Tăng cường hiệu quả quản lý dự án với biểu đồ Gantt trực tuyến

Biểu đồ Gantt có lịch sử ra đời và song hành cùng phát triển dự án. Ngày nay, với hỗ trợ công nghệ, biểu đồ Gantt online đã trở thành trợ thủ đắc lực cho các quản lý dự án.

Lịch sử quản lý dự án và biểu đồ Gantt

Một trong những tuyên bố yêu thích và có lẽ là toàn diện nhất của tôi về Quản lý là “quản lý là dự báo và lập kế hoạch, tổ chức, chỉ huy, phối hợp và kiểm soát”, theo Henri Fayol (1841-1925), một Kỹ sư khai thác mỏ người Pháp, tác giả và là cha đẻ của lý thuyết chung về quản trị kinh doanh, được gọi là Chủ nghĩa Fayol. Lý thuyết lịch sử và đương đại này đã trở thành bằng chứng khoa học dẫn dắt xã hội của chúng ta phát triển nhanh chóng trong hai thế kỷ qua.

quản lý dự án với Gantt Chart

Gantt Chart là biểu đồ hiệu quả cho các nhà quản trị dự án 

Theo quan điểm của chúng tôi, Quản lý dự án phục vụ cho việc sử dụng lý thuyết của Fayol, đặt trọng tâm vào LẬP KẾ HOẠCH, TỔ CHỨC, CHỈ HUY, PHỐI HỢP & KIỂM SOÁT.

Cũng trong cùng những năm đó, Henry Gantt (1861-1919) đã phát triển cái gọi là biểu đồ Gantt, một công cụ trực quan để hiển thị tiến độ theo lịch trình và thực tế của các dự án. Kể từ đó, nhu cầu cốt lõi là giải thích dữ liệu theo cách phù hợp nhất, để thiết kế rõ ràng các hoạt động theo thời gian, cũng như có quyền truy cập vào bức tranh toàn cảnh (tiến độ chung) và đồng thời để biết chi tiết.

Giao tiếp trong dự án

Trong nhiều năm qua, chúng ta đã thiết lập các phương pháp được đánh giá cao rộng rãi để quản lý các dự án, về mặt lý thuyết, chúng hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, Quản lý dự án (PM) là một hoạt động khá xã hội, trong hầu hết các trường hợp đều yêu cầu sự tương tác của con người.

Về mặt lý thuyết, người ta cho rằng giao tiếp diễn ra và tương tự như vậy, các luồng thông tin có sẵn cho các bên liên quan. Trên thực tế, 1 trong 5 dự án không thành công do giao tiếp không hiệu quả. Thật không may, công nghệ không có ngay từ đầu, tuy nhiên, hiện tại nó tốt hơn bao giờ hết, so với thời xưa.

số hóa thông tin dự án nhờ nền tảng Dogoo Office

Số hóa mọi thông tin nhờ nền tảng quản lý dự án tập trung

Công nghệ hỗ trợ quản lý dự án

Công nghệ đóng góp rất lớn vào PM là internet và phần mềm. Với việc sử dụng phần mềm, biểu đồ Gantt trở nên cực kỳ sắc nét về mặt thông tin có thể được mang theo trong suốt vòng đời của dự án và có thể lập bản đồ rõ ràng các hoạt động được chia thành các gói, được kết nối với các mốc quan trọng và sản phẩm bàn giao, với nhiều cấp độ phụ thuộc và kết nối với các tài liệu và quy trình kinh doanh mà các bên liên quan có thể nhìn thấy.

Bức tranh toàn cảnh chưa bao giờ mang tính thông tin và đa chiều như vậy trong quá khứ. Với việc sử dụng Internet, biểu đồ Gantt trực tuyến đã trở thành một siêu năng lực kiểm soát, vì các gói công việc có thể được truyền đạt ngay lập tức, cũng như những thay đổi về lịch trình và con người.

Hãy đưa điều này vào các dự án như một phần của doanh nghiệp. Có thể truyền đạt rõ ràng lịch trình làm việc và tiến độ của nó ngay lập tức, có nghĩa là “chạy dự án hiệu quả là mang lại thu nhập”.

quản lý công việc

Dogoo Work: Tạo biểu đồ Gantt trực tuyến tự động 

Phần mềm Dogoo là một công cụ hiệu quả để quản lý dự án. Không chỉ giúp quản lý dự án theo dõi được tiến độ dự án theo thời gian thực, Dogoo Work có nhiều tính năng thú vị khác:

  • Giao việc, nhắc việc tự đông
  • Quản lý phê duyệt bằng quy trình
  • Quản lý ngân sách, thu chi
  • Quản lý nhân sự đội nhóm
  • Quản lý chia sẻ file, chỉnh sửa file
  • Quản lý lịch sử dự án
  • Báo cáo tiến độ, kiểm soát công việc toàn diện

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng tập trung cho doanh nghiệp, quản lý dự án tổng thể, đừng bỏ qua Dogoo Work. Hãy liên hệ đội ngũ của chúng tôi ngay để được tư vấn chuyên sâu.

>> Xem thêm:

Dogoo.vn

Call Us