số
Ứng dụng RPA trong tài chính
RPA có thể tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại cho công ty tài chính. Các nhân viên sẽ tập trung vào các nhiệm vụ nhạy cảm đòi hỏi sự tiếp xúc của con người nhiều hơn. Ngành tài chính đang sử dụng RPA để gửi hóa đơn, theo dõi các khoản thanh toán trễ và hoàn thành các chức năng phụ trợ khác như cập nhật dữ liệu khách hàng và hồ sơ thanh toán.
Các quy trình này có thể dễ dàng được tự động hóa bằng RPA, giải phóng thời gian để các nhóm tập trung vào các ưu tiên khác. RPA có thể cải thiện độ chính xác và hiệu quả để cung cấp thông tin chính xác hơn cho các nhiệm vụ như xử lý hóa đơn, báo cáo thuế và các khoản phải thu.
RPA hỗ trợ công việc ngành nhân sự
Ngành nhân sự (HR) xử lý nhiều hơn những nhiệm vụ tốn thời gian. Với RPA, các chuyên gia nhân sự có thể tự động hóa các công việc hàng ngày như gửi email hàng loạt, cập nhật dữ liệu và hồ sơ, điều chuyển thành viên nhóm và quản lý bảng lương.
Ví dụ: khi tuyển dụng một nhân viên mới, bộ phận nhân sự phải đối mặt với các nhiệm vụ và thủ tục giấy tờ có thể mất nhiều thời gian. Những công việc này hoàn toàn có thể được làm nhanh hơn.
Công việc quản lý nhân sự có thể được giảm tải nhờ tự động hóa
RPA có thể tự động hóa nhiệm vụ gửi email chào mừng, nhập thông tin tuyển dụng mới và thêm thành viên mới vào bảng lương. Việc tự động hóa này giúp tiết kiệm thời gian nhân sự để giúp nhân viên bắt kịp các ưu tiên của công ty.
Ứng dụng RPA trong hoạt động CNTT
Nhiều bộ phận CNTT đã chuyển sang RPA để tự động hóa các tác vụ thường ngày không cần sự chú ý của con người, cho phép họ dành nhiều thời gian hơn cho các dự án phức tạp. Các tác vụ như đặt lại mật khẩu, thông báo cho người dùng và cài đặt hoặc cập nhật phần mềm có thể được tự động hóa để giải phóng thời gian cho bộ phận CNTT của bạn.
RPA còn giúp cải thiện độ chính xác trong toàn bộ tổ chức của bạn bằng cách chuẩn hóa các tác vụ như tạo phiếu yêu cầu dịch vụ khách hàng hoặc gửi báo cáo chi phí. Đã qua rồi cái thời mà các chuyên gia CNTT của bạn dành thời gian cho các công việc không trọng tâm thường ngày.
Các trường hợp sử dụng RPA trong sản xuất
Ngành sản xuất đã áp dụng RPA để tự động hóa vô số tác vụ thủ công chiếm ưu thế trong ngày làm việc. Trước đây, các chuyên gia sản xuất sẽ dành cả ngày để điền vào các thủ tục giấy tờ để quản lý hàng tồn kho. Giờ đây, phần mềm RPA có thể quản lý hóa đơn, giấy tờ một cách tự động.
Ứng dụng Tự động hóa trong ngành sản xuất hứa hẹn nhiều thành công
Các cấp quản lý có thể nhận được báo cáo hàng tồn kho theo thời gian thực và hiểu họ có những sản phẩm nào trong tay.
Các trường hợp sử dụng RPA trong dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng là một phần thiết yếu của mỗi công ty. Khi dịch vụ khách hàng không được tối ưu hóa, công ty của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. RPA có thể hỗ trợ các công việc thường ngày chiếm quá nhiều thời gian, cho phép nhân viên tập trung vào việc thúc đẩy mối quan hệ khách hàng tốt hơn.
Tắc nghẽn có thể xảy ra khi đại diện dịch vụ khách hàng trở nên quá tải. Điều này có thể bao gồm việc khách hàng phải chờ đợi lâu hơn khi cần hỗ trợ. Các chatbot được hỗ trợ bởi RPA có thể hỗ trợ trả lời các câu hỏi của khách hàng trong thời gian thực. Khách hàng sẽ không còn phải đợi người đại diện giải đáp thắc mắc của mình nữa.
Các trường hợp sử dụng RPA trong bán lẻ
Các công ty bán lẻ đang sử dụng RPA để tự động hóa các quy trình nhằm mang lại kết quả chính xác, kịp thời. Từ xử lý đơn hàng đến quản lý hàng tồn kho, RPA đang hợp lý hóa các công việc hàng ngày đồng thời tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
Đội bán hàng của bạn cần một công cụ hỗ trợ đắc lực
Các nhiệm vụ như phân tích bán hàng thường rất mất thời gian giờ đã có thể được tự động hóa và cải thiện thông qua RPA. Loại bỏ việc nhập dữ liệu thủ công và nhận báo cáo chính xác hơn về doanh số bán hàng của cửa hàng bằng phần mềm tự động hóa này.
Các trường hợp sử dụng RPA trong tiếp thị
Ngành công nghiệp đánh dấu phát triển mạnh nhờ các điểm dữ liệu. Dữ liệu là cách các chuyên gia tiếp thị theo dõi sự thành công của những nỗ lực của họ. Tuy nhiên, việc thu thập dữ liệu này có thể quá tẻ nhạt. Phần mềm RPA có thể giúp tăng tốc quá trình và cung cấp các báo cáo chi tiết hơn về tiến trình của chiến dịch, nội dung, v.v. Từ giám sát phương tiện truyền thông xã hội đến theo dõi hiệu suất, RPA có thể phân tích dữ liệu và tạo báo cáo để đưa ra các quyết định tiếp thị.
Phần mềm doBPM
Bây giờ chúng tôi đã xem xét một số trường hợp sử dụng tự động hóa quy trình bằng robot, đã đến lúc công ty của bạn triển khai phần mềm này. Phần mềm RPA cải tiến của Dogoo có thể quản lý các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, khối lượng lớn của bạn đồng thời giải phóng thời gian cho nhân viên của bạn.
doBPM có thể giúp nhóm của bạn tự động hóa các nhiệm vụ, giảm chi phí và tất cả ngoại trừ loại bỏ lỗi của con người tại nơi làm việc.
Hãy liên hệ với Dogoo ngay để nhận được demo miễn phí và tài khoản dùng thử ngay!
>> Xem thêm:
Dogoo.vn