Lợi ích của quy trình làm việc cụ thể
Hỗ trợ hiệu quả và năng suất
Tiết kiệm thời gian:
Quy trình làm việc tối ưu đảm bảo mỗi tác vụ được thông báo hoặc chuyển ngay sang phần công việc tiếp theo, tiết kiệm thời gian quản lý thủ công hoặc theo dõi chi tiết. Khi một quy trình công việc đang hoạt động theo đúng cách, tất cả các chi tiết nhiệm vụ đều nằm trong quy trình công việc, tất cả những người liên quan đều có thể dễ dàng truy cập thay vì nằm rải rác ở nhiều vị trí.
Tiết kiệm chi phí:
Là người sáng tạo, thời gian của bạn là một trong những tài nguyên quý giá nhất. Vì vậy tiết kiệm thời gian có thể tương đương với tiết kiệm chi phí. Quy trình làm việc thông minh cũng tự động hóa các tác vụ thông thường để giảm các lỗi tiềm ẩn có thể gây tốn kém. Ví dụ: các công cụ quy trình làm việc cho phép bạn tự động gửi hóa đơn hoặc thu tiền thanh toán trực tuyến giúp giảm khả năng bỏ sót chi tiết đơn hàng hoặc quên gửi hóa đơn sau một ngày cuối tuần quay cuồng với đám cưới.
Khách hàng hài lòng hơn:
Quy trình làm việc tốt nhất giúp bạn luôn ghi nhớ nhu cầu và thông tin liên lạc của khách hàng, đồng thời bao gồm các tùy chọn để tự động hóa email hoặc hợp lý hóa quy trình bằng các mẫu email giúp bạn luôn cập nhật cho khách hàng về toàn bộ quy trình. Những khách hàng hài lòng hơn có thể dẫn đến những lợi ích như đánh giá tốt hơn và truyền miệng. Điều này rất tốt cho các doanh nghiệp sáng tạo đang tìm cách phát triển.
Quản lý thời gian tốt hơn:
Tất cả những lợi ích này có thể dẫn đến việc quản lý thời gian tốt hơn. Điều này tốt cho bạn cũng như doanh nghiệp của bạn. Khi giảm thời gian quản lý những chi tiết vụn vặt hàng ngày của doanh nghiệp, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho khía cạnh sáng tạo mà mình yêu thích.
Giúp bạn tạo thương hiệu tốt hơn một cách nhất quán
- Xây dựng lộ trình thành công cho từng thể loại nhiếp ảnh
- Theo dõi các cài đặt và thiết bị cụ thể mà bạn sử dụng để tạo các hiệu ứng nhất định, để bạn có thể tạo lại thành công trong tương lai
- Giữ một kho đạo cụ, nhà tạo mẫu tóc và nhà thiết kế để hoàn thành các tác phẩm nghệ thuật
- Đảm bảo bạn hoàn thành các nhiệm vụ kinh doanh quan trọng
Quy trình làm việc giúp bạn tỉnh táo hơn
Ví dụ về quy trình làm việc của nhiếp ảnh gia
Tạo khách hàng tiềm năng:
Quy trình làm việc của bạn bắt đầu trước khi bạn có khách hàng. Tạo khách hàng tiềm năng với các phòng trưng bày trực tuyến thể hiện tác phẩm, bài đăng trên blog và nội dung giúp trang web nhiếp ảnh của bạn hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm, nội dung truyền thông xã hội cũng như hoạt động tiếp thị và quảng cáo khác.
Đặt lịch hẹn qua biểu mẫu liên hệ:
Bao gồm các tùy chọn đặt lịch hẹn hoặc yêu cầu thông tin trên trang web của bạn để khách hàng tiềm năng có thể hành động bất cứ lúc nào để tiếp tục sử dụng các dịch vụ chụp ảnh của bạn.
Nhiệm vụ trước buổi chụp:
Sau khi khách hàng đặt lịch hẹn, hãy đảm bảo bạn xử lý mọi nhiệm vụ cần thiết để hỗ trợ thành công. Điều đó có thể bao gồm nhận toàn bộ thanh toán hoặc đặt cọc trước, thiết lập địa điểm chụp và tìm hiểu thêm về sở thích và mục tiêu của khách hàng, để bạn có thể mang theo thiết bị, đạo cụ và nguồn cung cấp phù hợp.
Phiên chụp ảnh:
Tổ chức chuẩn bị chụp ảnh và chụp ảnh. Đảm bảo hoàn thành ký tá trên bất kỳ hợp đồng nào và giải quyết chi tiết thanh toán cũng như các vấn đề quan trọng khác trước khi bạn cầm máy ảnh.
Cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng:
Gửi email theo dõi cảm ơn khách hàng đã chọn dịch vụ chụp ảnh của bạn và nhắc lại chi tiết về việc chỉnh sửa và gửi ảnh.
Chỉnh sửa ảnh:
Hoàn thành chỉnh sửa ảnh để khách hàng nhận được những gì họ muốn. Phản hồi lại bất cứ yêu cầu, đề xuất nào của khách hàng
Bàn giao ảnh:
Giao ảnh theo thỏa thuận. Đây là thời điểm tuyệt vời để yêu cầu phản hồi, đánh giá hoặc giới thiệu người quen để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Dogoo Office hỗ trợ quản lý quy trình làm việc cho các nhiếp ảnh gia
- Các giải pháp Quản lý tài sản (doAsset) của chúng tôi giúp bạn quản lý tài sản dễ dàng. Ngoài ra, công cụ doDrive giúp nhóm làm việc cộng tác trên các tệp trên đám mây tuyệt vời. Làm việc với hình ảnh, để lại nhận xét cho người khác và kiểm soát truy cập dễ dàng, đó là doDrive.
- Xây dựng dự án tùy chỉnh để quản lý tất cả các dự án nhiếp ảnh của bạn(thu chi, công việc, file,…). Thêm các công việc để cập nhật quy trình làm việc và tự động sử dụng theo dõi thời gian, nhắc việc để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo uy tín.
Câu hỏi thường gặp liên quan đến quy trình làm việc của nhiếp ảnh gia
Làm thế nào để các nhiếp ảnh gia theo dõi khách hàng?
- Phương pháp bản cứng, chẳng hạn như sổ ghi chép, sổ cái và hệ thống lưu trữ
- Các phương thức kỹ thuật số đơn giản, chẳng hạn như bảng tính và tài liệu Google
- Bằng cách sử dụng các công cụ, chẳng hạn như giải pháp CRM
Làm thế nào để bạn tạo một danh mục nhiếp ảnh?
- Chụp nhiều đối tượng và hình ảnh phù hợp với chủ đề hoặc mục đích cho danh mục đầu tư của bạn
- Thu thập các bàn lưu kỹ thuật số của tác phẩm hay nhất của bạn
- Sắp xếp những hình ảnh đó trên một trang web hoặc trong một bộ sưu tập theo loại
- Cân nhắc thêm thẻ và danh mục để người xem có thể tìm kiếm danh mục đầu tư của bạn một cách dễ dàng
- Đừng quên thêm tùy chọn liên hệ để khách hàng tiềm năng có thể liên hệ
CRM dành cho nhiếp ảnh gia là gì?
Giải pháp CRM hay quản lý quan hệ khách hàng là phần mềm tự động thu thập và lưu trữ thông tin liên hệ cũng như các dữ liệu khác liên quan đến mối quan hệ khách hàng. Các nhiếp ảnh gia có thể sử dụng CRM để nắm bắt tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ, đồng thời theo dõi trạng thái công việc đã đặt hàng hoặc hoàn thành cho khách hàng.
Hầu hết các CRM cũng hỗ trợ theo dõi khách hàng tiềm năng, là những khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến dịch vụ chụp ảnh. Để có giải pháp tất cả trong một để điều hành doanh nghiệp của bạn, hãy xây dựng một phần mềm có thể tùy chỉnh bao gồm cả CRM và chiến lược quản lý quy trình làm việc với CRM bán hàng vào thứ hai.