Quản lý quy trình kinh doanh (BPM) là một kỷ luật tổ chức. BPM trong ngành dịch vụ tài chính có thể giảm thiểu sai sót của con người, thu hẹp khoảng cách và nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp.
Tìm hiểu nhanh về BPM
Các tổ chức sử dụng các công cụ khác nhau để đạt được
quy trình tự động BPM hiệu quả. Các công cụ này giúp các tổ chức thiết kế, lập mô hình, thực thi, giám sát và tối ưu hóa các quy trình. Quy trình kinh doanh điều phối hành vi của mọi người, thông tin, kết quả và hệ thống của chiến lược kinh doanh.
Quản lý quy trình kinh doanh là một thành phần quan trọng của bất kỳ tổ chức tài chính hiện đại nào. Đó là một tập hợp các công cụ và kỹ thuật giúp hợp lý hóa và đơn giản hóa các quy trình kinh doanh của tổ chức, từ đó cải thiện dịch vụ khách hàng, giảm chi phí và tăng lợi nhuận. BPM thường được sử dụng trong lĩnh vực tài chính vì nó giúp đưa ra quyết định và báo cáo, trong số những thứ khác. Với việc sử dụng phần mềm BPM, các tổ chức có thể chuẩn hóa các quy trình nội bộ của họ. Hiệu quả của các quy trình này được đo bằng mức độ chúng có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách kịp thời và chính xác.
Các tổ chức tín dụng cần quy trình tự động BPM
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về BPM đã thay đổi như thế nào và nó sẽ tiếp tục định hình tương lai của ngành tài chính như thế nào, cũng như cách sử dụng BPM trong các dịch vụ tài chính có thể giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
BPM trong ngành dịch vụ tài chính
Trong những thập kỷ qua,
ngành tài chính đã bắt đầu sử dụng BPM. Ngày càng có nhiều nhân viên ngân hàng am hiểu hơn về công nghệ. Người dùng mong đợi sự thuận tiện, tốc độ, bảo mật và chính xác trong tất cả các giao dịch của họ. Các tổ chức tài chính có thể xử lý thay đổi với BPM hiệu quả và cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả.
BPM giúp các công ty tài chính tiến tới chuyển đổi số hoàn toàn. Công cụ này cũng tạo ra các mục tiêu lớn hơn cho tổ chức. Thay đổi bao gồm việc sử dụng các công cụ mới, chẳng hạn như tự động hóa các tác vụ và thu thập dữ liệu.
Ưu điểm chính của BPM trong ngành dịch vụ tài chính
Dưới đây là năm lợi thế chính của việc sử dụng BPM trong các dịch vụ tài chính:
1. Tuân thủ, An toàn và Bảo mật
Kiểm toán định kỳ là phổ biến đối với các tổ chức tài chính. Quản lý tuân thủ quy định là một thách thức. Trong các tổ chức tài chính, các chính sách và quy định được cập nhật thường xuyên. Không thích ứng nhanh với những thay đổi có thể dẫn đến thua lỗ cho doanh nghiệp.
Đồng thời, an toàn và an ninh là hai trong số những mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Nhân viên ngân hàng cũng muốn cảm thấy an toàn. Do đó, bảo mật là rất quan trọng trong ngân hàng.
Với tính bảo mật toàn diện, nhiều người sẽ tin tưởng vào một tổ chức tài chính. Với BPM, các tổ chức có thể dễ dàng tuân thủ quy định. Các công cụ được sử dụng cho nó cho phép doanh nghiệp xem những thay đổi nào đã xảy ra. Điều này sẽ giúp việc tuân thủ và làm theo các tiêu chuẩn dễ dàng hơn. Hơn nữa, BPM giúp các tổ chức tài chính an toàn và bảo mật hơn cho mọi người.
Bảo mật là trách nhiệm và uy tín của doanh nghiệp
Nhờ tự động hóa gửi thông tin, khách hàng sẽ nhận được số dư hiện tại qua tin nhắn văn bản, app điện thoại hoặc email. Họ sẽ có quyền kiểm soát tốt hơn đối với tài khoản của mình. Đây là biện pháp hiệu quả để ngân hàng tránh các rủi ro như gian lận.
Chẳng hạn, khách hàng và ngân hàng có thể phát hiện giao dịch đáng ngờ. Sử dụng BPM, bạn có thể tạo một chiến lược để cảnh báo người dùng dịch vụ một cách tự động.
2. Nhanh hơn và linh hoạt hơn trong kinh doanh
Các doanh nghiệp đang thay đổi ngày nay, bao gồm cả các ngành tài chính. Hầu hết các tổ chức đang chuyển hướng sang công nghệ để theo kịp thị trường đang phát triển.
Ví dụ, nhiều công ty tài chính cung cấp dịch vụ mở tài khoản đơn giản. Một số ngân hàng thậm chí không yêu cầu người đăng ký mới đến văn phòng gần nhất. Việc mở tài khoản ngân hàng đã có thể được thực hiện trực tuyến. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng của tổ chức để truy cập dễ dàng hơn.
Quy trình vẽ linh hoạt theo chính sách thay đổi
Vì những thay đổi đang diễn ra nhanh chóng nên các công ty tài chính sẽ khó theo kịp. Nhiều người tiêu dùng đã và đang sử dụng các ứng dụng trực tuyến cho các giao dịch tài chính của họ. Họ có thể chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, kiểm tra số dư và mua sắm bằng nhiều ứng dụng và trang web khác nhau.
Sử dụng BPM sẽ chuẩn bị cho doanh nghiệp tài chính ngân hàng thích ứng với những thay đổi một cách hiệu quả. Bạn sẽ dễ dàng thay đổi quy trình mới với công cụ low-code (mã thấp kéo thả). Các công ty tài chính có thể dễ dàng áp dụng tự động hóa trong hệ thống. Họ cũng sẵn sàng cho các cải tiến khác trong tương lai.
3. Hiệu quả cao hơn
Làm cho doanh nghiệp hiệu quả hơn và năng suất là điều cần thiết. Các công ty tài chính xử lý các biểu mẫu và thay đổi email khác nhau mỗi ngày. Họ phải đảm bảo rằng tất cả khách hàng nhận được các dịch vụ mà họ lựa chọn.
Việc tích hợp các quy trình kinh doanh đưa cải tiến tiềm năng thành hành động. Với dữ liệu chính xác, các dịch vụ tài chính có thể giám sát sự chậm trễ. Họ có thể tránh mọi rủi ro và phân bổ nguồn lực nếu cần. Tự động hóa là một trong những giải pháp liên quan đến BPM. Nó loại bỏ các nhiệm vụ lặp đi lặp lại như gửi thông tin mới cho các chủ tài khoản ngân hàng. Họ có thể nhận được tin nhắn liên quan đến các giao dịch gần đây của họ.
Vì có tự động hóa nên nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn. Họ có thể tập trung hơn vào các vấn đề cấp bách mà khách hàng có thể cần hỗ trợ. Họ có thể giúp khách hàng bảo mật tài khoản tốt hơn. Khách hàng sẽ cảm thấy được đánh giá cao hơn, và tiếp tục sử dụng dịch vụ lâu dài hơn.
4. Khả năng hiển thị tốt hơn
Khả năng hiển thị là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tài chính. Vì tất cả các giao dịch đều liên quan đến tiền nên khách hàng muốn xem tiền của họ luân chuyển như thế nào. Nếu khách hàng có thể thấy thông tin tài chính của họ rõ ràng, họ sẽ tin tưởng ngân hàng hoặc công ty tài chính hơn.
Tuy nhiên, yếu tố khả năng hiển thị không chỉ dành cho người tiêu dùng. Công ty tài chính của bạn cũng có thể hưởng lợi từ nó.
Báo cáo trực quan sẽ giúp hoạch định chính sách kinh doanh
Bạn sẽ có thể xem và cải thiện hiệu suất của nhóm vì kết quả tự động hóa theo thời gian thực. Tất nhiên, bạn sẽ không muốn các thành viên giảm điểm số hiệu suất của họ. Phần mềm BPM có thể cho bạn biết họ cần tập trung hơn vào những yếu tố nào. Bạn sẽ có thể xác định những lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn cần cải thiện và cung cấp các dịch vụ chất lượng bên trong và bên ngoài công ty.
Chẳng hạn, nếu một số thành viên đạt điểm KPI thấp, bạn có thể tạo một chương trình. Trong quá trình đào tạo, họ sẽ có thể cải thiện các kỹ năng của mình. Nếu bạn thấy rằng họ xuất sắc trong các lĩnh vực khác của công ty, bạn có thể phân công lại nhiệm vụ của họ. Nó sẽ làm cho toàn bộ tổ chức hoạt động hiệu quả.
Khả năng hiển thị cũng là xây dựng lòng tin giữa khách hàng và nhân viên của bạn.
Tự động hóa diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính
5. Trải nghiệm khách hàng nâng cao
BPM hợp lý hóa các hoạt động kinh doanh và thúc đẩy tự động hóa để các quy trình có thể chạy mượt mà và nhanh hơn. Như đã đề cập ở trên, nhân viên có thể tập trung vào các vấn đề quan trọng hơn.
Tự động hóa xử lý các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Ví dụ: một khách hàng muốn biết quy trình mở tài khoản. Giải thích cùng một thông tin cho tất cả khách hàng có thể mất thời gian. Những người cần hỗ trợ nhiều hơn sẽ bị bỏ mặc.
Mặt khác, nếu khách hàng có những mối quan tâm cấp bách, nhân viên có thể giải quyết chúng nhanh hơn. Giả sử thẻ của họ bị đánh cắp và họ muốn khóa tài khoản của mình. Có thể đã quá muộn nếu họ phải xếp hàng đợi. Nếu khách hàng nhận được dịch vụ khách hàng đáng tin cậy ngay lập tức, rất có thể họ sẽ trung thành với ngân hàng của bạn. Họ sẽ hài lòng và tiếp tục giao dịch ngân hàng và tin tưởng giao tài chính cho bạn.
Khách hàng hài lòng hơn với BPM
Kết luận
Nghiệp vụ ngân hàng, tài chính ngày càng trở nên phức tạp hơn. Chúng ta cần cung cấp cho khách hàng của mình các giải pháp công nghệ và tự động hóa tốt nhất có thể. Để làm được như vậy, các doanh nghiệp cần sử dụng các công nghệ tự động hóa thông minh và mã thấp tiên tiến. Đây là lúc các công cụ như doBPM sẽ phát huy tác dụng.
Các dịch vụ tài chính không ngừng phát triển. Những thay đổi đang đến, cùng với những nhiệm vụ hàng ngày của họ. Với rất nhiều thách thức mà các công ty tài chính phải đối mặt, cuộc đua đã bắt đầu.
Sử dụng các công cụ BPM có thể giúp các công ty tài chính vượt qua các thách thức tài chính tốt hơn và nhanh hơn. Bạn sẽ có thể cung cấp dịch vụ chất lượng. Việc giới thiệu lan tỏa dịch vụ sẽ trở nên đơn giản hơn đối với khách hàng.
Với những lợi ích mà BPM có thể mang lại cho tổ chức tài chính của bạn, tất cả đều xứng đáng. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp BPM cho tổ chức của mình, đừng ngại ngần liên hệ demo và dùng thử Dogoo Office ngay
tại đây!
>> Xem thêm:
Dogoo.vn
>